BBT: Chờ đợi phán quyết từ tòa án

24/03/2009 23:25
24-03-2009 23:25:19+07:00

BBT: Chờ đợi phán quyết từ tòa án

(Vietstock) - Vào lúc 16h chiều ngày 24/03, tại văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải, đã diễn ra một buổi họp báo nhỏ giữa ông Thọ và giới báo chí. Ông Tạ Xuân Thọ, tổng giám đốc CTCP Bông Bạch Tuyết (HoSE: BBT) xác nhận rằng con dấu của công ty hiện đang được ông bảo quản và sử dụng hợp pháp.

Xoay quanh vấn đề bàn giao con dấu và hồ sơ pháp lý, ông Thọ cho rằng do Đại hội cổ đông bất thường ngày 19/02/2009 vi phạm Luật doanh nghiệp nên CTCP Bông Bạch Tuyết không thể bàn giao khi chưa có quyết định cuối cùng của Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Ông Thọ giải thích thêm là biên bản ĐHCĐ không đúng sự thật và băng ghi âm, ghi hình cuộc họp ĐHCĐ hôm đó là bằng chứng xác thực nhất. Ban quản trị của BBT cũng đã gửi thông báo khẩn đến các cơ quan có thẩm quyền, UBCKNN, các cổ đông và các bên liên quan về việc nhân sự lãnh đạo CTCP Bông Bạch Tuyết không có sự thay đổi. Trong thời gian chờ tòa án giải quyết, Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc đương nhiệm, ông Tạ Xuân Thọ, vẫn làm việc bình thường theo đúng quy định của pháp luật.

Trong biên bản làm việc vào lúc 9h30, ngày 24/03/2009, tại Phòng thanh tra kinh tế 2, đoàn thanh tra đã xác nhận việc Công ty Bông Bạch Tuyết chưa bàn giao hồ sơ, tài liệu cho đoàn thanh tra mặc dù đã hơn ba tuần làm việc. Trong biên bản, ông Thọ cho rằng các hóa đơn chứng từ kế toán tài chính và các hồ sơ tài liệu khác liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty thì ông Thọ không cung cấp được, ông chỉ có thể cung cấp cho đoàn thanh tra các biên bản, Nghị quyết họp HĐQT Công ty. 

Do sự thận trọng của luật sư Hải, không khí buổi nói chuyện chưa gợi mở và cũng không có thông tin quan trọng nào được tiết lộ thêm. Hiện CTCP Bông Bạch Tuyết đang tạm thời sử dụng Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải (số 227, đường Hùng Vương, P.9, Q.5, Tp.HCM) làm nơi giao dịch trong thời gian chờ đợi cơ quan công an giải quyết.

Đức Anh





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98