Lanta - Việt hoạt động trở lại

06/02/2012 18:16
06-02-2012 18:16:25+07:00

Lanta - Việt hoạt động trở lại

Phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết dứt điểm trên tinh thần hỗ trợ tích cực cho du khách Nga và đảm bảo uy tín thương hiệu du lịch Việt Nam là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Tâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trong buổi làm việc với các cơ quan hữu quan ngành du lịch, các resort khách sạn liên quan, đại diện của Tổng lãnh sự quán Nga tại TP.HCM và Tổng cục Du lịch về giải quyết vụ 309 du khách Nga bị Công ty Lanta Tour “bỏ rơi” tại Bình Thuận.

Ông Konstantin, Giám đốc điều hành Công ty Lanta-Việt cho biết, vụ việc này đã được Chính phủ Nga quan tâm và sẽ có cuộc họp giữa Công ty Lanta Tour với Bộ Du lịch – Thể thao và Chính sách thanh niên Nga để tìm hướng giải quyết. Khi có kết quả cuộc họp, Lanta-Việt sẽ có thông báo chính thức về việc thanh toán chi phí cho các doanh nghiệp ở Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Thành Tâm đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận phải ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo an toàn cho du khách. Theo đó, bảo đảm khách vẫn được cư trú, sử dụng dịch vụ bình thường và cam kết đến hết ngày 9/2 sẽ tổ chức đưa hết số du khách còn lại về Nga an toàn.

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Bình Thuận đặt vấn đề: “Bên cạnh việc bảo đảm an toàn cho Công ty Lanta-Việt, rất cần lời giải thích tại sao khi quyết định chấm dứt việc chăm sóc khách hàng, Công ty lại không thông báo cho doanh nghiệp và du khách biết?”.

Về phía các doanh nghiệp, như Muine Bay Resort, Làng Tre Resort, Sea Lion Resort, ngoài thực hiện theo đúng những chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận đối với du khách Nga còn đang lưu trú, đều mong muốn Lanta-Việt và Tổng lãnh sự quán Nga tại TP.HCM có hành động và cam kết cụ thể để doanh nghiệp an tâm tiếp tục phục vụ và đón tiếp du khách chu đáo.

Ông Vladimir Klimov, Phó lãnh sự quán Nga tại TP.HCM khẳng định: “Thủ tướng Nga đang rất quan tâm và yêu cầu Bộ Du lịch – Thể thao và Chính sách thanh niên Nga đánh giá sự việc, thông qua Ngân hàng Ngoại thương Nga đảm bảo thực hiện các cam kết theo hợp đồng đã ký giữa Công ty Lanta Tour với các đối tác nước ngoài trong thời gian sớm nhất”.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Bình Thuận, hiện đã có một nửa số du khách Nga rời Mũi Né về nước, số còn lại lưu trú tại 14 khách sạn, resort. Đa số resort có số lượng du khách ít đã chấp thuận cho khách lưu trú và đi theo đúng chương trình tour đã ký, một số khách thỏa thuận với resort tự lo thủ tục về nước. Trong khi đó, các resort có khách nhiều và công nợ với Lanta Tour lớn vẫn chưa có hướng giải quyết tích cực, như Resort Làng Tre sẽ giải quyết sau khi làm việc với Lanta Việt; Khách sạn Novotel đề nghị khách phải trả tiền trước (theo giá hỗ trợ) nếu vẫn tiếp tục ở lại; các resort còn lại mong muốn thông qua Tổng lãnh sự quán và các cơ quan chức năng Nga có biện pháp và hỗ trợ việc thu hồi nợ đối với Lanta Tour.

Thông tin mới nhất từ Công ty Lanta-Việt cho biết, một ngân hàng lớn của Nga đã ký thỏa thuận cho Lanta Tour vay tiền để giải quyết sự cố. Do vậy, Công ty Lanta-Việt sẽ hoạt động trở lại, kể cả tại văn phòng của Công ty đặt tại Khu du lịch Hải Âu (TP. Phan Thiết).

Được biết, 14 khách sạn resort có khách Nga của Lanta Tour lưu trú là: Làng Tre, Palmira, Hoàng Ngọc, Sealion, Allezboo, Novotel, Hải Âu, Seahorse, Muine de Century, Cánh Buồm Vàng, Vườn Đá, Muine Bay, Pandanus, Lucky Resort.

Nguyên Vũ

Đầu tư



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo về Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Dự thảo Nghị định DPPA tập trung vào việc mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng; giữa đơn vị phát điện và...

Thị trường tín chỉ carbon TP.HCM và những câu hỏi

Nắng nóng bao vây con người mọi lúc mọi nơi. Chưa bao giờ mà người dân khắp cả nước trải qua một kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05… cháy bỏng như năm nay. Điều này đã thật sự...

4 tháng đầu năm 2024, cả nước mới giải ngân vốn đầu tư công hơn 115,000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang...

Alibaba có thể đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam?

Theo Nikkei Asia đối tác của Alibaba trong đầu tư xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam là Viettel và VNPT.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm 2024

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1.55 triệu lượt, cao hơn 58.2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế...

Số lượng nhà cung ứng cho Apple tại Việt Nam cao thứ 4 toàn cầu

Báo cáo của Apple về danh sách nhà cung ứng toàn cầu cho thấy Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 4 thế giới.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt trên 522 ngàn tỷ đồng

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ...

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) trong tháng 4/2024 ước tính tăng 0.8% so với tháng trước và tăng 6.3% so với cùng kỳ năm trước.

TP.HCM xin tự quyết định vị trí việc làm đặc thù

TP.HCM phát sinh nhiều vị trí việc làm đối với công chức, viên chức thực sự cần thiết và phù hợp nhưng lại chưa có trong quy định tại thông tư của các bộ, ngành...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98