Xử phạt 5 doanh nghiệp dược: Minh Hải, Hà Tây, Yteco...

15/02/2012 22:44
15-02-2012 22:44:13+07:00

Xử phạt 5 doanh nghiệp dược: Minh Hải, Hà Tây, Yteco...

Thông tin từ thanh tra Bộ Y tế cho hay cơ quan này đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với năm doanh nghiệp dược vi phạm quy định.

* IMP, DMH, DHT, Yteco... bị đề nghị xử lý vi phạm pháp luật

Theo đó, CTCP Dược Minh Hải (DMH) bị xử phạt mức 75 triệu đồng do có hành vi mua nguyên liệu sản xuất thuốc chứa tiền chất khi chưa có giấy phép, bán thuốc hướng tâm thần không đúng đối tượng và xuất khống hóa đơn.

Các Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây (HNX: DHT), Tiền Giang và Yteco bị xử phạt mức 20 triệu đồng/đơn vị do hành vi bán thuốc hướng tâm thần không đúng đối tượng hoặc bán nguyên liệu sản xuất thuốc chứa tiền chất khi chưa có giấy phép.

Công ty Mediplantex bị xử phạt 10 triệu đồng do sản xuất thuốc và ghi nhãn thuốc có thành phần không đúng với hồ sơ đăng ký tại Bộ Y tế.

Thanh tra Bộ Y tế cũng nhắc nhở Công ty Imexpharm (HOSE: IMP) về việc bảo quản thuốc có hoạt chất gây nghiện và tiền chất không đúng quy định. Riêng hành vi Imexpharm xuất khẩu một số thuốc chứa codein và tiền chất trị giá 2,6 tỉ đồng sang Campuchia khi chưa có giấy phép của Bộ Y tế, hiện Thanh tra Chính phủ đã chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xem xét.

Cùng ngày 14-2, chi bộ Đảng thuộc Cục Quản lý dược và Đảng ủy Cục Quản lý dược đã họp xem xét vi phạm của Thứ trưởng Cao Minh Quang.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương có cuộc làm việc với Bộ Y tế, yêu cầu triển khai xử lý vi phạm của Thứ trưởng Cao Minh Quang theo quy trình trong tuần này. Tới đây, Đảng bộ cơ quan Bộ Y tế và Đảng ủy khối khoa giáo trung ương sẽ tiếp tục họp lấy ý kiến xử lý vi phạm của ông Quang.

Tuổi Trẻ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98