Trung Nguyên đầu tư 2.200 tỷ đồng xây dựng nhà máy tại Bắc Giang

28/03/2012 15:59
28-03-2012 15:59:53+07:00

Trung Nguyên đầu tư 2.200 tỷ đồng xây dựng nhà máy tại Bắc Giang

Sáng 28/3, tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn càphê Trung Nguyên đã tổ chức khánh thành nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang.

Đây là nhà máy càphê thứ 5 của dự án hệ thống nhà máy càphê hiện đại nhất châu Á của Trung Nguyên, với tổng số vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng.

Nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một có công suất thiết kế đạt hơn 100 tấn/ngày.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang tập trung vào công đoạn chế biến và đóng gói thành phẩm càphê hòa tan G7, chủ yếu phục vụ thị trường miền Bắc (hiện sản phẩm càphê G7 của Trung Nguyên đã chiếm lĩnh 75,8% thị phần) và xuất khẩu sang Trung Quốc, đồng thời từng bước mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường khó tính hơn ở Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Giai đoạn hai, Tập đoàn Trung Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư đầy đủ hệ thống công nghệ chế biến càphê của nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang, nhằm đạt hiệu quả tối đa về sản lượng và chất lượng, đáp ứng sự tăng trưởng của thị phần xuất khẩu.

Nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang được khánh thành còn góp phần hiện thực hóa bước đầu dự tính Chiến lược chế biến hết của Tập đoàn càphê Trung Nguyên cho ngành càphê Việt Nam, với dự án Cụm ngành càphê quốc gia đã được trình lên Chính phủ vào đầu tháng Ba gồm ba mục tiêu (thịnh vượng, bền vững và bản sắc).

Dự án này được trông đợi sẽ tạo ra khoảng 5-6 triệu việc làm và mang lại giá trị 20 tỷ USD cho ngành càphê Việt Nam trong 15 năm tới.

Hiện nay, sản phẩm càphê G7 của Trung Nguyên đã được xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia trên thế giới và đã được bán tại hệ thống các siêu thị hàng đầu của Mỹ, E-Mart của Hàn Quốc; được thị trường Trung Quốc ưa chuộng và tiêu thụ mạnh./.

Việt Hùng

vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người Việt Nam đánh giá cao du lịch bền vững

Hầu hết du khách Việt Nam được khảo sát đều đồng ý du lịch bền vững rất quan trọng và mong muốn hành trình của mình thân thiện với môi trường hơn trong năm tới.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon, quản lý các chương trình, dự án, hoạt...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo

Sau khoảng hơn 1 tháng xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo về Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Dự thảo Nghị định DPPA tập trung vào việc mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng; giữa đơn vị phát điện và...

Thị trường tín chỉ carbon TP.HCM và những câu hỏi

Nắng nóng bao vây con người mọi lúc mọi nơi. Chưa bao giờ mà người dân khắp cả nước trải qua một kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05… cháy bỏng như năm nay. Điều này đã thật sự...

4 tháng đầu năm 2024, cả nước mới giải ngân vốn đầu tư công hơn 115,000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang...

Alibaba có thể đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam?

Theo Nikkei Asia đối tác của Alibaba trong đầu tư xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam là Viettel và VNPT.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm 2024

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1.55 triệu lượt, cao hơn 58.2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế...

Số lượng nhà cung ứng cho Apple tại Việt Nam cao thứ 4 toàn cầu

Báo cáo của Apple về danh sách nhà cung ứng toàn cầu cho thấy Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 4 thế giới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98