Giá đồng chạm mức thấp nhất 7 tháng

06/06/2012 06:27
06-06-2012 06:27:55+07:00

Giá đồng chạm mức thấp nhất 7 tháng

Giá đồng giảm ngày thứ tư liên tiếp tại New York trong hôm thứ hai (4/6), không thể duy trì một mức tăng trước đó từ một mức thấp nhất 7 tháng do lo sợ về kinh tế toàn cầu tiếp tục làm u ám triển vọng nhu cầu đối với các kim loại công nghiệp.

Giá đồng New York ban đầu theo hướng yếu kém tại Thượng Hải với cả hai thị trường giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 tiếp theo sự thanh lý từ số liệu việc làm yếu kém bất ngờ của Hoa Kỳ.

Ban đầu giá đồng đã thực hiện phục hồi không bền vững do đồng euro tăng so với đồng đô la bởi lạc quan rằng các lãnh đạo Châu Âu sẽ tiến hành một kế hoạch giảm khủng hoảng nợ của khu vực với cuộc họp của ngân hàng trung ương Châu Âu vào hôm thứ tư.

Những mức tăng của giá đồng đã không giữ được và giá giảm vào khu vực tiêu cực bởi áp lực vĩ mô tiếp tục chi phối tâm lý

Giá đồng COMEX giao tháng 7 giảm 0,65 cent ở mức 3,3070 USD/lb, hông duy trì được mức tăng 1% trước đó ở mức 3,3530 USD/lb

Theo số liệu sơ bộ của Thomson Reuters khối lượng đồng giao dịch trên sàn COMEX ở mức trên 76.000 lot, phù hợp với mức bình thường 30 ngày.

Những dấu hiệu mới về kinh tế yếu kém tại Hoa Kỳ có thể làm xì hơi mức tăng đầu hôm thứ hai sau khi số liệu số đơn hàng sản xuất giảm 0,6% trong tháng tư, giảm lần thứ ba trong 4 tháng.

Hợp đồng đồng giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 52.770 NDT/tấn sau khi giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng 52.330 NDT/tấn trước đó trong phiên này.

Số liệu của Hoa Kỳ yếu hơn và những dấu hiệu suy giảm tại Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, sẽ mang lại hy vọng các chính phủ thực hiện gói kích thích kinh tế mới.

Với nền kinh tế Trung Quốc chậm lại, khủng hoảng nợ Châu Âu leo thang và Hoa Kỳ không giữ được tốc độ phát triển, các nhà đầu tư đã quyết định quay lại xu hướng giảm giá của đồng, một kim loại dùng trong mọi thứ từ xây dựng đến dây điện.

Tại Châu Âu, Pháp và Ủy ban Châu Âu đã báo hiệu hỗ trợ một kế hoạch tham vọng sử dụng gói cứu trợ tài chính lâu dài của khu vực đồng euro để cứu trợ các ngân hàng bị thiệt hại như một sự cố gắng của các quan chức Châu Âu để trấn an các nhà đầu tư họ có thể kiềm chế khủng hoảng leo thang.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy phố Wall tin tưởng thị trường lao động của Hoa Kỳ yếu hơn nhiều so với dự kiến cùng với khủng hoảng tài chính leo thang tại Châu Âu làm tăng cơ hội Cục dự trữ liên bang sẽ can thiệp để bảo vệ sự phục hồi của Hoa Kỳ.

VINANET/Reuters



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số...

Xuất khẩu thép của Trung Quốc trong quý 1 tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023

Trung Quốc đã xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý 1/2024 - tăng 28% so với cùng kỳ năm trước đó - do cuộc khủng hoảng bất động sản làm giảm nhu cầu trong nước.

Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Sau khi Tổng thống Joe Biden kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các sản phẩm kim loại của Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, kêu gọi Mỹ ngay...

Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc

Nhà Trắng khẳng định việc tăng thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm Trung Quốc là điều cần thiết cho an ninh quốc gia bởi lĩnh vực sản xuất thép là "xương sống" của...

Trung Quốc: Xuất khẩu thép quý 1 đạt gần 26 triệu tấn, tăng hơn 30% so với cùng kỳ

Trong bối cảnh khủng hoảng bất động sản vẫn còn tiếp diễn và nhu cầu nội địa không hồi phục mạnh như dự báo, xuất khẩu các sản phẩm thép của Trung Quốc đạt mức cao...

Nhu cầu thép toàn cầu dự kiến tăng trở lại và ổn định trong năm 2024

Hiệp hội Thép Thế giới cho biết nhu cầu thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 1,7% lên 1,793 tỷ tấn trong năm 2024, và tăng 1,2% lên 1,815 tỷ tấn trong năm 2025.

Yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ chống bán phá giá với sản phẩm thép cán nóng

Sau khi doanh nghiệp bổ sung thông tin theo yêu cầu, Cục Phòng vệ Thương mại xem xét hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép cán...

Giá thép xây dựng giảm lần thứ 3 từ đầu năm

Các doanh nghiệp thép xây dựng lại tiếp “bài ca” giảm giá, với đợt điều chỉnh khoảng 100,000 đồng/tấn.

Cạnh tranh với Trung Quốc, Hòa Phát hạ giá bán thép HRC xuống 550 USD/tấn

Mới đây, hãng thép Hòa Phát (HOSE: HPG) đã hạ mạnh giá bán thép cuộn cán nóng (HRC) trong bối cảnh nhu cầu yếu và áp lực phải cạnh tranh gay gắt với Trung Quốc.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98