SCIC đề nghị NBS làm rõ mâu thuẫn

15/06/2012 09:06
15-06-2012 09:06:13+07:00

SCIC đề nghị NBS làm rõ mâu thuẫn

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) - cổ đông lớn, đã đề nghị Ban lãnh đạo CTCP Bến xe Nghệ An (sắp giao dịch trên UPCoM, với mã NBS) làm rõ những mâu thuẫn nội bộ của HĐQT tại ĐHCĐ hôm 8/6.

Ông Hoàng Đức Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc NBS thừa nhận, nội bộ HĐQT có lúc chưa đoàn kết, bất đồng quan điểm trong quá trình điều hành, dẫn đến tăng vốn điều lệ không đạt kế hoạch 50 tỷ đồng như dự kiến, chỉ tăng được từ 16 tỷ đồng lên 31,5 tỷ đồng.

Cổ đông Lê Thị Thái cho rằng, Ban lãnh đạo NBS chưa đoàn kết, gây ảnh hưởng uy tín của Công ty. Việc trả lời của ông Lương Khắc Thanh, Trưởng ban Kiểm soát (BKS) là chưa đầy đủ, còn né tránh một số vấn đề nhạy cảm.

Cổ đông Tôn Cao Đính nhận xét, BKS của NBS vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ và đề nghị HĐQT, BKS cần thông tin đầy đủ những nội dung khiếu kiện của ông Vũ Phi Hổ, Ủy viên HĐQT cho cổ đông biết.

Trước đó, ông Lương Khắc Thanh cho biết, công văn của SCIC gửi HĐQT/BKS đề nghị làm rõ một số vấn đề trong đơn thư của ông Hổ (tố cáo làm giả chữ ký của ông - PV), BKS đang xác minh sự việc, nên việc trả lời cụ thể cho cổ đông tại đại hội lần này là chưa đủ điều kiện. “Công văn của SCIC mới gửi đến nên chưa đủ điều kiện trả lời cho cổ đông tại đại hội này và BKS sẽ chịu trách nhiệm giải trình cụ thể với cổ đông lần sau”, ông Thanh nói.

Ông Võ Xuân Thanh, Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc NBS cho rằng, về thực chất, trong HĐQT và Ban giám đốc không có bất đồng gì, chỉ xảy ra ở một vài cá nhân.

“Về các công văn qua lại giữa SCIC và HĐQT, BKS thì đến nay, tôi dù là thành viên HĐQT vẫn chưa nhận văn bản nào của SCIC và một vài thành viên BKS cũng chưa nhận được công văn này”, ông Thanh nói và cho biết, việc giả mạo chữ ký của thành viên HĐQT (ông Hổ - PV) là có thật, nhưng theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ xử lý nội bộ.

Đại diện SCIC, ông Nguyễn Việt Thắng đã đề nghị NBS giải thích “đường đi” của các công văn (công văn đi và đến tại Công ty được luân chuyển thế nào). Đáp lời, bà Vũ Thị Hoa, nhân viên văn thư NBS cho hay, về quy trình luân chuyển công văn đi/đến, Bộ phận văn thư sẽ lưu trữ vào sổ sách và chuyển đến cho Tổng giám đốc, nhưng hiện nay, Tổng giám đốc vẫn chưa chuyển công văn đến Bộ phận văn thư để chuyển cho các bộ phận liên quan.

Sau đại hội, NBS đã bầu HĐQT nhiệm kỳ mới. Ông Hổ làm Chủ tịch HĐQT thay ông Long; ông Long giữ chức Phó chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Thành, Kế toán trưởng được bầu làm Tổng giám đốc.

Tuy nhiên, nhiều cổ đông NBS vẫn lo ngại mâu thuẫn trong nội bộ HĐQT, bởi đây chỉ là sự thay đổi về chức danh giữa ông Hổ (đại diện cho cổ đông chiến lược Công ty TNHH & TM Quốc tế Vũ Hoàng, nắm 15,86% cổ phần) và ông Long (nắm 14,07% cổ phần). Năm 2011, NBS đạt lợi nhuận 21,7 tỷ đồng trên vốn điều lệ 31 tỷ đồng.

Kim Lan

đầu tư chứng khoán





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

BV Land cùng hai doanh nghiệp bị phạt do vi phạm liên quan đến công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt 3 công ty do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin. Trong đó, phạt nặng nhất CTCP BV Land (UPCoM: BVL) số...

HNG lỗ ròng 47 tỷ đồng trong quý 1

Do kinh doanh dưới giá vốn, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) lỗ ròng hơn 47 tỷ đồng trong quý 1/2024. Lỗ lũy kế gần 8,150 tỷ đồng.

ITA, TDH cùng 2 doanh nghiệp khác bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

Ngày 02/05/2024, Chi cục Hải quan Quản lý Hàng đầu tư thuộc Cục Hải quan TPHCM đã thông qua quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng...

PTB báo lãi quý 1 tăng 40%, cổ phiếu lập đỉnh gần 2 năm

Các cổ đông của CTCP Phú Tài (HOSE: PTB) được dịp cười tươi khi Công ty kinh doanh thuận lợi và tạo động lực để giá cổ phiếu thăng hoa.

Bidiphar (DBD): Kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 20%

Năm 2024, Bidiphar lên kế hoạch doanh thu chạm mốc 2,000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tương đương thực hiện 2023, là 320 tỷ đồng. Kế hoạch cổ tức tối thiểu 20%.

Nhân sự tăng gấp đôi trong quý 1, Taseco Land dự kiến khởi công loạt dự án năm 2024

Năm nay, Taseco Land lên kế hoạch khởi công 4 dự án mới gồm khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 vào tháng 6, tổ hợp thương mại dịch vụ hỗn hợp Nam Thái vào quý 2...

Thuduc House tiếp tục lỗ trong quý 1, nhận 2 quyết định cưỡng chế do nợ thuế gần 92 tỷ 

Không chỉ lỗ trong quý 1/2024, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) khó khăn chồng chất khi nhận 2 quyết định cưỡng chế từ Cục thuế TPHCM và Cục Hải quan TPHCM.

TOS khép lại quý 1 với doanh thu cao nhất 10 quý, tài sản lập mốc mới

CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng (UPCoM: TOS) có quý 1 kinh doanh tích cực với doanh thu thuần 509 tỷ đồng, cao nhất 10 quý. Tổng tài sản tạo cột mốc mới 3,856 tỷ đồng...

Hòa Phát bán hơn 800 ngàn tấn thép trong tháng 4, tăng 76% so với cùng kỳ

Trong tháng 4/2024, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) ghi nhận sản lượng tiêu thụ cao nhất trong 2 năm, kéo dài chuỗi ngày phục hồi của hãng thép lớn nhất Việt Nam.

Giá vé máy bay tăng mạnh trong năm 2024, có tuyến tăng gấp rưỡi

Theo Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), giá vé máy bay tuy tăng mạnh, nhưng vẫn trong khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách theo quy định hiện hành.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98