Vụ phá cây ATM MaritimeBank: “Trảm nóng” Phó trưởng CA phường Giảng Võ

16/01/2014 15:42
16-01-2014 15:42:39+07:00

Vụ phá cây ATM MaritimeBank: “Trảm nóng” Phó trưởng CA phường Giảng Võ

Liên quan đến vụ 3 tên trộm lợi dụng đêm khuya vắng phá cây ATM trong đêm 10.1 trên phố Cát Linh đêm, trong cuộc họp trực tuyến sáng 16.1, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - GĐ CATP Hà Nội đã “trảm nóng” Phó trưởng CA phường Giảng Võ vì cho rằng đồng chí này chưa hoàn thành chức trách, nhiệm vụ.

* Máy ATM của Maritime Bank bị phá để trộm tiền

Trong cuộc họp sơ kết 1 tháng thực hiện tấn công trấn áp tội phạm của công an Hà Nội sáng nay 16.1, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - CATP Hà Nội (PC45) đã báo cáo về thủ đoạn phạm tội mới, trong đó có vụ 3 tên trộm đã dùng dây cáp và xe ôtô kéo đổ máy ATM để trộm tiền trong két xảy ra trên địa bàn phường Giảng Võ vào khoảng 4h sáng ngày 10.1 vừa qua.

Tại cuộc họp trực tuyến, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu đồng chí Đinh Bá Pha - Phó trưởng CA phường Giảng Võ báo cáo cụ thể tại sao tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của nhân dân nhưng không báo cáo để phối hợp.

Trả lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, đồng chí Đinh Bá Pha đưa ra lý do: Do trời tối và cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá. Trước lý do đưa ra không thuyết phục, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu đồng chí Đinh Bá Pha thôi giữ chức Phó trưởng công an phường Giảng Võ, chuyển xuống đội thi hành án.

“Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không không xứng đáng làm phó công an phường” - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung kết luận.

Trước đó, như tin đã đưa, một cây ATM của ngân hàng MaritimeBank (MSB) đã bị kẻ gian phá hỏng nhằm lấy tiền trong két sắt, tuy nhiên khi chưa thực hiện thành công thì loa báo động của ATM hoạt động, thêm vào đó do thấy người dân đi qua nên bọn trộm đã hoảng sợ và lên xe ô tô chạy trốn.

Nhận định về vụ việc trên, Đại tá Dương Văn Giáp nhấn mạnh, đây là thủ đoạn phạm tội mới, tuy nhiên trong buổi đêm xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy hành vi trên và đã đến công an phường Giảng Võ để báo cáo, tuy nhiên, trực ban của phường đã không báo cáo sự việc nên khó khăn trong quá trình điều tra.

lao động



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98