Bị Nike bỏ rơi, Manchester United bắt tay Adidas

15/07/2014 13:45
15-07-2014 13:45:26+07:00

Bị Nike bỏ rơi, Manchester United bắt tay Adidas

Sau chiến thắng tại World Cup, Adidas đã bổ sung Manchester United (Anh) vào danh sách đối tác của mình, với bản hợp đồng cao kỷ lục.

Hãng đồ thời trang Adidas (Đức) vừa ký hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Manchester United (Anh) trị giá 750 triệu bảng (gần 1,3 tỷ USD) trong 10 năm, bắt đầu từ mùa bóng 2015-2016. Trước đó, áo đấu của MU do Nike - đối thủ số một của Adidas tài trợ và hợp đồng kết thúc vào cuối mùa 2014-2015.

Danh thủ một thời của MU - Bryan Robson trong trang phục Adidas những năm 1980-1990

Hợp đồng của MU-Adidas phá kỷ lục thế giới về tiền tài trợ cho đội bóng đá trong một mùa khi lên tới 128 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức 40,1 triệu USD từng ký với Nike. Kỷ lục cũ thuộc về hợp đồng giữa Adidas với Real Madrid (Tây Ban Nha), đội vô địch Champions League (giải bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ) với 53 triệu USD.

Adidas sẽ cung cấp đồ tập và thi đấu cho cả đội bóng và độc quyền thương hiệu với MU trên toàn cầu. Giá trị hợp đồng tài trợ lần này chỉ thấp hơn 68,3 triệu so với số tiền mà nhà Glazer từng bỏ ra để mua câu lạc bộ năm 2005.

CEO Adidas Herbert Hainer kỳ vọng thỏa thuận sẽ giúp doanh nghiệp củng cố vị trí tại các thị trường chủ chốt trên thế giới. "Chúng tôi hy vọng sẽ có doanh thu hơn 2,5 tỷ USD trong suốt hành trình hợp tác với MU", ông chia sẻ. Adidas hiện tài trợ trang phục cho tuyển quốc gia Đức, đội vừa giành chức vô địch World Cup tại Brazil và cả đội xếp thứ 2 là Argentina.

Adidas không tiết lộ thiết kế của mẫu trang phục mới nhưng cho biết có thể lấy cảm hứng từ trang phục của những năm 1980 đến đầu 1990. Đây là quãng thời gian Adidas làm nhà tài trợ chính thức cho MU, cùng với Sharp, hãng thiết bị điện tử đến từ Nhật Bản. Hợp đồng với MU lần này sẽ đánh dấu sự có mặt của Adidas tại Premier League (giải bóng đá số một của Anh) kể từ khi giải thành lập vào mùa 1991-1992.

Ngoài MU, Adidas cũng bắt đầu tài trợ cho các đội Bayern Munich, Chelsea, AC Milan, Juventus từ mùa 2015-2016. Ngay sau tuyên bố, cổ phiếu của hãng chốt phiên tăng 2,73%.

Dr Leah Donlan, chuyên gia về marketing tại Đại học Kinh doanh Manchester nhận định thương vụ sẽ giúp Adidas giành được lợi thế cạnh tranh rõ ràng trước Nike. Hãng thể thao của Mỹ đã được mời thương thảo gia hạn hợp đồng hiện tại với MU nhưng công ty từ chối vì cho rằng câu lạc bộ không chứng minh được giá trị tốt đối với các cổ đông của Nike. Đây là hậu quả của một mùa thi đấu bết bát tại Premier League, vừa không bảo vệ được ngôi vô địch mùa trước, vừa mất suất tham dự Champion League mùa sau.

Khánh Linh

vnexpress



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98