HDBank nhận 2 giải thưởng "Thương vụ M&A tiêu biểu 2013-2014"

08/08/2014 16:54
08-08-2014 16:54:29+07:00

HDBank nhận 2 giải thưởng "Thương vụ M&A tiêu biểu 2013-2014"

Ngày 07/08/2014 – Tại diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A Vietnam Forum) thường niên lần thứ 6 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam phối hợp tổ chức, HDBank đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương vụ sáp nhập tiêu biểu và Thương vụ mua lại tiêu biểu” do Hội đồng chuyên môn bình chọn.

Trao giải các thương vụ M&A tiêu biểu

Cụ thể, việc sáp nhập DaiABank vào HDBank thực hiện đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước trong việc tái cơ cấu các ngân hàng, giảm số lượng ngân hàng trong thời gian tới. Đồng thời việc sáp nhập đã giúp HDBank từ ngân hàng có quy mô trung bình vào top những ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam, bên cạnh đó là sự gia tăng tiềm lực tài chính, tăng khả năng quản trị điều hành, đem lại lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác và chính CBNV. Với sức mạnh hội nhập, HDBank phát huy ưu thế về thương hiệu, mạng lưới hoạt động, mở rộng khả năng phát triển sản phẩm dịch vụ, bổ sung lợi thế về quy mô, sản phẩm trong phát triển kinh doanh, quản lý chi phí và tiếp tục đẩy mạnh quá trình đổi mới để thực hiện cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác, cổ đông, CBNV và cộng đồng xã hội.

Việc mua lại công ty tài chính Việt Société Générale (SGVF) cũng là định hướng và chiến lược của HDBank về phát triển mạng lưới và phục vụ khách hàng cá nhân trong quá trình đẩy mạnh chiến lược bán lẻ. Trên nền tảng mạng lưới giao dịch rộng khắp của SGVF giúp cho Ngân hàng mở rộng được mạng lưới phục vụ khách hàng cá nhân. Đây cũng là thương vụ tiên phong trên thị trường Việt Nam về việc ngân hàng mua lại công ty tài chính.

Tiên phong thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành ngân hàng của Chính phủ và NHNN, vào cuối năm 2013, HDBank đã sáp nhập thành công DaiABank và mua lại Công ty Tài chính SGVF thuộc Tập đoàn Société Générale, Cộng hòa Pháp, nay là HDFinance. Đến nay, HDBank đã hoàn tất việc sáp nhập và kết nạp thành viên mới, đánh dấu cột mốc quan trọng, đưa HDBank trở thành một trong những NHTMCP quy mô lớn tại Việt Nam. Bằng hai sự kiện sáp nhập DaiABank và mua lại SGVF, HDBank đã mở màn xuất sắc cho chiến lược phát triển dài hạn, đưa Ngân hàng vươn lên một vị thế mới.

Bên cạnh đó, việc sáp nhập DaiABank vào HDBank là hoạt động sáp nhập tự nguyện, tiên phong theo xu hướng quốc tế tại Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của HDBank trong việc tăng cường năng lực tài chính, năng lực quản trị điều hành, khả năng phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế và là một bước đi tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và NHNN nhằm tăng năng lực, chất lượng, giảm số lượng các định chế tài chính trong quá trình thực hiện Đề án tái cấu trúc hệ thống NHTM.

Có thể nói, cùng với những giải thưởng như “ Ngân hàng có hệ thống an ninh thông tin tiêu biểu” , “Ngân hàng có sản phẩm công nghệ tốt nhất” vào cuối 2013 hay giải thưởng “Ngân hàng quản lý tiền mặt tốt nhất” do Asiamoney và Euromoney trao tặng vào những tháng đầu năm 2014, HDBank đã chứng minh được tiềm năng cũng như những chiến lược phát triển đúng đắn trong hơn 20 năm hoạt động tại thị trường tài chính ngân hàng.

Khách hàng giao dịch tại HDBank

HDBank





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động...

Lãi suất cho vay mới nhất của các ngân hàng thương mại

Nhiều ngân hàng công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất giữa huy động và cho vay tháng 4. Tuy nhiên, một số nhà băng chỉ công bố lãi suất cho vay cơ...

NHNN đề xuất cấm tổ chức tín dụng khuyến mại trái quy định khi nhận tiền gửi

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đề xuất nghiêm cấm tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức (bằng tiền, lãi suất và các hình...

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo...

Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?

Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.

Bộ Công an sẽ tham gia xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ...

Thủ tướng chỉ thị các ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024. Chỉ thị của Thủ...

NHNN vẫn đấu thầu 16,800 lượng vàng miếng

Sau phiên đấu thầu bất thành (25/4), NHNN tiếp tục thông báo đấu thầu vàng miếng vào sáng 03/5.

Tại sao chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực sinh trắc học?

Kể từ ngày 1/7/2024, mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền.

Chính phủ sẽ không vì áp lực lạm phát mà tăng lãi suất

Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển khi nói về áp lực tăng lãi suất nhằm kìm hãm lạm phát cũng như tỷ giá trong thời gian qua.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98