HSBC, Standard Chartered vẫn hoạt động bình thường

30/09/2014 21:47
30-09-2014 21:47:00+07:00

HSBC, Standard Chartered vẫn hoạt động bình thường

Hai ngân hàng nước ngoài HSBC và Standard Chartered đang tiến hành các thủ tục pháp lý để đóng cửa chi nhánh của ngân hàng mẹ tại Việt Nam và vẫn hoạt động bình thường dưới hình thức ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Thông tin này được hai ngân hàng trên gửi cho báo chí hôm nay.

Trước đó, một số trang thông tin trích báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước phiên trả lời chất vấn của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình chiều 29-9 cho biết, NHNN đang thực hiện các thủ tục để đóng cửa hai chi nhánh của hai ngân hàng HSBC và Standard Chartered tại TPHCM.

Tuy nhiên, thông tin trích dẫn trên báo chí không đầy đủ nên dễ gây hiểu lầm.

Theo thông cáo của Ngân hàng HSBC thì ngay từ ngày 1-1-2009, được sự chấp thuận của NHNN, HSBC đã chính thức đưa vào hoạt động ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam là Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên HSBC (Việt Nam) trên cơ sở chi nhánh ngân hàng HSBC tại TPHCM trước đây.

Về mặt pháp lý, chi nhánh ngân hàng HSBC TPHCM không còn tồn tại nữa và cần phải làm thủ tục đóng cửa. Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) thừa hưởng đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp của chi nhánh Ngân hàng HSBC và hoạt động bình thường cho tới nay. Trong nửa đầu năm 2014, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) đã tăng vốn từ 3.000 tỉ đồng lên 7.528 tỉ đồng.

Ngân hàng này cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết theo hướng dẫn của NHNN để đóng của chi nhánh ngân hàng HSBC tại TPHCM trước đây. Theo đó, việc này chỉ là nhằm hoàn tất thủ tục pháp lý và hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến hoạt động bình thường của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam).

Ngân hàng Standard Chartered cũng gửi thông cáo đến báo chí cho biết, ngân hàng sẽ tập trung phát triển kinh doanh tại ngân hàng 100% vốn nước ngoài – Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) và đóng cửa chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc tại TPHCM.

Ngày 28-8-2014, NHNN đã có văn bản chấp thuận việc hoàn tất việc chuyển giao tài sản và công nợ của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc sang ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) và thu hồi giấy phép của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc tại TPHCM.

Ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) thừa hưởng đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc và hoạt động bình thường tới thời điểm hiện tại.

Tất cả các văn phòng và chi nhánh của Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) vẫn hoạt động bình thường.

tbktsg



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bán ngoại tệ can thiệp – kế tiếp là gì?

Với lượng dự trữ ngoại hối hiện nay không phải là nhiều, chỉ xấp xỉ ba tháng nhập khẩu, khi trước đó – năm 2022 đã giảm hơn 22,7 tỉ đô la Mỹ cũng vì phải bán ra để...

Đà tăng giá USD chững lại

Tuần qua (22-26/04/2024), giá USD trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên...

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng...

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất...

Quý 1/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%

Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần...

Chuyển đổi số ngân hàng: Nhân tài và tư duy số là thách thức

Chuyên gia đến từ các ngân hàng đều đồng ý rằng con người và tư duy số là những yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của bất kỳ tổ chức nào.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98