Formosa xin lập đội tàu chở thép trong lãnh thổ VN

19/10/2014 10:46
19-10-2014 10:46:00+07:00

Formosa xin lập đội tàu chở thép trong lãnh thổ VN

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa) vừa có văn bản xin lập đội tàu vận chuyển thép thành phẩm...

* Hà Tĩnh cho gần 3.000 lao động nước ngoài vào Formosa

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chuyên môn tham mưu về đề nghị lập đội tàu vận chuyển thép của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Trước đó, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa) có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cục Hàng hải và Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xin lập đội tàu vận chuyển thép thành phẩm của công ty này tại Việt Nam.

Lý do Formosa đưa ra là sau khi hai tháp lò cao xây dựng xong, mỗi năm công ty này sẽ sản xuất được 7,1 triệu tấn thép thành phẩm.

Trong đó có 3 triệu tấn tiêu thụ tại Việt Nam, sẽ vận chuyển số lượng lớn đến TP.HCM và Hà Nội. Để đạt hiệu quả sản xuất và tiêu thụ, Formosa sẽ mua tàu phụ trách vận chuyển thép thành phẩm.

Formosa là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Trong khi đó, theo điểm b, khoản 3, điều 6 nghị định số 140/2007/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về điều kiện kinh doanh dịch vụ Logistics và giới hạn trách nhiệm đối với thương nhân kinh doanh dịch vụ Logistics nêu rõ: thương nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hải thì chỉ được thành lập công ty liên doanh vận hành đội tàu, trong đó tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%.

Tuy nhiên, trong văn bản gửi Bộ GTVT và các đơn vị liên quan, Formosa lý giải do tàu chỉ vận chuyển thép thành phẩm của công ty này, không vận chuyển hàng hóa bên ngoài và không có hành vi kinh doanh nên không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hãng vận tải khác.

Vì vậy, Formosa "mong giúp đỡ cho phép có thể tự kinh doanh", có đội tàu vận chuyển thép thành phẩm của công ty này sản xuất tại Việt Nam.

Tuấn Phùng

tuổi trẻ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một số dự án trọng điểm giải ngân chậm

Theo số liệu từ Bộ Tài chính, 3 tháng đầu năm, giải ngân vốn đầu tư công các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải mới đạt...

'Nhiều tập đoàn công nghệ lớn muốn đầu tư ngành bán dẫn tại Việt Nam'

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho hay nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn toàn cầu muốn đầu tư vào ngành điện tử, chip, bán dẫn tại Việt Nam.

Xây dựng Luật khu công nghiệp: Đón dòng đầu tư chất lượng cao

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết khu công nghiệp là khu vực trọng điểm thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước, là điểm đến của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy gửi đơn tố cáo hành vi thông thầu ở Ninh Thuận

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận có đơn tố cáo hành vi thông thầu trong đấu giá đất công, gây thất thoát tài sản nhà nước

Doanh nghiệp liên quan vụ bán dự án điện mặt trời cho Trung Quốc, đề xuất làm 2 nhà máy điện gió ở Lâm Đồng

Mới đây, CTCP Đầu tư HLP đề xuất đầu tư xây dựng 2 dự án nhà máy điện gió Tà Năng 1 và Tà Năng 2 tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Giải ngân đầu tư công TPHCM chùng lại

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, tháng 4/2024, kết quả giải ngân đầu tư công của Thành phố chùng lại. Từng chủ đầu tư, từng cơ quan có liên quan cần hết...

Khẩn trương phân bổ, giải ngân vốn các dự án giao thông trọng điểm

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2024, Bộ Tài chính vừa có Công văn số 4426/BTC-VĐT gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các...

Phó Thủ tướng: Không đề xuất xử lý những dự án BOT do 'lỗi' của doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông; kiên quyết không đề xuất xử lý những dự án do nguyên...

Thủy điện có còn dư địa để phát triển hay sẽ sớm bị thay thế?

Theo các chuyên gia năng lượng, với nguồn thủy điện dồi dào, Việt Nam có thể tiếp tục khai thác tối đa với tổng công suất đạt từ 30.000-38.000MW và điện năng có thể...

Người Việt Nam đánh giá cao du lịch bền vững

Hầu hết du khách Việt Nam được khảo sát đều đồng ý du lịch bền vững rất quan trọng và mong muốn hành trình của mình thân thiện với môi trường hơn trong năm tới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98