Huawei Consumer BG công bố các kết quả tài chính Quý 3/2014

24/10/2014 19:17
24-10-2014 19:17:00+07:00

Huawei Consumer BG công bố các kết quả tài chính Quý 3/2014

Huawei vừa công bố các kết quả tài chính của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) trong Quý 3/2014. Trong quý này, Huawei đã bán ra 32,03 triệu thiết bị đầu cuối, trong đó có 16,8 triệu smartphone, đạt tốc độ tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng thiết bị đầu cuối trung – cao cấp đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng tới 162% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 26% tổng số thiết bị được tiêu thụ. Những kết quả này đạt được là nhờ sự tập trung hơn nữa của Huawei vào sự thành công của những sản phẩm tiên phong như Ascend P7 và Ascend Mate7, cùng với việc Huawei trở thành thương hiệu Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trong danh sách các Thương hiệu Toàn cầu tốt nhất năm 2014 của Interbrand.

Trong Quý 3/2014, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei đã đạt được sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ tại các thị trường khu vực như Trung Đông và Châu Phi (tăng 322%), Châu Á – Thái Bình Dương (tăng 98%) và Châu Mỹ La tinh (tăng 51%). Cùng với sự gia tăng nhanh chóng về nhu cầu smartphone trong năm 2014, Huawei tiếp tục tập trung nỗ lực của mình vào những thị trường đang phát triển.

Tiếp tục tập trung vào các sản phẩm tiên phong trung - cao cấp

Trong ba năm qua, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei đã chuyển sự tập trung của mình từ các sản phẩm cấp thấp (low-end) sang các dòng sản phẩm từ trung đến cao cấp và mở rộng chiến lược bán lẻ của mình từ các nhà mạng sang các kênh bán hàng trực tuyến và các thị trường mở. Kết quả là, doanh số bán các sản phẩm hàng đầu của Huawei đã tăng mạnh. Tính đến tháng 9/2014, Huawei Ascend P7 đã tiêu thụ được hơn 3 triệu sản phẩm tại trên 110 quốc gia và các thị trường trên toàn cầu. Ngoài ra, Huawei Ascend Mate7, ra mắt thị trường toàn cầu ngày 4/9 vừa qua, đã được bán ra tại hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc ngay trong ngày đầu tiên được thương mại hóa. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2013, Huawei Ascend P6 đã tiêu thụ được 5 triệu sản phẩm tại trên 120 quốc gia ở khắp châu Âu, Trung Đông, châu Phi,và châu Mỹ La tinh.

"Kết quả kinh doanh của chúng tôi trong quý này thể hiện sự thành công liên tục của chiến lược của chúng tôi trong việc cung cấp các thiết bị cầm tay cao cấp tốt nhất cho nhiều người hơn trên toàn thế giới", ông Shao Yang, Phó Chủ tịch Marketing, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei cho biết. "Năng lực sản xuất của chúng tôi đối với Ascend Mate7 và P7 đang tăng trưởng một cách ổn định và chúng tôi hy vọng số lượng các thiết bị trung – cao cấp sẽ tiếp tục tăng trong quý 4/2014".

Dẫn đầu về Smartphone hỗ trợ 4G LTE

Nhờ sự gia tăng nhu cầu về công nghệ 4G LTE trên toàn cầu, số lượng các smartphone hỗ trợ công nghệ 4G LTE của Huawei Consumer BG như Huawei Ascend P7, Huawei Ascend G6 và G750, tiếp tục tăng, chiếm hơn 34% tổng số thiết bị được tiêu thụ trong Quý 3/2014. Huawei Honor 6, chiếc điện thoại thông minh 4G LTE nhanh nhất trên thị trường tại thời điểm ra mắt vào tháng Sáu, đã đạt được một kỷ lục bán hàng với hơn hai triệu sản phẩm được tiêu thụ ở Trung Quốc, và dự kiến ​​sẽ có mặt ở các thị trường nước ngoài trong vài tháng tới.

Tăng cường nhận diện thương hiệu trên toàn cầu

Sự nhận diện thương hiệu của Huawei trong con mắt khách hàng đã được tăng cường nhờ chiến dịch định vị “Make it Possible” (Biến mọi điều thành có thể) cùng hàng loạt các chiến dịch quảng bá thương hiệu thành công trên toàn thế giới. Huawei đã triển khai các hoạt động tài trợ với các tổ chức thể thao hàng đầu như đổi mới hợp tác với CLB Atlético de Madrid và khởi sự hợp tác mới với CLB bóng đá Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tháng 10/2014, Huawei Consumer BG xếp hạng thứ 94 trong Báo cáo Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand, trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trong danh sách này. Thương hiệu Huawei được định giá khoảng 4,3 tỷ USD và được kỳ vọng se tăng lên khi ảnh hưởng toàn cầu của Huawei được mở rộng. Về công bố của Interbrand, ông Shao Yang nói: "Chúng tôi rất vui mừng khi Huawei đã trở thành công ty Trung Quốc đại lục đầu tiên được có mặt trong danh sách các thương hiệu toàn cầu hàng đầu của Interbrand. Sự ghi nhận quan trọng này đối với Huawei là một lời chứng thực cho sự thành công của chúng tôi trong việc vượt qua các thách thức liên quan đến việc phát triển Huawei từ một thương hiệu nội địa Trung Quốc trở thành một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu. Những nỗ lực của chúng tôi để 'Biến mọi điều thành có thể' cho người dân ở khắp mọi nơi để tận hưởng công nghệ của chúng tôi giờ đây có nghĩa là Huawei đang trên đường trở thành một thương hiệu toàn cầu đáng tin cậy và được yêu thương".

ictnews



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh tế toàn cầu hồi phục "đáng kinh ngạc" bất chấp các cú sốc lớn

IMF nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm nay lên 3,2%, tuy nhiên các nhà hoạch định chính sách vẫn cần phải có những hành động quyết đoán để bảo vệ những...

Quỹ đầu tư Mỹ sắp đạt thoả thuận mua lại cổ phần tại chuỗi gà rán KFC Nhật Bản

Nikkei Asia cho biết quản lý quỹ tài sản Carlyle Group của Mỹ sắp mua lại KFC Holdings Japan, nhà điều hành chuỗi cửa hàng gà rán KFC tại nước này.

Nhiều nước châu Á đẩy lùi thời điểm giảm lãi suất

Với triển vọng ngày càng mờ mịt về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng tiền tệ trong năm, nhiều ngân hàng trung ương ở châu Á buộc phải đẩy lùi thời điểm...

Triển vọng tăng trưởng năm 2024 của Trung Quốc được nâng lên 4,8%

Nền kinh tế Trung Quốc đã có khởi đầu năm mới mạnh mẽ nhờ nhu cầu nước ngoài đối với hàng hóa sản xuất của nước này và việc chính quyền nỗ lực phát triển công nghệ...

Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, lạm phát tăng cao

Tổng Sản phẩm Quốc nội của Mỹ đã tăng trưởng 1,6% trong quý 1/2024, thấp hơn nhiều mức trung bình được các nhà kinh tế dự báo trước đó là 2,4%, trong khi tốc độ...

Kinh tế Mỹ và kịch bản không hạ cánh

Từ chỗ được dự báo sẽ hạ cánh mềm, nền kinh tế Mỹ giờ đây đang có khả năng xảy ra kịch bản không hạ cánh, với lạm phát cao dai dẳng và tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này...

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm tốc trước thềm cuộc họp của Fed

Theo nhà kinh tế trưởng Chris Williamson tại S&P Global Market Intelligence, sự suy giảm nhu cầu và sự hạ nhiệt của thị trường lao động đã dẫn đến áp lực giá thấp...

Nhà đầu tư tăng đặt cược Fed tiếp tục nâng lãi suất

Trên các thị trường quyền chọn lãi suất của Mỹ, nhà đầu tư bắt đầu tăng đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong 12 tháng tới. Đó là kịch bản ít...

Doanh thu du lịch toàn cầu năm 2024 dự báo đạt 5.800 tỷ USD

Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với...

Sức mạnh của đồng USD - kịch bản nằm ngoài dự báo cho năm 2024

Chỉ số đồng USD của Bloomberg đã tăng hơn 4% trong năm nay, cho thấy "đồng bạc xanh" đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển và thị trường...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98