Khoảng 27% doanh nghiệp Singapore hoạt động tại Việt Nam

22/10/2014 16:51
22-10-2014 16:51:00+07:00

Khoảng 27% doanh nghiệp Singapore hoạt động tại Việt Nam

Theo Cơ quan Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore), 27% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Singapore có hoạt động tại Việt Nam và có doanh thu từ Việt Nam.

Theo kết quả của cuộc khảo sát công bố ngày 21/10, trong các thị trường Đông Nam Á mà doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đảo quốc Sư tử này chọn làm địa điểm để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ở ngoài nước, Malaysia đứng đầu với với 64% doanh nghiệp, tiếp theo là Indonesia với 44%, Thái Lan là 35%, Việt Nam là 27% và Philippines với 23%.

Trên toàn thế giới, Malaysia cũng là thị trường dẫn đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Singapore, tiếp theo là Trung Quốc và Indonesia.

Cuộc khảo sát do Tổ hợp Thông tin DP trực thuộc IE Singapore tiến hành hàng năm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong số 2.836 doanh nghiệp của Singapore tham gia cuộc khảo sát năm nay, 51% cho biết họ đã có doanh thu từ hoạt động tại nước ngoài và họ sẽ mở rộng hoạt động ở ngoài nước trong 12 tháng tới, cao hơn mức 46% trong cuộc khảo sát tiến hành vào năm 2013.

Cũng theo kết quả của cuộc khảo sát, doanh thu từ hoạt động ở nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Singapore trong năm nay giảm so với năm ngoái. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ với hơn 70% doanh thu đạt được từ hoạt động ở nước ngoài trong năm nay giảm xuống còn 21% so với mức 26% của năm ngoái. Trong khi đó, số doanh nghiệp có doanh thu từ nước ngoài chiếm ít hơn 30% tổng doanh thu lại tăng từ 43% trong năm ngoái lên 53% trong năm nay.

Ông Chen Yew Nah, Giám đốc điều hành của Tổ hợp Thông tin DP trực thuộc IE Singapore, cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang thay đổi cách thức làm ăn nhằm khắc phục những khó khăn do sức ép về chi phí sản xuất và nguồn lao động, và thay đổi lớn nhất là hướng hoạt động ra nước ngoài và tăng năng lực sản suất.

Cuộc khảo sát năm nay của IE Singapore cho thấy, có tới 49% doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân viên, 48% gặp khó khăn do chi phí nhân công cao và 31% gặp khó khăn do chi phí thuê mặt bằng làm việc cao.

Để khắc phục những khó khăn này, có tới 54% doanh nghiệp cho biết họ sẽ tận dụng nhân lực một cách tối đa và 28% doanh nghiệp áp dụng công nghệ tự động hóa.

Kim Yến

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo về Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Dự thảo Nghị định DPPA tập trung vào việc mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng; giữa đơn vị phát điện và...

Thị trường tín chỉ carbon TP.HCM và những câu hỏi

Nắng nóng bao vây con người mọi lúc mọi nơi. Chưa bao giờ mà người dân khắp cả nước trải qua một kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05… cháy bỏng như năm nay. Điều này đã thật sự...

4 tháng đầu năm 2024, cả nước mới giải ngân vốn đầu tư công hơn 115,000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang...

Alibaba có thể đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam?

Theo Nikkei Asia đối tác của Alibaba trong đầu tư xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam là Viettel và VNPT.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm 2024

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1.55 triệu lượt, cao hơn 58.2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế...

Số lượng nhà cung ứng cho Apple tại Việt Nam cao thứ 4 toàn cầu

Báo cáo của Apple về danh sách nhà cung ứng toàn cầu cho thấy Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 4 thế giới.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt trên 522 ngàn tỷ đồng

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ...

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) trong tháng 4/2024 ước tính tăng 0.8% so với tháng trước và tăng 6.3% so với cùng kỳ năm trước.

TP.HCM xin tự quyết định vị trí việc làm đặc thù

TP.HCM phát sinh nhiều vị trí việc làm đối với công chức, viên chức thực sự cần thiết và phù hợp nhưng lại chưa có trong quy định tại thông tư của các bộ, ngành...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98