GEM và DLG ký ghi nhớ tại New York, gom cổ phiếu lần đầu vào hôm nay

14/11/2014 08:21
14-11-2014 08:21:51+07:00

GEM và DLG ký ghi nhớ tại New York, gom cổ phiếu lần đầu vào hôm nay

GEM sẽ đầu tư 400 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu gần 20% vốn DLG. Giao dịch đầu tiên sẽ thực hiện vào ngày 14/11 bằng việc mua 2 triệu cổ phiếu.

 

Ông Bùi Pháp, Chủ tịch DLG ký kết biên bản hợp tác với ông Chris Brown, Chủ tịch quỹ GEM.

Trong hai ngày 12 và 13/11/2014, Ban lãnh đạo CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) đã có các buổi làm việc và trao đổi với ông Chris Brown, Thành viên đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Gobal Emerging Market (GEM) và ông Franco Scalamandre, Tổng Giám đốc quỹ GEM tại hội sở chính của GEM tại New York.

Hai bên đã hoàn thành các thủ tục pháp lý để GEM giải ngân đầu tư vào DLG theo cam kết đầu tư đã ký với giá trị gần 400 tỷ đồng (GEM nắm giữ tỷ lệ sở hữu gần 20% DLG). Hai bên thống nhất giao dịch đầu tiên với khối lượng 2 triệu cổ phiếu DLG sẽ được thực hiện vào ngày 14/11/2014. Ban lãnh đạo DLG cũng cam kết sẽ hỗ trợ GEM hoàn tất khoản đầu tư còn lại trong vòng tối đa 6 tháng tới.

Lãnh đạo DLG cũng thông tin cho ông Chủ tịch của GEM về các tin đồn tiêu cực, không thiện chí xảy ra gần đây tại Việt Nam về GEM và đích thân ông Bùi Pháp mong muốn mời Chủ tịch của GEM sang thăm Tập đoàn Đức Long Gia Lai nói riêng và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung vào đầu tháng 12/2014.

Ban Lãnh đạo của GEM khẳng định lịch sử lâu đời của Quỹ, cũng như giá trị tài sản đang quản lý hơn 3.4 tỷ USD và đã thực hiện thành công trên 350 thương vụ đầu tư có quy mô toàn cầu của quỹ là minh chứ rõ ràng nhất về hoạt động và năng lực của GEM, đồng thời khẳng định Việt Nam đang là một thị trường hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư sắp tới của GEM cũng như các nhà đầu tư Mỹ. Ông Chris Brown và ông Franco Scalamandre cũng hứa sẽ đến Việt Nam vào đầu tháng 12/2014 để thăm Tập đoàn Đức Long cũng như các doanh nghiệp Việt Nam mà GEM đã và đang có cam kết đầu tư.

Kết thúc hai ngày làm việc, GEM và DLG đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và cơ sở hạ tầng. Theo đó GEM sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho DLG trong việc huy động thêm nguồn vốn giá rẻ tại thị trường Mỹ thông qua chương trình phát hành ADR trong năm 2015. GEM sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số khoản đầu tư mang tính chiến lược vào DLG thông qua các đợt phát hành riêng lẻ dự kiến sẽ hoàn tất trước quý II/2015 của DLG, qua đó GEM sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu DLG lên trên 40% vào năm 2015. GEM cũng cam kết sẽ là nhà đầu tư chiến lược của DLG với việc nắm giữ tối thiểu 20% DLG trong thời gian 2 năm, và nắm giữ tối thiểu 10% DLG trong thời gian 3 năm.

Đồng thời, GEM cũng đề nghị DLG hỗ trợ đẩy nhanh việc giao dịch và giải ngân toàn bộ giá trị đã cam kết đầu tư của GEM vào DLG trong thời gian sớm nhất có thể.

Được biết, thương vụ này được tư vấn và thực hiện bởi Bamboo Capital Group Việt Nam và Asia Global Capital Group - New York, Mỹ

Thanh Nụ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhờ đâu quý 1 City Auto “thoát thua” trong gang tấc?

Quý 1/2024, City Auto hạch toán 60 tỷ đồng từ việc giảm các khoản đầu tư vào New City Rent A Car, Easy Car và Dasonmotors, qua đó giúp doanh nghiệp kinh doanh xe...

Giảm 4,853 nhân viên trong quý 1, MWG vẫn lãi ròng gấp 42 lần cùng kỳ

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) kết thúc quý 1/2024 với lãi ròng hơn 902 tỷ đồng, cao gấp 42 lần cùng kỳ. Số lượng nhân viên tiếp tục chiều hướng sụt giảm.

Thủy điện và NT2 cuốn trôi lợi nhuận của PV Power

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) giảm gần 1/2 lãi ròng quý 1/2024 so với cùng kỳ, chủ yếu do các đơn vị thành viên thuộc nhóm...

Lãi ròng GMD đột biến nhờ thoái vốn Cảng Nam Hải, tài sản tạo cột mốc mới

CTCP Gemadept (HOSE: GMD) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng gấp 2.8 lần cùng kỳ, chủ yếu nhờ khoản lãi gần 336 tỷ đồng từ việc thoái vốn Cảng Nam Hải. Cuối quý...

TTC AgriS tiến sát mục tiêu cả năm trong 9 tháng, sẵn sàng cho thương vụ huy động vốn 80 triệu USD với định chế quốc tế

TTC AgriS hoàn thành 95% kế hoạch Doanh thu và 80% kế hoạch Lợi nhuận trước thuế trong 3 Quý niên độ 2023-2024.

TNG Land - công ty con còn lại duy nhất của ông lớn dệt may TNG, có gì?

Là ông lớn dệt may của tỉnh Thái Nguyên, trong khi ngành dệt may lao đao những năm qua thì TNG lại sống vô cùng khỏe và không ngừng tăng trưởng doanh thu lẫn lợi...

KIDO chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với kết quả khả quan hơn rất nhiều so với cùng kỳ.

Hoà Phát đã rót hơn 1 tỷ USD vào "quả đấm thép" Dung Quất, dư nợ vay tăng mạnh 

"Quả đấm thép" Dung Quất, một dự án đầy hứa hẹn của Hoà Phát (HOSE: HPG), đã được đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Sản lượng và giá khí sụt giảm, PV GAS rơi 25% lãi quý 1

Đơn vị kinh doanh khí đốt của PVN (PetroVietnam) có quý kinh doanh sụt giảm lợi nhuận, do biến động về giá và sản lượng khí.

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98