Góc nhìn 12/11: Tích lũy để củng cố đà tăng

11/11/2014 18:22
11-11-2014 18:22:35+07:00

Góc nhìn 12/11: Tích lũy để củng cố đà tăng

Thị trường nhìn chung đang tạo cảm giác đi ngang và tích lũy nhiều hơn, khả năng giảm điểm sâu được các chuyên gia nhận định khó xảy ra khi mà lực cầu giá thấp đang được chờ giải ngân. VN-Index sẽ tiếp tục một vài phiên dao động quanh các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn để củng cố đà tăng.

Quay lại kiểm tra mốc 600 điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Với diễn biến trong phiên giao dịch 11/11, MSBS dự báo phiên 12/11 thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh, quay lại kiểm tra mốc 600 điểm. Vùng 605 – 607 điểm vẫn đang là ngưỡng kháng cự tương đối mạnh với chỉ số VN-Index trong ngắn hạn.

Thị trường tháng 11 đang trong diễn biến đi ngang quanh mốc 600 điểm (+/- 10 điểm) và đây sẽ là cơ hội tốt để tích lũy đối với những cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tích cực trong những tháng cuối năm. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý trong phiên giao dịch 12/11: REE, DIG, FCM, TCM.

Dòng tiền rất tích cực

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Hoạt động chốt lời tiếp tục diễn ra khi thị trường có xu hướng hồi phục trở lại sau hàng loạt các phiên giảm điểm, khiến lực bán thường có xu hướng tăng mạnh về cuối phiên giao dịch. Đây là sự vận động bình thường của dòng tiền trong ngắn hạn.

SHS đánh giá khả năng giảm điểm sâu của thị trường khó xảy ra khi dòng tiền đổ vào vẫn hết sức tích cực và luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu, tạo sự phân hóa rõ ràng. VN-Index nhiều khả năng sẽ vẫn dao động trong biên độ hẹp quanh các vùng hỗ trợ ngắn hạn. NĐT nên tiếp tục vị thế nắm giữ các cổ phiếu trong danh mục của mình.

Tăng điểm

CTCK SaigonBank Berjaya (SBBS): Phiên 11/11, VN-Index đã tạo ra một cây nến xanh với bóng nến phía trên dài cho thấy áp lực bán trong khu vực 608-610 điểm vẫn rất mạnh. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trên HOSE tăng 3.99% lên 132 triệu đơn vị chứng tỏ hoạt động giao dịch vẫn diễn ra sôi động.

MACD tiếp tục dịch chuyển lên mức -1.37 và ủng hộ cho sự tăng điểm. Xu hướng tăng ngắn hạn sẽ được củng cố nếu MACD cắt lên trên đường số 0. Trong khi đó, RSI và Stochastic Oscillator đều tăng và cho thấy sự chiếm ưu thế của bên mua so với bên bán. Do đó, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm và thử thách khu vực 608-610 điểm trong phiên tới. Xu hướng tăng ngắn hạn sẽ được xác lập nếu VN-Index vượt qua được khu vực này.

Tích lũy cổ phiếu cho ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Tâm lý NĐT tiếp tục duy trì ở trạng thái thận trọng và thị trường thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh để bứt phá là nguyên nhân khiến áp lực chốt lời gia tăng và luôn thường trực ở các vùng giá cao.

Nếu không có thông tin xấu tác động, BVS cho rằng thị trường cũng khó có khả năng điều chỉnh sâu do lực cầu giá thấp vẫn đang chờ giải ngân, gia tăng vị thế. Khối NĐT nước ngoài cũng giảm mạnh giao dịch trong phiên 11/11 và cùng chờ đợi như khối NĐT trong nước.

Xu hướng giằng co sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn với sự phân hóa rõ nét, xu hướng tăng trong trung hạn vẫn đang được bảo lưu. NĐT được khuyến nghị tranh thủ những phiên thị trường giảm điểm để tích lũy, gia tăng cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn. Danh mục trung, dài hạn nắm giữ ở tỷ trọng cân bằng.

Thêm một phiên tăng điểm nhẹ

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường nhìn chung chưa có nhiều điều để nói nhưng dường như đang tạo cảm giác đi ngang và tích lũy nhiều hơn. Các cổ phiếu sụt giảm quá mức sẽ tăng trở lại và ngược lại khi tăng lên sẽ chịu áp lực bán đẩy xuống.

Tuy nhiên, cũng đã bắt đầu xuất hiện một cách lẻ tẻ những cổ phiếu bứt phá mạnh kiểu như KLF và có thể khi thị trường bền vững hơn thì khả năng xuất hiện nhiều hơn những cổ phiếu này. Giai đoạn hiện tại thì sự luân phiên tăng – giảm chỉ giúp cho thị trường tịnh tiến trong vùng 600-610 điểm.

Trong phiên giao dịch 12/11, IVS cho rằng áp lực bán sẽ gia tăng mạnh tại cổ phiếu lớn như GAS hay MSN gây tác động tới VN-Index. Tuy nhiên, những cổ phiếu buechip khác có 1-2 phiên giảm điểm sẽ tăng nhẹ trở lại tạo đà cho thị trường. Do đó có thể thị trường vẫn duy trì thêm được phiên tăng điểm nhẹ nữa.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 03/05: Rủi ro đảo chiều tại ngưỡng 1,220 điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index cần thêm thời gian tích lũy trước khi tiến lên vùng điểm mới, còn ở thời điểm hiện tại, chỉ số có rủi ro đảo chiều...

Cổ phiếu ngành bán lẻ kỳ vọng bứt tốc?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan DGW khi tìm ra được thêm động lực tăng trưởng mới đến từ lĩnh vực cung cấp thiết bị bảo hộ lao động; mua FRT với...

Góc nhìn tuần 02-03/05: Tạo thêm một đáy tiếp theo?

Trong kịch bản cơ sở, SSV cho rằng thị trường có thể sẽ tạo thêm một đáy tiếp theo trước khi quay lại xu hướng tăng. 

VinaCapital: Lãi suất tiền gửi có thể tăng 100 điểm cơ bản vào cuối 2024, nhưng không tác động lớn TTCK

Ông Michael Kokalari, CFA - Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường VinaCapital, gần đây có bài phân tích với nhan đề "Vàng, đô la Mỹ và lãi...

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98