Thị trường bánh ngọt cạnh tranh khốc liệt

06/11/2014 17:27
06-11-2014 17:27:56+07:00

Thị trường bánh ngọt cạnh tranh khốc liệt

Bên cạnh những thương hiệu bánh ngọt trong nước có mặt từ lâu, nhiều thương hiệu bánh nước ngoài đã bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam. Điều này hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong tương lai gần.

* Thị trường bánh kẹo: Đường đã bớt ngọt?

Những cửa hàng bánh ngọt ngày càng thu hút đông đảo giới trẻ.

Hiện nay, thị trường bánh ngọt có sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu khác nhau kể cả trong nước và nước ngoài. Trong đó, 75- 80% thị phần nằm trong tay các công ty bánh kẹo lớn trong nước như: Kinh Đô Bakery (36 cửa hàng- 17 cửa hàng tại TP.HCM), ABC Bakery ( 28 cửa hàng - 17 cửa hàng tại TP.HCM)… Đặc biệt ABC Bakery đã trở thành nhà cung cấp chính cho các chuỗi hệ thống thức ăn nhanh của KFC, Jollibee, Lotteria, Metro... và là nhà bán lẻ cho nguồn khách hàng bình dân.

Ngoài những thương hiệu bánh ngọt trong nước, những năm gần đây các thương hiệu nước ngoài bắt đầu đổ bộ và phát triển nhanh chóng tại TP.HCM nổi bật nhất là các thương hiệu Hàn Quốc, Singapore.

Các cửa hàng mang thương hiệu của Hàn Quốc đang là một trong những đối thủ cạnh tranh chính đối với các thương hiệu trong nước như Tous les Jours vừa khai trương cửa hàng thứ 19 tại TP.HCM và đang xúc tiến để mở thêm 11 cửa hàng nữa trong những tháng cuối năm nay. Thương hiệu Paris Baguette sau khi vào Việt Nam hồi tháng 4/2014 cũng đang xúc tiến việc mở cửa hàng thứ 3 trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư Singapore cũng khá mặn mà với thị trường này. Điển hình như thương hiệu Lovebread vào Việt Nam từ năm 2004 nay đã có 16 cửa hàng (chủ yếu tại siêu thị Co.op mart) với 6 cửa hàng mang thương hiệu Breadtalk.

Với sự góp mặt của các công ty nước ngoài, các công ty bánh kẹo trong nước cũng chạy đua trong việc mở thêm các cửa hàng với mục đích mở rộng thị trường kéo khách trở lại với thương hiệu trong nước trước sự cạnh tranh ngày càng lớn. Đường Cao Thắng- Quận 3 được mệnh danh là con đường bánh ngọt khi có tới 7 cửa hàng kinh doanh cùng có mặt tại đây gồm: Breadtalk của Singapore, Tous les Jours và Paris Baguette của Hàn Quốc cùng 4 cửa hàng của các công ty trong nước là Givral, Kinh Đô (KDC), Sweet Home Bakery và Đức Phát.

Việc cạnh tranh khốc liệt của các cửa hàng kinh doanh bánh ngọt đã tạo đà cho sự mở rộng các mô hình kinh doanh mới tại Việt Nam. Khi mới vào Việt Nam, các thương hiệu bánh nước ngoài chỉ định vị ban đầu với mô hình cửa hàng bánh ngọt, nhưng sau đó các cửa hàng này nhanh chóng kết hợp kinh doanh bánh ngọt và cà phê như chuỗi cửa hàng cà phê - bánh ngọt Dunkin’ Donuts, Paris Baguett…

Đến lượt các thương hiệu cà phê chính hiệu cũng phát triển theo mô hình cà phê và bánh ngọt như như Starbucks, Highlands Coffee, Gloria Jean’s Coffees…

Không chỉ các thương hiệu nước nước ngoài thay đổi hướng kinh doanh mà các công ty bánh kẹo trong nước cũng nắm bắt được những thay đổi và chuyển hướng như công ty Kinh Đô Sài Gòn phát triển hệ thống cửa hàng K- Do bakery & café, hay mô hình ABC Bakery & café của bánh kẹo Á Châu.

Không chỉ các thương hiệu lớn mà thị trường bánh ngọt Việt Nam còn có sự phát triển đa dạng mô hình kinh doanh của các cá nhân đứng ra tự kinh doanh. Theo trang web: http://wedfoody.vn đã ghi nhận được 2035 địa điểm cà phê- bánh ngọt trên địa bàn TP.HCM. Điều này cho thấy sự phát triển nhanh chóng và đa dạng của thị trường bánh ngọt Việt Nam.

Cao Huệ

công thương





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cần Thơ: Ngành du lịch phát triển ổn định nhưng còn nhiều khó khăn

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của du lịch trong quá trình phát triển thành phố Cần Thơ, các cấp, các ngành đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm phát...

Ninh Thuận: Thi công dự án nhà máy thủy điện tích năng Bác Ái giai đoạn 2

Đây là dự án thủy điện tích năng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và là một trong các dự án trọng điểm của EVN triển khai trong năm 2025.

Khu công nghiệp xanh và làn sóng FDI chất lượng cao tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ trong mô hình phát triển các khu công nghiệp (KCN) nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn xanh và thu hút...

Đại gia ngoại báo lỗ gần triệu tỷ, nỗi lo chèn ép doanh nghiệp nội trên sân nhà

Khi doanh nghiệp ngoại báo lỗ, chuyển giá, chi phí sản xuất nội địa bị đẩy lên cao một cách giả tạo, doanh nghiệp nội địa bị chèn ép cả về giá cả, nguồn cung nguyên...

Quốc hội dự kiến thông qua Nghị quyết về Trung tâm tài chính Việt Nam vào tháng 5/2025

Nghị quyết về Trung tâm tài chính (TTTC) sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9, khóa XV vào tháng 5/2025. Văn bản này đặt ra khung chính sách nhằm thúc đẩy phát...

Hơn 1 triệu khách quốc tế đến TPHCM, du lịch thu hơn 37 ngàn tỷ sau 2 tháng

Trong 2 tháng đầu năm 2025, TPHCM đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 37,417 tỷ đồng, tăng 30.2% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty con của H&M muốn xây dựng dự án quy mô lớn ở Bình Định

Tập đoàn Syre - công ty con của H&M đến từ Thụy Điển đã đề xuất xây dựng tổ hợp sản xuất tái chế sợi polyester quy mô lớn tại tỉnh Bình Định.

Chuẩn bị xét xử các cựu lãnh đạo Tổng Công ty Tín nghĩa ở Đồng Nai

TAND tỉnh Đồng Nai chuẩn bị xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo nguyên là lãnh đạo của Tổng công ty Tín Nghĩa về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà...

Thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam bị EU cảnh báo, Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Trước thông tin thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam bị EU cảnh báo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có chỉ đạo tới các Bộ NN&PTNT, Công Thương về vấn đề này.

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore trong tháng Một tăng 16,83%, đưa Việt Nam lên thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98