Các lưu ý khi sử dụng Moving Average - Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã "nóng"

13/12/2014 15:50
13-12-2014 15:50:20+07:00

 Offline CLB PTKT Vietstock tháng 12/2014:

Các lưu ý khi sử dụng Moving Average - Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã "nóng"

Diễn giả Ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 chia sẽ những quan điểm thú vị về chủ đề "Các lưu ý khi sử dụng Moving Average".

Cuối tuần qua (13/12/2014), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 12/2014 do Vietstock tổ chức, nhà đầu tư (NĐT) đã được ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 chia sẽ những quan điểm thú vị về chủ đề "Các lưu ý khi sử dụng Moving Average".

Bên cạnh đó, buổi Offline còn có sự tham gia của Đại diện Nhà tài trợ cuộc đua Tuyệt đỉnh Tranh tài cùng KIS VN (http://dautruong.vietstock.vn/KISVN) – ông Lê Đình Minh Phương - Trưởng phòng phân tích CTCP Chứng khoán KIS VN, với phần trình bày có chủ đề "Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã nóng" nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Bỏ qua những dự báo, phân tích phức tạp về xu hướng thị trường trong tương lai, buổi trình bày được mở đầu bằng việc làm rõ lại những lý thuyết tưởng như đã cũ nhưng vẫn rất hiệu quả trên thị trường Việt Nam. "Các lưu ý khi sử dụng Moving Average" không mới nhưng đôi khi bị NĐT hiểu sai hoặc chưa chính xác.

Diễn giả nhấn mạnh rằng thực tế thị trường luôn khắc nghiệt và một số lý thuyết dường như không phát huy được tác dụng ở thị trường Việt Nam. Do vây, diễn biến của thị trường đòi hỏi chúng ta phải ôn lại những nguyên tắc nền tảng của đầu tư nói chung và phân tích kỹ thuật nói riêng.

Ông Minh nhấn mạnh chỉ báo Moving Average có những đặc tính cơ bản như sau:

(1) Theo sau xu hướng:  MA có thể coi là một đường xu hướng cong, MA là chỉ số theo sau xu hướng chứ không phải là chỉ số dẫn dắt.

(2) Đưa ra các tín hiệu mua và bán: Nếu thị trường đóng cửa ở giá nằm trên đường Trung bình thường cho thấy một tín hiệu mua. Nếu thị trường đóng cửa dưới đường trung bình cho thấy một tín hiệu bán.

(3) Đóng vai trò kháng cự/hỗ trợ di động: NĐT có thể canh mua/bán dựa trên các điểm test của giá với MA.

(4) Thường xuyên cho những tín hiệu "nhiễu" : Nếu dùng số kỳ quá ngắn, NĐT có thể thường xuyên bị mua/bán "hớ" do biến động phức tạp của thị trường.

Tuy nhiên điểm thú vị nhất trong phần thuyết trình của ông Minh là ông đưa ra các biện pháp để khắc phục những điểm yếu của MA nhằm giúp NĐT gia tăng lợi nhuận và hạn chế tối đa rủi ro.

Sau đó là đến phần trình bày của ông Lê Đình Minh Phương - Trưởng phòng phân tích CTCP Chứng khoán KIS VN, với chủ đề "Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã nóng" nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư.

 

Ông Phương đề cập khá kỹ đến giá dầu và các yếu tố ảnh hưởng vì đây là vấn đề được các NĐT hết sức quan tâm trong ngắn hạn. Kế đến ông Phương đề cập đến các ngành và các cổ phiếu triển vọng cho năm tới. Mặc dù trong ngắn hạn còn nhiều rủi ro nhưng nhìn chung cơ hội đầu tư trong năm 2015 là rất lớn.

Trong phần thảo luận, các NĐT tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới. Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã ‘nóng  nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm "bấn loạn" như hiện nay.

Thế Phong





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuỗi ngày bất ổn của doanh nghiệp than tư nhân có vốn ngàn tỷ

Chính thức đưa gần 118 triệu cp chào sàn UPCoM ngày 11/1/2024, cổ phiếu AAH của CTCP Hợp Nhất chứng kiến chuỗi ngày ảm đạm khi có hơn 20 phiên giảm liên tiếp.

TTCK có thêm 111 ngàn tài khoản trong tháng 4

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) thông báo về số lượng tài khoản giao dịch tới cuối tháng 4/2024.

Tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 780 tỷ đồng trên HNX

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 777 tỷ đồng cổ phiếu trong tháng 4/2024. Trong đó mua vào 1,887 tỷ đồng...

Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?

Dù người ta thường nói “Sell in May” tháng 5 những năm gần đây lại cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi số lượng cổ phiếu thường tăng chiếm ưu thế rõ rệt so với phần...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 07/05

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

07/05: Đọc gì trước giờ giao dịch cổ phiếu?

Điểm lại những tin tức kinh tế - tài chính nổi bật trong 24h vừa qua.  

Quý 1 khả quan, Hãng sơn Đông Á kỳ vọng gỡ cảnh báo cổ phiếu trong năm 2024

Hãng sơn Đông Á nhận định tình hình sản xuất kinh doanh quý 1/2024 hết sức khả quan và phấn đấu trong năm nay sẽ bù đắp 100% lỗ lũy kế, qua đó khắc phục tình trạng...

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán bị rút tiền sau kỳ nghỉ Lễ

Thị trường trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ dài với thanh khoản khá trầm lắng. Nhóm ngân hàng, chứng khoán là hai đại diện bị rút tiền nổi bật.

Theo dấu dòng tiền cá mập 06/05: Tự doanh cùng khối ngoại mua ròng hơn 300 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 06/05, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt mua ròng gần 15 tỷ đồng và hơn 294 tỷ đồng.

Vốn hóa HOSE giảm gần 6% trong tháng 4

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), giá trị vốn hóa cổ phiếu trên HOSE đạt hơn 4.92 triệu tỷ đồng, giảm 5.8% so với tháng trước.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98