Èo uột mua sắm tết

23/12/2014 06:20
23-12-2014 06:20:00+07:00

Èo uột mua sắm tết

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 11 tháng qua tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước đạt 2670,6 ngàn tỉ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2013, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,5%.

Ghi nhận thực tế cho thấy tình hình tiêu dùng những tháng cận tết vẫn còn yên ắng.

Nhiều doanh nghiệp, các nhà bán lẻ cho biết thông thường đến thời điểm này thị trường đã sôi động vì người dân bắt đầu mua sắm chuẩn bị các dịp Noel, tết Tây, tết âm lịch. Năm nay, các nơi đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá… để thu hút người tiêu dùng nhưng tình hình vẫn chưa khởi sắc.

Đại diện Siêu thị Aeon Citimart (quận 7) cho biết mỗi tuần siêu thị thực hiện các chương trình bán giá vốn một số mặt hàng.

Một doanh nghiệp trong ngành nước mắm chia sẻ trong tháng 11, sức mua thị trường rất ì ạch, thậm chí doanh thu của đơn vị giảm 10%-15% so với cùng kỳ. Năm nay việc kinh doanh khó khăn, hy vọng đến cận tết tình hình mua sắm sẽ khả quan hơn.

Ông Lương Vạn Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, cho biết tháng 11 này công ty chỉ đạt được 85% kế hoạch đưa ra. Để kéo sức mua, công ty đã đưa ra các chương trình kích cầu nhằm làm cho thị trường đỡ ảm đạm hơn.

Tại chợ đầu mối Tân Bình, anh Nguyễn Văn Sinh, chuyên đóng quần áo đi các tỉnh cho biết so với cùng kỳ sức tiêu thụ giảm 20%-30%, mối lái cũng dè chừng.

Một số chuyên gia ngành bán lẻ cho rằng sức mua chậm ngoài nguyên nhân chung là do kinh tế khó khăn còn vì thị trường bán lẻ phải chịu sự cạnh tranh, chia phần giữa các doanh nghiệp bán lẻ nội và ngoại.

Tú Uyên

pháp luật tphcm



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động

Sau khi miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ, Quốc hội phân công Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chiều ngày 2/5, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để xem xét nội dung công tác nhân sự.

PMI tháng 4/2024: Số lượng đơn đặt hàng mới ngành sản suất tăng mạnh trở lại

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Manufacturing Purchasing Managers' Index (PMI) - ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global tăng trở lại lên trên ngưỡng 50 điểm trong...

Quốc hội họp bất thường vào chiều 2/5 xem xét nội dung nhân sự

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 02/05/2024, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Cung ứng điện đảm bảo dù phụ tải liên tục tăng cao

Dù phải đối mặt với tình trạng phụ tải hệ thống tăng cao nhưng với sự chuẩn bị từ trước đó và vận hành linh hoạt nên tình hình cung ứng điện tuần qua vẫn tiếp tục...

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước; quy định mới về xét tặng danh hiệu "Nhà giáo nhân dân", "Nhà giáo ưu tú"; cơ chế...

TP.HCM: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng

Trong tháng 4, chỉ số giá tiêu dùng nhóm giao thông tăng cao nhất chủ yếu do giá xăng tăng.

CPI tháng 4 tăng 0.07% so với tháng trước

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê cho thấy, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0.07%...

Trung ương đồng ý ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Trung ương họp bất thường đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch Quốc hội khóa 15, theo nguyện vọng...

Thủ tướng: Mở chiến dịch đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Theo Thủ tướng, nhân lực cũng một trong những yếu tố được các đối tác trông chờ ở Việt Nam. Nếu chuẩn bị tốt nguồn nhân lực thì Việt Nam sẽ nhận được tin tưởng của...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98