Ký kết hợp đồng sáp nhập Banknetvn và Smartlink

25/12/2014 15:15
25-12-2014 15:15:34+07:00

Ký kết hợp đồng sáp nhập Banknetvn và Smartlink

Ngày 25/12/2014, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Công ty Cổ phần chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã ký kết Hợp đồng sáp nhập dưới sự chứng kiến của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng, Thứ trưởng bộ Công thương Trần Quốc Khánh, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, các ngân hàng thương mại và ban lãnh đạo hai công ty.

Sáp nhập Smartlink vào Banknetvn

Từ năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Thống đốc NHNN, Ban chỉ đạo tái cấu trúc Banknetvn đã tổ chức triển khai công tác sáp nhập giữ Banknetvn và Smartlink theo kế hoạch “Thực hiện và hoàn thành Đề án xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất” ban hành kèm theo Quyết định số 1131/QĐ-NHNN ngày 30/5/2012 của Thống đốc NHNN.

Ngày 22/12/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 2327/QĐ-TTg chấp thuận cho hưởng miễn trừ tập trung kinh tế sau sáp nhập đối với Banknetvn và Smartlink. Thời hạn được hưởng miễn trừ tập trung kinh tế là 5 năm và tự động gia hạn sau mỗi 5 năm nếu các bên tham gia tập trung kinh tế không vi phạm các điều kiện và nghĩa vụ cho hưởng miễn trừ. Có thể nói, đây là điều kiện quan trọng nhất cho phép hai công ty thực hiện được việc ký kết Hợp đồng sáp nhập, hoàn tất các thủ tục cuối cùng để Công ty sau sáp nhập có thể đi vào hoạt động trong Quý I/2015. Quyết định miễn trừ tập trung kinh tế được cấp cho hai công ty do việc sáp nhập là cần thiết để tạo dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và vì lợi ích của mọi tầng lớp dân cư Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công ty sau sáp nhập cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ rà soát, tổ chức sắp xếp lại hệ thống ATM, POS của các ngân hàng thương mại theo hướng nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí xã hội, cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển và đa dạng hoá các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng hệ thống chuyển mạch thống nhất. Công ty sau sáp nhập cũng cam kết duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ trong và sau khi sáp nhập, tuân thủ các quy định về Luật cạnh tranh và các quy định khác của cơ quan nhà nước, đồng thời nỗ lực tối đa trong việc phát triển các dịch vụ thanh toán tiên tiến, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại Lễ ký

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của các cá nhân và đơn vị liên quan trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý để thực hiện sáp nhập Banknetvn và Smartlink. Việc thiết lập trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất trên cơ sở sáp nhập hai công ty sẽ đem đến nhiều lợi ích cho các chủ thể trong xã hội; giúp khách hàng giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu sai sót, gian lận trong thanh toán; giúp các ngân hàng tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống ATM, POS, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí, thời gian xử lý giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý nhà nước; qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Việc hình thành trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất là phù hợp với xu thế phát triển và tiến trình hội nhập quốc tế trong lĩnh vực thanh toán. Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất sẽ là đầu mối kết nối thanh toán giữa Việt Nam với các hệ thống chuyển mạch quốc tế của các nước trên thế giới,..

Ngân hàng nhà nước





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98