TGĐ Uber Đông Nam Á: "Chúng tôi đúng luật!'

05/12/2014 08:41
05-12-2014 08:41:28+07:00

TGĐ Uber Đông Nam Á: "Chúng tôi đúng luật!'

“Uber hoàn toàn tuân thủ các quy định về thuế cũng như các quy định khác của VN và tạo mọi điều kiện cho các đối tác của mình hoàn thành các nghĩa vụ thuế”.

* Uber cần phải đăng kí kinh doanh theo quy định

Ông Michael Brown – Tổng giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á cho biết: Nếu được đối thoại và hợp tác với cơ quan chức năng của Việt Nam chúng tôi sẽ đưa ra tính năng ưu việt số 1 của Uber là vấn đề an toàn.

Chất lượng tài xế được hành khách đánh giá thường xuyên. Đây là có sở để Uber nâng cao chất lượng, tối ưu hoá hiệu suất sử dụng phương tiện vận tải.

- Xin ông cho biết Uber đã tham gia vào thị trường Việt Nam từ thời gian nào và hiện nay có bao nhiêu xe và hãng vận tải hành khách tại VN là đối tác của Uber?

Tháng 7/2014 Uber chính thức vào VN và hoạt động tại TP.HCM. Đây là một trong những thành phố có tăng trưởng nhanh nhất của Uber trên thế giới. Điều này chứng tỏ người dân VN nồng nhiệt đón nhận dịch vụ của Uber và khẳng định sự phát triển của Uber tại VN.

Tổng giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á cho biết: Uber hoàn toàn tuân thủ các quy định về thuế cũng như các quy định khác của VN và tạo mọi điều kiện cho các đối tác của mình hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

Uber hoàn toàn tuân thủ các quy định về thuế cũng như các quy định khác của VN và tạo mọi điều kiện cho các đối tác của mình hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

Hiện nay đối tác làm việc với Uber tại VN tăng rất nhanh, và tất cả những đối tác tham gia điều đầu tiên phải đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách tại VN. Ngoài ra, họ phải có đầy đủ điều kiện quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Uber luôn luôn đảm bảo thu nhập cho đối tác của mình và việc gia tăng khách hàng của Uber tại Hà Nội và TPHCM điều này khẳng định việc kinh doanh hiệu quả.

- Ở VN, Uber làm việc với các xe không đóng bảo hiểm và không có giấy phép kinh doanh vận tải?

Ở VN cũng như ở toàn cầu Uber làm việc với các hãng vận tải có đóng bảo hiểm và giấy phép kinh doanh vận tải. Các thông tin về chuyến đi hết sức minh bạch, từ hành trình của khách từ đâu, trên xe như thế nào, ở đoạn đường nào… Uber đều theo dõi được. Đây là công nghệ hữu ích cho cộng đồng và đã thay đổi tư duy kinh doanh.

- Ông có thể cho biết hiện Uber đang hợp tác trực tiếp với các đối tác là các công ty vận tải hay thông qua một Cty môi giới?

100% khách hàng hiện nay của chúng tôi tại VN là các công ty vận tải và được hợp tác trực tiếp chứ không qua bất kỳ công ty môi giới nào.

Tôi có thể khẳng định công nghệ của Uber đem lại nhiều lợi ích. Với hành khách Uber đã thay đổi mô hình kinh doanh giúp cho sự đi lại của người dân rẻ hơn với những chuyến đi tiện lợi và an toàn hơn, còn đối với cộng đồng kinh doanh vận tải có cơ hội gia tăng thu nhập, đối với cộng đồng tạo ra môi trường sử dụng nguồn lực của xã hội hiệu quả, đồng thời giải quyết vấn đề về đầu tư, tắc nghẽn giao thông và vấn đề ô nhiễm môi trường.

- Nhưng có thông tin cho rằng, vì không đăng ký kinh doanh, không thực hiện các nghĩa vụ về thuế đối với Chính phủ VN nên Uber mới có mức giá rẻ như vậy. Điều này đã tạo sự cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi truyền thống?

Uber hoàn toàn tuân thủ các quy định về thuế cũng như các quy định khác của VN và tạo mọi điều kiện cho các đối tác của mình hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

Cụ thể, Uber không có giao dịch cá nhân bằng tiền mặt và tất cả mọi giao dịch đều thanh toán qua thẻ tín dụng (từ 5.000 đồng trở lên) và được theo dõi qua từng giao dịch. Chính vì vậy ngân hàng và thuế luôn giám sát được mọi thu nhập và DN không thể trốn thuế được. Uber làm việc với tất cả các đối tác có đầy đủ năng lực kinh doanh.

Còn về việc vì sao giá cước rẻ là vì đây là một mô hình kinh doanh rất hiệu quả cung – cầu gặp nhau, không có đầu tư lãng phí.

Chi phí lớn nhất của vận tải là đầu tư tài sản cố định (chiếm từ 60-80%) mua xe, tài xế, bảo hiểm… Do vậy khi xây dựng giá các Công ty vận tải chia ra là chi phí cố định và chi phí biến đổi (xăng dầu). Nhưng hiện tại bình quân mỗi xe một ngày chỉ chạy 2 h, nhưng với Uber chúng tôi đã tối ưu hoá hiệu suất sử dụng xe và nâng doanh thu giảm chi phí cố định do vậy giá của Uber rẻ là đúng. Công nghệ đã thay đổi mô hình kinh doanh.

- Vậy việc đảm bảo ATGT cho hành khách sử dụng taxi Uber sẽ như thế nào thưa ông?

Thứ nhất so với mặt bằng chung thì kỹ năng về an toàn của Uber là ưu việt vì 100% xe đều có bảo hiểm, thứ 2 tất cả các tài xế khi tham dự thi tuyển vào công ty đều đầy đủ năng lực.

Hơn nữa tài xế luôn luôn được các khách hàng đánh giá qua từng chuyến đi, kể cả thời gian ngắn và Uber sẽ có hình thức xử lý kịp thời. Ở đây là việc bên mua và bên bán cùng đánh giá dịch vụ, thể hiện sự văn hoá, văn minh khi tham gia giao thông.

- Nhưng vừa qua một số taxi Uber đã bị lực lượng thanh tra giao thông đã xử phạt do lỗi” kinh doanh vận tải bằng e ô tô mà không có đưng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định”?

Việc vừa qua cơ quan chức năng mà cụ thể là Thanh tra giao thông kiểm tra một số xe hoạt động thông qua Uber là việc kiểm tra hành chính với các tài xế và phương tiện. Nếu họ vi phạm các quy định của Luật Giao thông thì họ phải tự chịu trách nhiệm.

Ở bất kỳ một đất nước nào trên thế giới các quy định vận tải đều đã ra đời rất lâu. Nhưng đến nay công nghệ phát triển mang lại tiện ích và tạo bàn đạp cho cộng đồng phát triển. Do vậy, Uber đã mang lại cho khách hàng sự tiện ích cho mỗi chuyến đi.

- Xin cám ơn ông!

Vũ Điệp – Q. Dũng (thực hiện)

Vietnamnet



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98