MBB xây dựng gói tín dụng riêng cho doanh nghiệp xây lắp

19/05/2015 13:14
19-05-2015 13:14:18+07:00

MBB xây dựng gói tín dụng riêng cho doanh nghiệp xây lắp

Ngân hàng TMCP Quân đội (HOSE: MBB) vừa tung ra gói sản phẩm “Tài trợ ngành Xây lắp” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV). Đây là gói sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dựa trên đặc thù sử dụng vốn và nhu cầu giao dịch ngân hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng lắp đặt, thi công công trình.

Gói sản phẩm “Tài trợ ngành Xây lắp” bao gồm hai nghiệp vụ chính là cho vay và phát hành bảo lãnh. Đối tượng tài trợ của sản phẩm bao gồm nhà thầu chính, nhà thầu phụ, nhà thầu liên danh. Đặc biệt, MB phân loại chủ đầu tư theo nguồn vốn (nguồn ngân sách, viện trợ, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, tư nhân…) để thực hiện tài trợ phù hợp trong các khâu thẩm định, đơn giản thủ tục và yêu cầu tài sản đảm bảo nhằm tăng sự thuận tiện, nhanh chóng và phù hợp với thực tế hoạt động của doanh nghiệp.

Việc cấp tín dụng cho doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức cho vay theo món hoặc tài trợ hạn mức thường xuyên. Thời hạn thanh toán các khoản vay cũng được căn cứ theo từng công trình cụ thể và theo tiến độ nghiệm thu.

Ngoài ra, MBB cũng có những điều chỉnh trong chính sách cho vay vốn lưu động trả góp dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc tăng hạn mức cho vay đối với từng món từ mức 2 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp sản xuất và 500 triệu đồng cho doanh nghiệp thương mại lên mức đồng hạng 5 tỷ đồng/ 1 món vay.

Bên cạnh việc điều chỉnh hạn mức đối với các món vay, MBB cũng đồng thời điều chỉnh một số nội dung trong điều kiện vay vốn nhằm đơn giản hóa thủ tục, tăng sự thuận tiện và phù hợp với đặc thù kinh doanh, quản lý dòng tiền của các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ.

Gói cho vay vốn lưu động trả góp dành cho doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ được MBB triển khai từ năm 2013, nằm trong chuỗi các chính sách, sản phẩm mà MBB hướng hỗ trợ các doanh nghiệp SME siêu nhỏ trong thời gian qua. Với thời hạn lên tới 36 tháng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức trả nợ gốc linh hoạt theo tháng hoặc theo quý bên cạnh đó  nợ lãi được trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần, qua đó, giảm thiểu áp lực về trả nợ. Đồng thời, các doanh nghiệp vay vốn theo chính sách trả góp vẫn được tham gia các gói tín dụng ưu đãi lãi suất hiện hành của MBB.

Tường Như



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lãi suất cho vay mới nhất của các ngân hàng thương mại

Nhiều ngân hàng công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất giữa huy động và cho vay tháng 4. Tuy nhiên, một số nhà băng chỉ công bố lãi suất cho vay cơ...

NHNN đề xuất cấm tổ chức tín dụng khuyến mại trái quy định khi nhận tiền gửi

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đề xuất nghiêm cấm tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức (bằng tiền, lãi suất và các hình...

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo...

Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?

Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.

Bộ Công an sẽ tham gia xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ...

Thủ tướng chỉ thị các ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024. Chỉ thị của Thủ...

NHNN vẫn đấu thầu 16,800 lượng vàng miếng

Sau phiên đấu thầu bất thành (25/4), NHNN tiếp tục thông báo đấu thầu vàng miếng vào sáng 03/5.

Tại sao chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực sinh trắc học?

Kể từ ngày 1/7/2024, mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền.

Chính phủ sẽ không vì áp lực lạm phát mà tăng lãi suất

Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển khi nói về áp lực tăng lãi suất nhằm kìm hãm lạm phát cũng như tỷ giá trong thời gian qua.

Tài sản thế chấp của Tân Hoàng Minh ế ẩm, ngân hàng tiếp tục đại hạ giá

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98