Tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam đang gia tăng

04/07/2015 12:00
04-07-2015 12:00:00+07:00

Tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam đang gia tăng

Ngày 3/7, Bộ Công Thương đã chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015-Tự hào hàng Việt Nam” theo quyết định số 5903/QĐ-BCT về việc chỉ định Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (VITIC) thực hiện chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam.”

Hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau 6 năm triển khai chương trình "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," chương trình có nhiều chuyển biến về chiều rộng cũng như chiều sâu.

Theo kết quả điều tra của Viện nghiên cứu dư luận xã hội năm 2014, có 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động, 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên dùng hàng Việt.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, chương trình nhận diện thương hiệu hàng Việt diễn ra trong một tuần nhưng thực sự diễn ra từ tháng 7-10/2015 với rất nhiều hoạt động xuyên suốt.

Chương trình này nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận diện hiểu rõ hơn các hàng hóa Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với hàng hóa Việt Nam sản xuất, giúp các nhà sản xuất nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng Việt.

Các hoạt động được triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:

Từ ngày 6/7-31/8 sẽ diễn ra các hoạt động tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình; Từ ngày 10-22/9 sẽ họp báo công bố kết quả tìm kiếm đại sứ và các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, công bố địa điểm thời gian địa điểm, nội dung chi tiếu từng hoạt động trong chương trình; Từ ngày 23-29/9 tổ chức hoạt động diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 27/9 sẽ diễn ra hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt. Đến ngày 3/10 sẽ có nhiều hoạt động để bổ trợ cho chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam.

Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam" là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc.

Theo chương trình, đến năm 2015, sẽ có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc Vận động, đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam;” tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%.

Đến năm 2020, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng giữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ cho công tác quản lý của Nhà nước.

Đỗ Thảo Nguyên

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung ương đồng ý ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Trung ương họp bất thường đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch Quốc hội khóa 15, theo nguyện vọng...

Thủ tướng: Mở chiến dịch đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Theo Thủ tướng, nhân lực cũng một trong những yếu tố được các đối tác trông chờ ở Việt Nam. Nếu chuẩn bị tốt nguồn nhân lực thì Việt Nam sẽ nhận được tin tưởng của...

“Nghịch lý” trong chỉ số Par Index của TP.HCM

Bộ chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2023 (Par Index 2023) vừa được công bố. Ở cấp độ chỉ số tổng hợp, TP.HCM tăng 3 bậc, đạt 86.97%, thuộc nhóm B – nhóm gồm...

HSBC: Thiên thời cho nền kinh tế số ASEAN

Nền kinh tế số ASEAN đang bước vào giai đoạn tươi sáng mới. Tuy vậy, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần áp dụng chiến lược thông minh để có thể gặt hái quả...

Ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam xuống còn 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa được công bố, Ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam xuống mức 6% năm 2024, so với mức dự báo...

Chuyên gia Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Chuyên gia WB cho biết kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào...

Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Ông Paulo Medas, Trưởng đoàn tham vấn, giám sát kinh tế Vĩ mô Việt Nam của IMF, nhận định Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn cho FDI trong khi kinh tế toàn cầu biến...

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng, dành 5,7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho các dự...

ADB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng dù toàn cầu bất ổn

Theo Báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) tháng 4 năm 2024 được công bố ngày 11/4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98