Standard Chartered sẽ cắt giảm 15,000 việc làm và huy động hơn 5 tỷ USD

03/11/2015 15:51
03-11-2015 15:51:04+07:00

Standard Chartered sẽ cắt giảm 15,000 việc làm và huy động hơn 5 tỷ USD

Ngân hàng Standard Chartered của Anh cho biết sẽ cắt giảm 15,000 việc làm và huy động 3.3 tỷ bảng Anh (5.1 tỷ USD) thông qua việc chào bán quyền góp vốn sau khi bất ngờ báo lỗ trong quý 3. Cổ phiếu của nhà cho vay này lao dốc mạnh.

* Deutsche Bank sẽ sa thải 35,000 nhân viên và rút hoạt động khỏi 10 quốc gia

 

Theo dự kiến, khoảng 3 tỷ USD huy động được từ đợt chào bán quyền góp vốn theo tỷ lệ 2:7 với giá 465 xu /cp sẽ được dùng để trang trải các khoản chi phí tái cơ cấu. Bên cạnh đó, đợt phát hành sẽ nâng hệ số vốn cấp 1 của ngân hàng lên 13.1% từ mức 11.5% tại thời điểm 30/06. Temasek Holdings Pte, quỹ đầu tư nhà nước Singapore và là cổ đông lớn nhất của ngân hàng, ủng hộ kế hoạch chào bán này và sẽ thực hiện quyền góp vốn đối với 15.8% vốn đang nắm giữ.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng cam kết khoản tiết kiệm 2.9 tỷ USD vào năm 2018 và sẽ tái cơ cấu hoặc bán bớt một số tài sản có tổng giá trị 100 tỷ USD.

Chiến lược này đã được đưa ra vào ngày thứ Ba (03/11) sau khi Standard Chartered thông báo khoản lỗ trước thuế đáng thất vọng 139 triệu USD cho quý 3 vừa qua, trái với mức lãi ròng 1.5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Ngay sau thông báo trên, cổ phiếu của Standard Chartered đã rớt mạnh tới 6.2% trước khi rút ngắn đà giảm còn 4% trên sàn Hang Seng tại Hồng Kông. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Standard Chartered đã lao dốc tổng cộng 31%.

Bill Winters, Giám đốc điều hành Standard Chartered, thừa nhận môi trường hoạt động của ngân hàng vẫn còn khó khăn. Được biết, Standard Chartered đã cắt giảm bớt một số hoạt động tại Hồng Kông, Trung Quốc và Hàn Quốc nhằm cải thiện nguồn vốn.

Hiện Standard Chartered đang có 86,000 nhân viên và khoảng 90% lợi nhuận của ngân hàng này đến từ các chi nhánh tại châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Tuần trước, Deutsche Bank cũng cho biết sẽ cắt giảm lực lượng lao động bớt khoảng 35,000 việc làm và ngừng hoạt động tại 10 quốc gia sau khi công bố khoản lỗ kỷ lục 6 tỷ EUR (6.6 tỷ USD) trong quý 3 vừa qua.

Phước Phạm (Theo BBC, Bloomberg)





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98