Du lịch Thái Lan “đóng băng” sau khi vua qua đời

14/10/2016 08:17
14-10-2016 08:17:28+07:00

Du lịch Thái Lan “đóng băng” sau khi vua qua đời

Các hoạt động vui chơi giải trí sẽ bị hạn chế tối đa trong vòng 30 ngày tới...

Nhà vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan, vị quân vương trị vì lâu nhất thế giới, đã qua đời hôm 13/10, sau 70 năm ngồi trên ngai vàng. Sau cái chết của ông, Thái Lan chính thức công bố để tang nhà vua trong một năm.

Người dân Thái Lan dành tình cảm đặc biệt tôn kính cho nhà vua - Ảnh: GettyImages.

Ngoài ra, theo Telegraph, Thủ tướng Thái Lan đã tuyên bố các hoạt động vui chơi giải trí sẽ bị ngưng lại phần lớn trong vòng một tháng.

Nước này cũng đưa ra khuyến cáo riêng dành cho khách du lịch đang ở Thái Lan thời điểm hiện tại. Cụ thể, du khách được yêu cầu phải tôn trọng tình cảm của người dân Thái Lan dành cho nhà vua.

Hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, quán bar, nhà hàng, điểm mua sắm sẽ bị hạn chế. Du khách cũng được khuyến khích mặc những màu tối, không ăn mặc hở hang khi ra đường, quần dài quá gối, mặc lễ phục Thái Lan nếu có thể, liên tục cập nhật thông tin từ báo chí và nghe theo lời khuyên của chính quyền địa phương.

Sau cái chết của nhà vua, tối 13/10, đường phố và những địa điểm công cộng của Thái Lan trở nên im ắng, hàng trăm nghìn người dân Thái Lan mặc đồ màu hồng hoặc vàng, mang theo ảnh của nhà vua và đổ ra đường cùng thể hiện lòng tiếc thương.

Phóng viên Telegraph cho biết họ nhìn thấy rất nhiều tài xế vừa lái xe tuk tuk vừa khóc, chủ kinh doanh hàng loạt các quầy hàng bán lẻ, dịch vụ, quầy bar đồng loạt đóng cửa sớm.

Bầu không khí buồn bã bao trùm khắp các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan. Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu quân đội rà soát và tuần tra khắp đất nước để đảm bảo an ninh ổn định. Tất cả các hoạt động vui chơi giải trí sẽ bị thu hẹp quy mô tối đa hoặc ngừng lại trong vòng 30 ngày tới, kế hoạch tổ chức nhiều lễ hội lớn khác của Thái Lan cũng đã bị hủy bỏ.

Hoạt động kinh doanh đồ uống có cồn dự kiến cũng sẽ bị cấm trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên các trung tâm thương mại, địa điểm du lịch phổ biến và bãi biển sẽ vẫn mở cửa đón khách.

Người dân Thái Lan dành tình cảm đặc biệt tôn kính cho nhà vua. Luật pháp Thái Lan trừng phạt rất nặng những người nào dám xúc phạm đến Hoàng gia.

Theo luật được ban hành từ năm 1908, bất kỳ ai - kể cả du khách - có hành vi lăng mạ, xúc phạm, nói xấu nhà vua, nữ hoàng hay bất kỳ thành viên nào thuộc Hoàng gia Thái Lan sẽ có thể bị phạt tù đến 15 năm.

http://vneconomy.vn/the-gioi/du-lich-thai-lan-dong-bang-sau-khi-vua-qua-doi-20161014061745403.htm



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98