Các ngân hàng Phố Wall mong đợi gì trong năm 2017?

20/12/2016 13:13
20-12-2016 13:13:07+07:00

Các ngân hàng Phố Wall mong đợi gì trong năm 2017?

2016 là một trong những năm đáng được ghi vào lịch sử.

Ở Phố Wall, năm 2016 đã khởi đầu bằng những mức thấp kỷ lục. Thật vậy, tính từ năm 2009 đến nay, quý 1/2016 là khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với cổ phiếu, nợ, các khoản vay cũng như doanh thu từ các dịch vụ tư vấn, và phải mất hàng tháng trời mọi chuyện mới suôn sẻ trở lại.

Giờ đây, 2016 đang khép lại bằng sự kiện các cổ phiếu ngân hàng “tăng vùn vụt” kể từ ngày ông Donald Trump thắng cử Tổng thống.

Vậy mọi chuyện sẽ đi đến đâu?

Business Insider đã có cuộc trò chuyện với một số nhân vật lãnh đạo cao cấp của vài ngân hàng lớn tại Phố Wall về những xu hướng lớn nhất được mong đợi trong năm 2017.

Nhiều câu trả lời của họ xoay quanh chính quyền sắp tới của ông Trump và các thị trường sẽ bị tác động thế nào dưới sự dẫn dắt của ông. Tất cả họ đều cho rằng năm tới chắc chắn sẽ là một năm năng động hơn 2016 (dĩ nhiên, khó mà tìm được một lãnh đạo ngân hàng nào mà lại không lạc quan về ngành nghề của mình).

Ở lĩnh vực IPO, đặc biệt là các vụ IPO công nghệ, giới ngân hàng mong rằng sẽ có bùng nổ, miễn là các thị trường chứng khoán vẫn được khuyến khích. Cả 2 chỉ số S&P lẫn Dow Jones đều đã chạm các mức cao mọi thời đại nhiều lần kể từ ngày bầu cử Tổng thống Mỹ đến nay.

Về hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A), họ mong rằng những thay đổi trong điều hành, khả năng sẽ có biểu thuế mới và các chính sách khác sẽ thúc đẩy lĩnh vực này trong năm 2017.

Sau đây là sơ lược những điều họ nói với Business Insider:

Anu Aiyengar — Phụ trách M&A khu vực Bắc Mỹ tại JPMorgan

Anu Aiyengar

“Chúng tôi kỳ vọng các yếu tố thúc đẩy cơ bản dành cho M&A  vẫn giữ nguyên, và những thay đổi chính sách mang tính ủng hộ doanh nghiệp sẽ làm cho điều đó tốt hơn. Các công ty Mỹ sẽ tiếp tục cần M&A để tăng trưởng và làm tăng thêm giá trị cổ đông. Ngoài lãi suất thấp và các TTCK mạnh mẽ ra, việc tiếp cận được nguồn vốn dành cho các vụ thôn tính sẽ tiếp tục thúc đẩy M&A. Thêm vào đó, kỳ vọng vào sự hồi hương của các nguồn tiền ở nước ngoài, cải cách thuế doanh nghiệp và việc nới lỏng quản lý có thể thúc đẩy hoạt động M&A trong năm 2017”.

Dan Dees — Phụ trách toàn cầu khối ngân hàng công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Goldman Sachs

Dan Dees

 

 

“Tôi mong được thấy hoạt động IPO sôi động ở khối công nghệ và thị trường M&A tiếp tục khỏe mạnh”.

 

 

 

 Rich Handler — CEO của Jefferies Group

Rich Handler

 

“Tôi đang trông đợi sự khởi đầu của việc tăng lãi suất chậm, nhưng không thể tránh khỏi, sẽ làm tăng thêm giá trị. Điều này sẽ dần thay thế các chuyển động thị trường bị những xu hướng vĩ mô thống trị, buộc nhà đầu tư phải mua và bán hàng loạt cổ phiếu”.

 

 

Anthony Kontoleon — Trưởng nhóm đặc trách các thị trường vốn chứng khoán toàn cầu tại Credit Suisse

Anthony Kontoleon

  

 

“Tôi hào hứng về sự trở lại của thị trường IPO nhộn nhịp trong năm 2017 – ai cũng thích một câu chuyện mới tuyệt vời – và hy vọng chúng ta sẽ có một môi trường điều hành hợp lý hơn để hoạt động”.

 

 

Riaz Ladhabhoy — Đồng lãnh đạo khối ngân hàng đầu tư trực tuyến tại Deutsche Bank

Riaz Ladhabhoy

 

“Một vài vụ IPO công nghệ lớn có thể khởi đầu cho hoạt động IPO mạnh mẽ. Các chương trình kích thích kinh tế khôn ngoan (như ngày hội hồi hương nguồn tiền, giảm thuế doanh nghiệp, kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng hợp lý) có thể sẽ tạo ra những thị trường mạnh mẽ”.

 

 

Frank Maturo — Phó Chủ tịch phụ trách các thị trường vốn cổ phần châu Mỹ tại UBS

Frank Maturo

 

“Nếu xét đến đợt tăng của chỉ số Russell 2000 (gồm những công ty có vốn hóa vừa và nhỏ), điều mà tôi đang tìm kiếm (và hy vọng) trong năm 2017 là ‘tiến trình kép’ (nghĩa là tiến hành hoạt động M&A trong khi vẫn thực hiện thủ tục IPO) ở những công ty tư nhân, dẫn đến nhiều vụ IPO hơn là bán công ty”.

 

 

John Humphreys — Trưởng Bộ phận ngân hàng đầu tư, tư vấn và giải pháp khu vực Bắc Mỹ của Mizuho Americas

John Humphreys

 

“Với TTCK đang ở mức cao trong 10 năm qua, và các thị trường nợ vẫn có tính thanh khoản cao, tôi đang mong đợi sẽ chứng kiến sự cải thiện ở các hoạt động mua lại cổ phiếu cũng như M&A trong năm tới khi các chính sách thuế của chính quyền mới trở nên rõ ràng hơn một chút”.

 

 

Kate Claassen — Trưởng bộ phận ngân hàng điện tử dành cho người tiêu dùng tại Morgan Stanley

Kate Claassen

 

 

“Chúng ta đã chờ đợi sự ‘cất cánh’ của ứng dụng internet dành cho người tiêu dùng tiếp theo quá lâu. Tôi mong rằng điều mà chúng tôi thực hiện trong vài năm qua sẽ thành công trong năm 2017”./.

 

 







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98