Các nhà bán lẻ ở Mỹ đang đua nhau nộp đơn phá sản

25/04/2017 15:30
25-04-2017 15:30:00+07:00

Các nhà bán lẻ ở Mỹ đang đua nhau nộp đơn phá sản 

Các nhà bán lẻ ở Mỹ đang nộp đơn phá sản với tốc độ kỷ lục khi đối mặt với sự gia tăng chóng mặt của các cửa hàng mua bán qua mạng (online shopping), Bloomberg cho hay.

Chỉ hơn 3 tháng qua, 14 chuỗi cửa hàng đã thông báo họ sẽ tìm tới sự bảo vệ từ tòa án, theo một bài phân tích của tổ chức S&P Global Market Intelligence.

 

Trong khi đó, các nhà bán lẻ Mỹ đang đóng các cửa hàng với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, khi họ cố gắng chuyển sang kinh doanh thông qua website.

Giám đốc điều hành Urban Outfitters, Richard Hayne, cho biết có quá nhiều cửa hàng, đặc biệt là các cửa hàng bán quần áo. Ông nói: “Điều này đã tạo ra bong bóng, và cũng như thị trường nhà đất, bong bóng ấy bắt đầu vỡ ra. Chúng ta đang chứng kiến kết quả là: các cửa hàng ngừng hoạt động kinh doanh và hoạt động thuê mướn nhà cũng giảm sút. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai gần và thậm chí có thể được đẩy nhanh hơn nữa”.

Jim Elder, Trưởng bộ phận dịch vụ rủi ro của S&P Global Market Intelligence, cho biết kết quả hoạt động quý 1/2017 cho thấy vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục nhanh chóng. Sears Holdings, Bon-Ton Stores, và Perfumania Holdings là 3 trong các cửa hàng bị tác động nặng nề nhất trong năm tới, theo một bài phân tích của S&P Global Market Intelligence về các công ty bán lẻ. Trong đó, Sears Holdings thừa nhận rằng có một mối nghi ngờ rất lớn về tương lai của công ty mình.

Fitch Ratings đã gọi tên các chuỗi cửa hàng bán lẻ bao gồm Nine West Holdings, Claire’s Stores, và Gymboree trong một nghiên cứu vào cuối năm 2016 về các vụ phá sản của các cửa hàng bán lẻ. Cụ thể, Fitch Ratings cho rằng Sears Holdings, Claire's Stores và Nine West Holdings là 3 trong số 7 chuỗi cửa hàng có nguy cơ vỡ nợ cao trong vòng 1 năm. Một phát ngôn viên của Nine West từ chối bình luận về thông tin trên và các công ty còn lại cũng không lập tức phản ứng với yêu cầu bình luận.

Các cửa hàng bách hóa, cửa hàng bán lẻ thiết bị điện tử, và cửa hàng bán lẻ quần áo có rủi ro cao nhất, S&P Global Market Intelligence cho biết. Trong khi đó, các công ty nằm trong phân khúc thức ăn và sửa chữa nhà cửa là an toàn nhất.

Cửa hàng bán lẻ quần áo đã bị tác động cực kỳ nặng nề, trong đó The Limited, Wet Seal, BCBG Max Azria, và Vanity Shop of Grand Forks đều tìm kiếm sự bảo vệ của tòa án trong năm 2017. Nạn nhân mới nhất là Payless, vừa mới nộp đơn phá sản vào ngày 04/04/2017 và cho biết đã đóng cửa 400 cửa hàng.

Rue21 có thể là nạn nhân tiếp theo. Công ty này cho biết sẽ nộp đơn phá sản sớm nhất là vào tháng này, theo các nguồn thông tin thân cận với vấn đề./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98