Bị phản ứng, Vietcombank lùi hạn áp dụng quy định mới

07/05/2017 10:07
07-05-2017 10:07:00+07:00

Bị phản ứng, Vietcombank lùi hạn áp dụng quy định mới

Chiều 6-5, Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi văn bản cho biết chưa áp dụng văn bản quy định về điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và sẽ có sửa đổi cho phù hợp.

Khẳng định việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử là nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, Vietcombank thừa nhận qua ý kiến của khách hàng, NH này nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này.

“Tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, NH sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại VN hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng”, Vietcombank cho biết.

NH này cũng khẳng định  nếu trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng thì NH “luôn đứng về phía khách hàng” đồng thời khuyến cáo khách hàng quan tâm thực hiện những khuyến cáo mà ngân hàng gửi đến nhằm phòng tránh các rủi ro phát sinh ngoài mong muốn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng điện tử nói riêng.

Trước đó NH Vietcombank đã ra thông báo điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ NH điện tử, áp dụng chính thức từ ngày 10-5 trong đó quy định rất cụ thể về nghĩa vụ bảo mật mà khách hàng phải tuân thủ.

Những yêu cầu mà Vietcombank yêu cầu khách hàng phải tuân thủ gồm: giữ bí mật các yếu tố định danh, phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép. Ngoài ra khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ; không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây…

Vietcombank cũng yêu cầu khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.

Ngoài ra khách hàng phải cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc nếu khách hàng làm sai, làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào hoặc các yêu cầu thông báo được nêu trên.

Trước đó kể từ ngày 15-4 Vietcombank cũng ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP và khuyến cáo khách hàng nên nâng cấp lên phiên bản mới hoặc hệ điều hành mới hơn để tránh bị gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ...

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20170506/bi-phan-ung-vietcombank-lui-han-ap-dung-quy-dinh-moi/1309974.html





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHNN vẫn đấu thầu 16,800 lượng vàng miếng

Sau phiên đấu thầu bất thành (25/4), NHNN tiếp tục thông báo đấu thầu vàng miếng vào sáng 03/5.

Tại sao chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực sinh trắc học?

Kể từ ngày 1/7/2024, mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền.

Chính phủ sẽ không vì áp lực lạm phát mà tăng lãi suất

Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển khi nói về áp lực tăng lãi suất nhằm kìm hãm lạm phát cũng như tỷ giá trong thời gian qua.

Tài sản thế chấp của Tân Hoàng Minh ế ẩm, ngân hàng tiếp tục đại hạ giá

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá...

Kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng, ngân hàng vẫn tiếp tục gặp khó trong năm 2024?

Dù dự báo tình hình kinh tế năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều ngân hàng lên kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận thận trọng.

Bán ngoại tệ can thiệp – kế tiếp là gì?

Với lượng dự trữ ngoại hối hiện nay không phải là nhiều, chỉ xấp xỉ ba tháng nhập khẩu, khi trước đó – năm 2022 đã giảm hơn 22,7 tỉ đô la Mỹ cũng vì phải bán ra để...

Đà tăng giá USD chững lại

Tuần qua (22-26/04/2024), giá USD trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên...

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng...

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất...

Quý 1/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%

Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98