Dầu gần như đi ngang hậu cuộc họp OPEC

30/05/2017 07:38
30-05-2017 07:38:31+07:00

Dầu gần như đi ngang hậu cuộc họp OPEC

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như đi ngang trong ngày thứ Hai khi môi trường hậu OPEC tiếp tục tiếp diễn, MarketWatch đưa tin.

Hôm thứ Năm, các hợp đồng dầu thô tương lai sụt gần 5% sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) quyết định kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa nhưng lại không cắt giảm nhiều sản lượng hơn, qua đó gây thất vọng cho một số người dự đoán sản lượng cắt giảm sẽ nhiều hơn. Dù vậy, dầu đã vọt gần 2% khi khép phiên ngày thứ Sáu.

Trong phiên giao dịch điện tử ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex gần như đi ngang tại mức 49.79 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn London nằm ngang tại mức 52.15 USD/thùng.

Một xúc tác tiềm năng trong ngắn hạn có thể là dữ liệu dự trữ dầu tại Mỹ vào ngày thứ Năm. Dữ liệu này được công bố trễ 1 ngày trong tuần này nhân dịp ngày Lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day). Được biết, dự trữ dầu thô tại Mỹ đã giảm 6 tuần liên tiếp.

Tuy nhiên, vẫn còn lo ngại nếu giá dầu tăng mạnh, khi đó một số quốc gia có tài chính yếu kém có thể giảm mức đô tuân thủ theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Bất kì sự gia tăng sản lượng nào đều có thể gây ảnh hưởng đến đà leo dốc của giá dầu./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: Cần bỏ quỹ bình ổn!

Nhiều doanh nghiệp đầu mối cho rằng, cần bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, không đưa gánh nặng dự trữ cho doanh nghiệp trong khi đây là nhiệm vụ của nhà nước. Đồng thời...

PVN phát hiện 2 dòng dầu khí mới, tiềm năng ước tính hơn 100 triệu thùng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.

Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ, ổn định vào ngày thứ Hai (06/05), khi nhà đầu tư bối rối về việc liệu lệnh ngừng bắn ở Gaza có được chấp thuận hay không.

UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC

Theo dữ liệu chính thức, công suất sản xuất của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi của UAE hiện ở mức 4,85 triệu thùng/ngày, tăng đáng kể từ 4,65 triệu thùng/ngày...

Dầu có tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng, dầu Brent giảm 7%

Giá dầu nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Sáu (03/05) và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua, khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm mới nhất.

Dầu WTI khởi sắc sau khi rớt xuống đáy 7 tuần

Giá dầu WTI khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), sau khi bị bán tháo xuống mức thấp nhất trong 7 tuần do dự trữ xăng dầu tại Mỹ tăng vì nhu cầu giảm.

Giá xăng RON 95-III tăng nhẹ, lên sát mốc 25 ngàn đồng/lít

Giá xăng ngày 2/5 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng RON 95-III tăng 40 đồng/lít, trong khi giá xăng E5 RON 92 không đổi. Giá dầu diesel thì giảm 110 đồng/lít.

Dầu WTI rớt hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá dầu WTI giảm hơn 3% xuống 79 USD/thùng vào ngày thứ Tư (01/05), mức thấp nhất trong 7 tuần khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng do nhu cầu yếu.

Dầu giảm sau dữ liệu lạm phát, sản xuất đáng thất vọng

Giá dầu WTI rớt mốc 82 USD/thùng vào ngày thứ Ba (30/04), khi thị trường phải hứng chịu dữ liệu kinh tế và lạm phát gây thất vọng khác.

Giá gas trong tháng 5 tiếp tục giảm

Nếu không ảnh hưởng tỉ giá USD tăng, giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng trong tháng 5 giảm gần 12.000 đồng.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98