Đà leo dốc của cổ phiếu ngân hàng đẩy S&P 500 lên mức cao mọi thời đại

26/07/2017 07:10
26-07-2017 07:10:50+07:00

Đà leo dốc của cổ phiếu ngân hàng đẩy S&P 500 lên mức cao mọi thời đại

S&P 500 đã vọt lên mức cao mọi thời đại trong ngày thứ Ba nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan từ các công ty McDonald’s và Caterpillar cùng đà leo dốc của nhóm cổ phiếu ngân hàng, Reuters đưa tin.

Vào ngày thứ Ba, Nasdaq Composite cũng tiếp tục lập kỷ lục mới bất chấp đà sụt giảm 2.9% của cổ phiếu Alphabet sau báo cáo kết quả kinh doanh.

Cổ phiếu McDonald’s vọt 4.8% sau khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh công bố doanh số toàn cầu mạnh mẽ. Cổ phiếu Caterpillar cũng leo dốc 5.9% sau khi nhà sản xuất thiết bị nặng nâng triển vọng cả năm lần thứ 2 trong năm nay.

Đà leo dốc của những cổ phiếu trên đã hỗ trợ Dow Jones tiến sát mức kỷ lục trong phiên ngày thứ Ba.

Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tại Mỹ nhảy vọt trong bối cảnh thị trường lao động có thêm những tín hiệu lạc quan.

Các lĩnh vực có thành quả tốt hơn trong suốt chu kỳ kinh tế tích cực dẫn đầu đà tăng, trong đó, lĩnh vực năng lượng, nguyên vật liệu và tài chính đều ít nhất tiến 1%.

Ngoài ra, giá dầu tăng mạnh cũng góp phần hỗ trợ nhóm cổ phiếu năng lượng.

Một dự báo lợi nhuận lạc quan từ Citigroup cũng thúc đẩy đà tăng của lĩnh vực tài chính, cùng đà dốc nhẹ của đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ cũng bổ sung tín hiệu tích cực cho nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất này.

Nhà đầu tư cũng đang trông chờ vào tuyên bố hậu cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày thứ Tư nhằm tìm kiếm những dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất trong tương lai.

Thượng viện Mỹ đã đồng ý mở cuộc thảo luận về dự luật thay thế đạo luật Obamacare. Nhà đầu tư quan tâm đến quá trình này một phần vì những liên quan đến các chính sách trong nước của Tổng thống Donald Trump, bao gồm cắt giảm thuế suất.

Cũng trong ngày thứ Ba, nhóm cổ phiếu y tế giảm 0.7% và là lĩnh vực có thành quả tồi tệ nhất.

Với hơn 1/4 số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả, hiện lợi nhuận được dự báo leo dốc 9.1% trong quý 2/2017, cao hơn mức dự báo tăng 8% hồi đầu tháng này, dữ liệu từ Thomson Reuters cho thấy.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tiến 100.26 điểm (tương đương 0.47%) lên 21,613.43 điểm, chỉ số S&P 500 cộng 7.17 điểm (tương đương 0.29%) lên 2,477.08 điểm và chỉ số Nasdaq Composite nhích 1.37 điểm (tương đương 0.02%) lên 6,412.17 điểm.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.62:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.35:1.

Khoảng 6.9 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.1 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98