Vietjet ký thỏa thuận tài chính máy bay hơn 464 triệu USD với Tập đoàn GOAL

07/07/2017 09:52
07-07-2017 09:52:12+07:00

Vietjet ký thỏa thuận tài chính máy bay hơn 464 triệu USD với Tập đoàn GOAL

Vietjet đã nhận 16 máy bay A321 từ Đức, tổng trị giá gần 2 tỷ USD.

Ngày 06/07/2017, tại thủ đô Berlin của Đức, CTCP Hàng không Vietjet và Tập đoàn quản lý tài sản và hàng không của Đức GOAL đã ký kết thỏa thuận cung cấp tài chính cho 4 tàu bay A321 mới của Vietjet với tổng giá trị 464 triệu đô la Mỹ theo giá niêm yết của nhà sản xuất.

Lễ ký kết thoả thuận diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Đức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các bên ký kết

Các tàu bay này thuộc gói hợp đồng tàu bay Airbus A320/A321 ký kết giữa Vietjet và hãng chế tạo tàu bay Airbus. Dự kiến hãng sẽ nhận các tàu này ngay trong năm 2017 nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế của mình.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet cho biết, cho tới nay Vietjet đã nhận 16 máy bay A321 mới từ Hamburg-Đức trị giá gần 2 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất, trong đó có cả chiếc máy bay thứ 9000 của Airbus.

Bà Thảo chia sẻ thêm việc ký kết thỏa thuận với Tập đoàn GOAL sẽ đảm bảo nguồn tài chính với điều kiện cạnh tranh để góp phần phát triển đội tàu bay mới, hiện đại cho VietJet, qua đó nâng cao chất lượng, an toàn khai thác, đảm bảo cho chiến lược phát triển dài hạn của hãng.

Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet (thứ 2 bên trái) và ông Jochen Baltes, Tổng giám đốc điều hành GOAL (thứ 2 bên phải) đại diện hai bên ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet (ngoài cùng bên trái) và ông Gert Waltenbauer, Tổng Giám đốc KGAL (ngoài cùng bên phải).

Vietjet trước đó cũng đã ký kết một thỏa thuận khác với Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance (MUL), thuộc Tập đoàn Tài chính ngân hàng hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group, nhằm cung cấp tài chính cho 3 tàu bay A321 mới của Vietjet với tổng giá trị 348 triệu USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, tại Paris Airshow 2017 vừa qua tại Pháp, Vietjet và Tập đoàn Safran đã ký Hợp đồng cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hoá lượng nhiên liệu tiêu thụ của tàu bay (viết tắt là SFCO2) giúp Vietjet nâng cao hiệu suất khai thác đội tàu bay thông qua một giải pháp đặc biệt về quản lý chi phí và các giải pháp thực tế giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu hao và khí thải CO2.

Trước đó tại Hoa Kỳ, hãng cũng đã ký kết một loạt các hợp đồng và thoả thuận trị giá 4.7 tỷ USD về các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng động cơ, cung cấp và bảo dưỡng kỹ thuật động cơ phụ (APU) và cung cấp tài chính máy bay.

Tập đoàn GOAL là công ty liên doanh giữa KGAL GmbH & Co. KG, một trong những công ty đầu tư hàng đầu của Đức với nhiều giao dịch đầu tư và thu xếp tài chính lớn trên thế giới, và Tập đoàn hàng không nổi tiếng thế giới Lufthansa AG. Công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình là quản lý và cho thuê tàu bay từ khi thành lập vào năm 1998. 

KGAL là tập đoàn hàng đầu về quản lý tài sản và đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 21.5 tỷ Euro và quản lý tới 87,000 các nhà đầu tư. Được thành lập vào năm 1968, KGAL có trụ sở tại Grünwald gần thành phố Munich và hoạt động khắp Châu Âu. Tập đoàn tập trung vào các hoạt động đầu tư vốn dài hạn cho các nhà đầu tư tổ chức thuộc các lĩnh vực địa ốc, hàng không và cơ sở hạ tầng (các nguồn năng lượng tái tạo). Tập đoàn có 335 nhân viên giúp đạt doanh thu ổn định và lâu dài, trên cơ sở quản trị tốt về doanh thu và rủi ro.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu cao nhất 15 năm, Ninh Vân Bay có lãi trở lại sau 2 quý lỗ ròng liên tiếp

Quý 1/2024, Ninh Vân Bay lãi ròng 3.6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 5.6 tỷ đồng. Kết quả này có thể xem là khả quan đối với doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng sau...

Ghi nhận doanh thu từ bàn giao dự án, Hải Phát chuyển lỗ thành lãi trong quý 1

Với việc doanh thu thuần tăng đột biến, CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) đã chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024.

Vinalines lãi ròng hơn 342 tỷ trong quý 1, tiền và tương đương tiền cao kỷ lục

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (Vinalines, UPCoM: MVN) vừa công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng hơn 342 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Tiền và tương đương...

Lãi ròng GEG tăng 40% nhờ điện gió Tân Phú Đông 1

Với đặc trưng gió thuận lợi ở thời điểm đầu năm, CTCP Điện Gia Lai (HOSE: GEG) trải qua quý 1 tích cực với lợi nhuận ròng tăng 40% so với cùng kỳ.

Hoa Sen thực hiện 84% kế hoạch lãi sau 6 tháng, tăng thêm 4,000 tỷ đồng hàng tồn kho

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa mang tin vui cho cổ đông khi công bố lãi ròng quý 2 tăng trưởng 27% so với cùng kỳ và tiếp nối chặng đường hồi phục từ nửa...

Lãi ròng quý 1 của Sonadezi gấp rưỡi cùng kỳ

Doanh thu mảng kinh doanh khu công nghiệp tăng trưởng mạnh giúp Tổng CTCP Phát triển Khu Công nghiệp (Sonadezi, UPCoM: SNZ) lãi ròng gần 221 tỷ đồng trong quý...

Địa ốc Mai Viên lãi lớn

Sau hai năm kinh doanh nhỏ giọt, Địa ốc Mai Viên đạt lợi nhuận hơn 213 tỷ đồng, cao nhất trong ba năm trở lại.

Vốn hóa ACV vượt 200,000 tỷ đồng sau khi công bố lãi khủng trong quý 1

Ngay sau khi chủ đầu tư sân bay Long Thành công bố lợi nhuận kỷ lục, cổ phiếu ACV lập tức tăng phi mã trong 2 phiên gần nhất và lọt top 4 công ty có vốn hóa lớn...

QNS lãi ròng quý 1 tăng 68%, nắm 7.3 ngàn tỷ tiền mặt, trữ cả vàng miếng SJC

CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) lãi ròng quý 1/2024 gần 532 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng lợi nhuận cao nhờ mảng kinh doanh sản phẩm...

TCM lãi cao nhất 6 quý, đơn hàng quý 3/2024 đạt 83% kế hoạch

Kết thúc quý 1/2024, CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) báo lãi cao nhất trong 6 quý trở lại đây, đạt trên 62 tỷ đồng, trong bối cảnh ngành...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98