Bitcoin hồi phục gần 1,000 USD sau tuần bán tháo nặng nề

18/09/2017 20:41
18-09-2017 20:41:07+07:00

Bitcoin hồi phục gần 1,000 USD sau tuần bán tháo nặng nề

Giá Bitcoin đang dần hồi phục trở lại sau đà bán tháo nặng nề trong tuần trước, CNBC cho hay.

Hôm thứ Sáu, có lúc đồng tiền ảo này rớt mốc 3,000 USD xuống 2,951.15 USD, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8/2017. Trong tuần trước, giá trị vốn hóa của Bitcoin đã “bốc hơi” 14.7%.

Tuy nhiên, sau đó, giá Bitcoin đã hồi phục hơn 34% và đang dao động ở mức 3,968.37 USD vào sáng ngày thứ Hai, mặc dù con số này vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức đỉnh 4,950 USD được xác lập vào ngày 01/09/2017.

Làn sóng bán tháo gần đây xuất phát từ nhiều yếu tố. Cụ thể, một số sàn giao dịch Bitcoin lớn ở Trung Quốc đã thông báo các kế hoạch đóng cửa vào cuối tháng 9/2017, khi Trung Quốc tiến hành kiểm soát chặt chẽ các đồng tiền ảo và ra lệnh cấm về hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) – vốn là một phương thức huy động vốn đối với các start-up sử dụng Blockchain.

Ngoài ra, Bitcoin còn bị tác động nặng nề trong tuần trước, sau khi Jamie Dimon, CEO của JPMorgan, lên tiếng chỉ trích đồng tiền kỹ thuật số này như một “trò lừa bịp”, và còn so sánh với đà leo dốc của đồng Bitcoin với hiện tượng bong bóng hoa tulip từ thập kỷ 17.

Thị trường Bitcoin đang hồi phục trở lại vì nhà đầu tư đang vượt qua cú sốc từ Trung Quốc và nhận ra rằng quốc gia này không còn chiếm ưu thế trong thị trường này nữa.

Aurelien Menant, nhà sáng lập kiêm CEO của sàn giao dịch tại Hồng Kông Gatecoin, cho biết thị trường đang nhận ra rằng điều gì đang xảy ra ở Trung Quốc không còn quan trọng vì các sàn giao dịch ở đó không còn chi phối hoạt động giao dịch tiền ảo nữa. Và những nhà đầu tư ở Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu đang cung cấp thanh khoản ngày càng cao, qua đó góp phần hỗ trợ cho chu kỳ tăng giá tiếp theo.

Bất chấp đà suy yếu gần đây, Bitcoin vẫn tăng trưởng ấn tượng trong năm 2017. Giá của đồng tiền kỹ thuật số này đang tăng 293% so với thời điểm đầu năm nay.

Charles Hayter, nhà sáng lập trang web so sánh các đồng tiền kỹ thuật số CryptoCompare, cho biết vẫn chưa rõ là liệu các nhà điều hành Trung Quốc có cấm hoàn toàn về các đồng tiền ảo hay không.

“Trước đó trong năm 2017, thị trường vẫn đang tăng giá trong lúc các sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc đang đối mặt với việc thực thi pháp luật từ các nhà điều hành nước này, và Nhật Bản đã lấp đầy khoảng trống mà Trung Quốc để lại”, ông Hayter cho biết. “Thị trường đang vượt qua các cú sốc và nhận ra câu chuyện về giá đã bị thổi phồng quá mức”./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98