Góc nhìn 16/11: Phân bổ danh mục ở mức thận trọng

15/11/2017 18:23
15-11-2017 18:23:41+07:00

Góc nhìn 16/11: Phân bổ danh mục ở mức thận trọng

Thị trường vẫn tiếp tục tăng tuy nhiên lực tăng không còn mạnh, tiềm ẩn khả năng điều chỉnh trong những phiên tiếp theo. Nhà đầu tư nên phân bổ danh mục cổ phiếu ở mức thận trọng, đầu tư vào những cổ phiếu có cơ bản tốt và dự kiến có kết quả kinh doanh tốt trong quý 4.

Sẽ sớm có sự điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVS): Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ mười liên tiếp. Dòng tiền tiếp tục xoay vòng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã hỗ trợ cho đà tăng của VN-Index. Nhóm cổ phiếu bất động sản, sắt thép có giao dịch nổi bật nhất trong phiên hôm nay, điển hình là các mã VIC, HPG, HSG... Ngoài ra, các bluechips khác như VNM, BHN, FPT, PLX ...cũng giữ được mức giá xanh về cuối phiên, tạo trụ đỡ tâm lý cho nhà đầu tư.

Mặc dù dòng tiền vẫn đang xoay vòng mạnh giữa các nhóm cổ phiếu nhưng nhiều khả năng sau chuỗi phiên tăng điểm dài liên tiếp, chỉ số VN-Index sẽ sớm có sự điều chỉnh. Dù điều chỉnh nhưng diễn biến phân hóa nhiều khả năng vẫn là nét chủ đạo của thị trường.

Lực tăng không còn mạnh

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường hôm nay (15/11) đã có những diễn biến phức tạp, thị trường đã có lúc giảm tương đối xuống dưới mốc 880 điểm. Tuy nhiên, nhờ sự phục hồi và tăng điểm của nhiều cổ phiếu lớn như VNM, HPG, DHG, FPT giúp cho VNIndex kết thúc phiên với mức tăng 1.69 điểm. Thanh khoản phiên ngày 15/11 vẫn duy trì ở mức tương đối cao, tập trung chủ yếu vào các mã cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm thép.

Thị trường vẫn tiếp tục tăng tuy nhiên lực tăng không còn mạnh tiềm ẩn khả năng điều chỉnh trong những phiên tiếp theo. BSC khuyến nghị nhà đầu tư phân bổ danh mục cổ phiếu ở mức thận trọng, đầu tư vào những cổ phiếu có cơ bản tốt và dự kiến có kết quả kinh doanh tốt trong quý 4.

Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao

CTCK Maritime (MSI): Lực phân hóa trên thị trường vẫn rất mạnh mẽ, đặc biệt sau kết quả đấu giá bán cổ phần nhà nước của VNM thành công rực rỡ. Mặt bằng giá mới của VNM được xác lập ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thị trường. Với thanh khoản duy trì ổn đỉnh ở mức trung bình thấp như hiện nay, MSI dự kiến, sự phân hóa mạnh mẽ này còn kéo dài. Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, chưa cho phép các kế hoạch mạo hiểm nhưng rủi ro toàn phần đã giảm xuống đáng kể. Các cơ hội ngắn hạn đã xuất hiện trở lại.

Retest ngưỡng tâm lý 880 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index có thêm một kỷ lục mới về chuỗi tăng điểm liên tiếp với 9 phiên và hiện chỉ số đang vững vàng trên mốc 880 điểm trong 2 phiên liên tiếp. Giá trị khớp lệnh trên HOSE hôm nay (15/11) sụt giảm và ở mức trung bình với khoảng 4,000 tỷ đồng; nhưng dòng tiền có sự lan tỏa rõ rệt hơn giữa nhiều nhóm ngành khác nhau, mà tiêu biểu có thể kể đến như bất động sản - xây dựng, thép, dược phẩm. Điểm tích cực có thể quan sát được là việc dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm vốn hóa vừa giúp cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trở nên khả quan hơn. Trên góc nhìn kỹ thuật, việc chỉ số tiếp tục có mức cao mới tại 884.83 điểm cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục tiếp diễn, tuy nhiên đà tăng ngắn hạn có thể bị thử thách trong phiên tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch 16/11, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để chỉ số tiến hành retest ngưỡng tâm lý gần nhất tại 880 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng ở mức vừa phải và hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Anh Tuấn

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (12)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 10/05: Biến động mạnh?

Beta cho biết ngày 10/05 là phiên giao dịch cuối tuần, rất có thể thị trường sẽ xuất hiện các biến động mạnh, nhà đầu tư nên thận trọng trong quyết định giao dịch.

KBSV: Xu hướng chủ đạo của VN-Index tháng 5 vẫn là giằng co

CTCK KB Việt Nam (KBSV) vừa công bố báo cáo chiến lược thị trường tháng 5/2024. Trong đó, nghiêng về kịch bản VN-Index sẽ vận động giằng co tích lũy với thanh khoản...

VDSC: VN-Index có thể giao dịch trong biên độ 1,165 – 1,280 điểm

Trong báo cáo chiến lược vừa được CTCK Rồng Việt (VDSC) phát hành, nhóm phân tích kỳ vọng VN-Index tháng 5 sẽ giao dịch trong biên độ 1,165 - 1,280 điểm.

Góc nhìn 09/05: Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng những dấu hiệu tích cực hơn của VN-Index đã dần lộ diện trong ngắn hạn, tuy nhiên cần cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm.

SSI Research: VN-Index về vùng định giá hấp dẫn sau nhịp điều chỉnh trong tháng 4

Trong báo cáo chiến lược tháng 5, SSI Research nhận định hệ số P/E Forward 1 năm của VN-Index sau nhịp điều chỉnh của tháng trước đã tiến về lại vùng định giá hấp...

Góc nhìn 07/05: Tích lũy đi lên?

SSV cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tích lũy đi lên để hình thành xu hướng tăng mới. Nhà đầu tư chú ý có thể xảy ra rung lắc khi thị trường tiến tới...

Đầu tư VNM, DGC và PVD có hấp dẫn?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua VNM trên cơ sở nội tại vững chắc; nắm giữ DGC với kỳ vọng được hưởng lợi lớn từ sự phục hồi ngành bán dẫn, làn sóng...

Chứng khoán tháng 5: “Sell in May” có về?

Lại một tháng 5 nữa tới với thị trường chứng khoán (TTCK). Hứng nhịp chỉnh mạnh cuối tháng 4 cũng như đứng trước nhiều áp lực nóng đè nặng lên thị trường, nhà đầu...

Sếp TCAM: Fed sẽ không thể duy trì lãi suất cao, thời điểm vàng đang đến gần 

Sáng ngày 04/05/2024, Công ty Quản lý quỹ Thành Công (TCAM) tổ chức sự kiện Quản lý Tài sản với chủ đề “Thời điểm vàng 2024”. Tại sự kiện, các chuyên gia TCAM đã...

Góc nhìn tuần 06 - 10/05: VN30-Index kiểm định mốc 1,242?

Theo Vietcap, ngưỡng kháng cự MA50 tại vùng 1,256 điểm sẽ tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi tại nhóm cổ phiếu VN30. Chỉ số VN30-Index theo đó có thể xuất hiện nhịp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98