Bank of America: “Bong bóng lớn nhất lịch sử Bitcoin đã bắt đầu nổ”

10/04/2018 10:35
10-04-2018 10:35:31+07:00

Bank of America: “Bong bóng lớn nhất lịch sử Bitcoin đã bắt đầu nổ”

Nhà băng hàng đầu của Mỹ cho rằng Bitcoin, bong bóng tài sản lớn nhất trong lịch sử, đã bắt đầu nổ...

Giá Bitcoin khởi động năm 2018 ở mức 14.000 USD. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị vốn hóa thị trường.

Nhà băng hàng đầu của Mỹ Bank of America (BoA) cho rằng Bitcoin, bong bóng tài sản lớn nhất trong lịch sử, đã bắt đầu nổ.

Hãng tin Bloomberg dẫn một báo cáo của BoA nói rằng Bitcoin đang đi theo lối đi của các bong bóng tài sản khổng lồ khác từng xảy ra trên thế giới. Và sự lao dốc này diễn ra chỉ chưa đầy nửa năm kể từ sau khi giá Bitcoin lập kỷ lục.

Vào lúc hơn 8h sáng ngày thứ Ba theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com đứng ở hơn 6.776 USD, giảm 4,4% so với thời điểm cách đó 24 tiếng.

Nếu so với đỉnh giá 19.511 USD thiết vào tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin hiện đã giảm trên 65%.

Vào đêm qua, có thời điểm giá Bitcoin "bốc hơi" 6% chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này giảm hơn 27%.

Hãng tin CNBC cho biết Bitcoin đang bị giới đầu tư tại Mỹ bán mạnh để chuẩn bị tiền nộp thuế.

Nhà phân tích Thomas Lee thuộc Fundstrat Global Advisors nói rằng các hộ gia đình Mỹ có thể đang nợ số thuế tài sản gia tăng (capital gain tax) lên tới 25 tỷ USD đối với lượng tiền ảo mà họ đang nắm giữ. Để nộp số thuế này trước thời hạn 17/4, các nhà đầu tư phải bán ra Bitcoin, đồng nghĩa với một lượng Bitcoin lớn bị bán ra để đổi sang đồng USD.

Diễn biến giá Bitcoin và các bong bóng tài sản nổi tiếng khác trong lịch sử thế giới - Nguồn: BoA/Bloomgerg.

Giá Bitcoin khởi động năm 2018 ở mức 14.000 USD. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị vốn hóa thị trường.

Suốt thời gian qua, thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng chịu áp lực từ việc các quốc gia trên thế giới cân nhắc siết chặt quản lý.

Bitcoin tuột khỏi mốc giá 10.000 USD vào tháng 3, sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tuyên bố các nền tảng trực tuyến giao dịch các tài sản số bị coi như chứng khoán sẽ phải đăng ký với SEC.

Ngoài ra, SEC cũng siết quản lý các vụ huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo lần đầu (ICO). Tuần trước, SEC cáo buộc hai nhà sáng lập của một công ty tiền ảo được hậu thuẫn bởi võ sỹ quyền Anh nổi tiếng Floyd Mayweather thực hiện một vụ ICO lừa đảo.

Cơ quan chức năng các nước đến nay vẫn có quan điểm trái chiều về làm thế nào để điều tiết và giám sát tiền ảo, loại tài sản không có sự đảm bảo của ngân hàng trung ương.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBA) tuyên bố rằng các định chế tài chính được điều tiết ở nước này không được phép có các hoạt động liên quan đến tiền ảo nữa.

Ông Ari Paul, Giám đốc công nghệ của công ty đầu tư tiền ảo BlockTower Capital, cho rằng thị trường tiền ảo còn chịu sức ép giảm giá cho tới khi nào nhà đầu tư biết rõ hơn về các biện pháp giám sát.

"Chúng ta sẽ còn trong tình trạng thị trường giá xuống cho tới khi nào có những nhà đầu tư mới bước vào", ông Paul nói. Chuyên gia này cũng cho rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ trì hoãn rót vốn vào tiền ảo chừng nào những phương thức đầu tư như quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) chưa được phê chuẩn.

vneconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường tiền ảo bị bán tháo, Bitcoin về sát 57,000 USD

Thị trường tiền ảo bất ngờ bị bán tháo mạnh trong ngày 01/05 khi cơn cuồng nhiệt về quỹ ETF Bitcoin giao ngay và đợt halving (chia đôi) đã phai nhạt.

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98