Đỡ lo về căng thẳng thương mại, Dow Jones vọt gần 500 điểm

10/04/2018 21:30
10-04-2018 21:30:00+07:00

Đỡ lo về căng thẳng thương mại, Dow Jones vọt gần 500 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ leo dốc vào đầu phiên ngày thứ Ba (10/04) vì Phố Wall thở phào nhẹ nhõm sau khi Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, cho biết sẽ mở cửa nền kinh tế nước nhà, qua đó xoa dịu nỗi lo sợ về khả năng xảy ra chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tính tới lúc 21h30 ngày thứ Ba (giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones tiến 478.56 điểm (tương ứng 2%), trong đó cổ phiếu Intel tăng mạnh nhất trong các cổ phiếu thuộc chỉ số này. Bên cạnh đó, chỉ số S&P 500 tăng 42.28 điểm (tương ứng 1.62%), với năng lượng là lĩnh vực dẫn đầu đà tăng trong ngày thứ Ba. Còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 109.57 điểm (tương ứng 1.58%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ lúc 21h30 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Trong ngày thứ Ba (10/04), Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, đã bàn luận về kế hoạch tăng cường mở cửa nền kinh tế Trung Quốc, với các biện pháp bao gồm hạ thuế nhập khẩu đối với xe hơi và các sản phẩm khác, tôn trọng các sở hữu trí tuệ hợp pháp của các công ty nước ngoài và cải thiện môi trường đầu tư dành cho các công ty quốc tế.

"Nếu xem xét tới bài phát biểu của ông Tập Cận Bình thì nó mang tính hòa giải và có cảm giác là một yếu tố làm giảm bớt căng thẳng”, ông Art Hogan, Trưởng Bộ phận Chiến lược thị trường tại B. Riley FBR, cho hay. “Đó là thứ thị trường muốn”.

“Vấn đề là cải cách ở Trung Quốc diễn ra khá chậm chạp”, ông Hogan cho hay.

Cổ phiếu của các công ty sản xuất xe hơi Mỹ nhảy vọt sau thông tin trên. Cổ phiếu Ford Motor tăng 1.6%, còn cổ phiếu General Motors và Tesla đều vọt gần 2%. Ngoài ra, cổ phiếu Fiat Chrysler tiến 2.2% và Boeing leo dốc 2.5% khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có vẻ dịu bớt.

Bài phát biểu của ông Tập Cận Bình dường như đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư ở nước ngoài trong ngày thứ Ba (10/04), trong đó các thị trường châu Âu và châu Á đều khởi sắc. Trong thời gian gần đây, nhà đầu tư thấp thỏm lo lắng rằng Trung Quốc và Mỹ có thể xảy ra một cuộc chiến thương mại.

Đà tăng trong ngày thứ Ba (10/04) diễn ra sau phiên trồi sụt trước đó trên Phố Wall. Trong ngày thứ Hai (09/04), Dow Jones leo dốc hơn 400 điểm nhưng vào lúc cuối phiên, phần lớn đà tăng đã “bốc hơi” sau khi một báo cáo cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) xông vào văn phòng Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một thông tin khác cũng đáng chú ý trong ngày thứ Ba là ông Mark Zuckerberg được cho là sẽ điều trần trước Ủy ban Tư pháp và Thương mại của Thượng viện Mỹ.

Hôm Chủ nhật (08/04), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tweet rằng: “Tôi và Chủ tịch nước Trung Quốc – Tập Cận Bình – sẽ mãi mãi là bạn bất chấp những bất động về thương mại. Trung Quốc sẽ gỡ bỏ hàng rào thương mại vì đó là điều đúng đắn phải làm. Thuế sẽ mang tính tương hỗ và một thỏa thuận về sở hữu trí tuệ sẽ được đưa ra. Tương lai tươi sáng cho cả hai quốc gia!”.

---------------------------------------------------------------------

20h40 (giờ Việt Nam): Dow Jones vọt gần 400 điểm sau bài phát biểu của ông Tập Cận Bình

Thị trường chứng khoán Mỹ leo dốc vào đầu phiên ngày thứ Ba (10/04) khi Phố Wall thở phào nhẹ nhõm sau khi Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, cho biết sẽ mở cửa nền kinh tế nước nhà, qua đó xoa dịu nỗi lo sợ về khả năng xảy ra chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số Dow Jones tiến 399.96 điểm (tương ứng 1.67%), trong đó cổ phiếu Intel tăng mạnh nhất trong các cổ phiếu thuộc chỉ số này. Bên cạnh đó, chỉ số S&P 500 tăng 33.16 điểm (tương ứng 1.27%), với năng lượng là lĩnh vực dẫn đầu đà tăng trong ngày thứ Ba. Còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 85.96 điểm (tương ứng 1.24%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ lúc 20h50
Nguồn: CNBC

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng 5 phiên liên tiếp, Dow Jones có chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 12/2023

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Ba (07/05), khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm gợi ý về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu hạ lãi...

Dow Jones tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (06/05), với Phố Wall nối dài đà tăng mạnh trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

Nhen nhóm tín hiệu lạc quan, các thị trường chứng khoán châu Á ngập sắc xanh

Số liệu yếu ớt về thị trường việc làm tại Mỹ tháng trước nhen nhóm tín hiệu lạc quan về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed - ngân hàng trung ương) sẽ hạ lãi suất...

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett tiết lộ ông đã lỗ khi bán toàn bộ cổ phần của Berkshire Hathaway tại Paramount.

Warren Buffett đang cân nhắc đầu tư vào Canada, núi tiền mặt có thể cán mốc 200 tỷ USD vào cuối quý 2

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, huyền thoại đầu tư Warren Buffett tiết lộ đang cân nhắc một khoản đầu tư ở Canada.

Công ty của Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt 189 tỷ USD

Berkshire Hathaway ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng bứt phá trong quý 1/2024, trong khi núi tiền mặt cũng lập kỷ lục 189 tỷ USD.

Warren Buffett mạnh tay bán 116 triệu cp Apple trong quý 1

Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – tiếp tục thu hẹp canh bạc lớn nhất tại Apple trong quý 1/2024.

Chờ đợi gì từ cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway khi vắng bóng Charlie Munger?

Khi Warren Buffett bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, đây có lẽ là cuộc họp lạ lẫm với các cổ đông bởi lẽ Charlie Munger đã...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (03/05), sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm...

Dow Jones tăng gần 600 điểm sau báo cáo việc làm yếu hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ tăng sốc đầu phiên ngày 03/05 sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự báo làm sống dậy hy vọng Fed có thể sớm giảm lãi suất.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98