Niềm tin trở lại, Dow Jones vọt hơn 300 điểm

05/04/2018 22:33
05-04-2018 22:33:20+07:00

Niềm tin trở lại, Dow Jones vọt hơn 300 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Năm (05/04) nhờ đà leo dốc của nhóm cổ phiếu công nghệ.

Chỉ số Dow Jones vọt gần 331 điểm, trong đó Boeing và DowDuPont là hai cổ phiếu có thành quả tốt nhất. S&P 500 tiến 25.36 điểm (tương ứng 0.96%), khi lĩnh vực năng lượng dẫn đầu đà tăng. Nasdaq Composite cộng 63.46 điểm (tương ứng 0.90%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ lúc 22h30
Nguồn: CNBC

Nhóm cổ phiếu công nghệ tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm, trong đó cổ phiếu Facebook vọt 2.5% và các cổ phiếu Netflix, Amazon và Alphabet đều tăng hơn 1%.

Cổ phiếu Facebook leo dốc sau khi CEO Mark Zuckerberg cho biết ông vẫn chưa nhận thấy sự thay đổi đáng kể về hành vi của người tiêu dùng sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica.

Các cổ phiếu chip điện tử cũng tăng mạnh, trong đó cổ phiếu Advanced Micro Devices tiến 3.9%, sau khi công ty Stifel nâng khuyến nghị từ “nắm giữ” sang “mua”.

Trước đó, Phố Wall đã trải qua một phiên giao dịch đầy cảm xúc trong ngày thứ Tư (04/04), với việc Dow Jones giảm hơn 500 điểm vào đầu phiên sau thông tin Trung Quốc áp đặt thuế bổ sung lên lượng hàng hóa Mỹ trị giá 50 tỷ USD, nhưng sau đó chỉ số này đã lội ngược dòng thành công và khép phiên với mức tăng hơn 200 điểm, tức leo dốc hơn 700 điểm so với mức thấp nhất trong phiên. Ngoài ra, các chỉ số chính khác cũng xóa sạch đà sụt giảm và quay đầu tăng điểm.

Nhà đầu tư đã dần thấu hiểu rằng tình trạng biến động trên thị trường sẽ vẫn tiếp diễn, Wasif Latif, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận đầu tư cổ phiếu tại USAA, cho hay. “Thị trường đang dần rút khỏi môi trường có mức biến động thấp. Chúng ta đang trong môi trường mà bất kỳ thông tin xấu nào cũng có thể bị ngó lơ”.

Thị trường chứng khoán Mỹ rơi vào tình trạng biến động mạnh trong vài phiên trở lại đây khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng. Trong ngày thứ Tư (04/04), Trung Quốc tuyên bố áp thuế bổ sung lên 106 sản phẩm của Mỹ, bao gồm xe hơi, rượu whiskey và đậu nành – chưa đầy 24 tiếng sau khi chính quyền Donald Trump công bố danh sách các mặt hàng Trung Quốc có khả năng bị áp thuế.

Thông tin trên lúc đầu đã đẩy thị trường chứng khoán giảm mạnh, nhưng sau đó một quan chức Nhà Trắng đã ra mặt và xoa dịu tâm lý thị trường.

Larry Kudlow, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng (NEC), đã dành phần lớn thời gian ngày thứ Tư (04/04) để cố gắng xoa dịu tâm lý thị trường sau khi cả hai quốc gia tuyên bố áp thuế lẫn nhau. Bên cạnh đó, ông Kudlow cho hay Mỹ và Trung Quốc vẫn còn thời gian để giải quyết những bất đồng.

“Hãy nhớ rằng chưa có hàng rào thuế quan nào được thực thi cả. Đó vẫn chỉ là những đề xuất thôi”, ông Kudlow cho biết trong một cuộc phỏng vấn, nhưng lại không tiết lộ cụ thể về kế hoạch của Nhà Trắng. “Chúng tôi vẫn để cộng đồng bình luận về các biện pháp này. Vẫn còn ít nhất là 2 tháng trước khi thực hiện bất kỳ động thái nào”.

Đại sứ Trung Quốc, Cui Tiankai, cũng cho biết lựa chọn hàng đầu của ông sẽ là đàm phán với Mỹ về thương mại. “Các cuộc đàm phán vẫn là lựa chọn ưu tiên của chúng tôi, nhưng cần phải có sự sẵn lòng từ 2 phía”, ông Cui cho biết. “Chúng tôi sẵn sàng tham khảo ý kiến và đàm phán với Mỹ, nhưng nếu bên kia làm mọi thứ đi sai hướng thì chúng tôi buộc phải đáp trả”.

Mỹ vẫn để lại thời gian 60 ngày để cộng đồng bình luận về các biện pháp trên và vẫn chưa đề cập cụ thể về thời điểm có hiệu lực của hàng rào thuế quan, qua đó để ngỏ khả năng đàm phán với Trung Quốc.

Đồng USD cũng giảm so với đồng JPY trong ngày thứ Tư (04/04) trước khi hồi phục trở lại. Vào ngày thứ Năm (05/04), đồng bạc xanh tiến 0.6% so với đồng JPY.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng 5 phiên liên tiếp, Dow Jones có chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 12/2023

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Ba (07/05), khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm gợi ý về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu hạ lãi...

Dow Jones tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (06/05), với Phố Wall nối dài đà tăng mạnh trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

Nhen nhóm tín hiệu lạc quan, các thị trường chứng khoán châu Á ngập sắc xanh

Số liệu yếu ớt về thị trường việc làm tại Mỹ tháng trước nhen nhóm tín hiệu lạc quan về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed - ngân hàng trung ương) sẽ hạ lãi suất...

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett tiết lộ ông đã lỗ khi bán toàn bộ cổ phần của Berkshire Hathaway tại Paramount.

Warren Buffett đang cân nhắc đầu tư vào Canada, núi tiền mặt có thể cán mốc 200 tỷ USD vào cuối quý 2

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, huyền thoại đầu tư Warren Buffett tiết lộ đang cân nhắc một khoản đầu tư ở Canada.

Công ty của Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt 189 tỷ USD

Berkshire Hathaway ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng bứt phá trong quý 1/2024, trong khi núi tiền mặt cũng lập kỷ lục 189 tỷ USD.

Warren Buffett mạnh tay bán 116 triệu cp Apple trong quý 1

Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – tiếp tục thu hẹp canh bạc lớn nhất tại Apple trong quý 1/2024.

Chờ đợi gì từ cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway khi vắng bóng Charlie Munger?

Khi Warren Buffett bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, đây có lẽ là cuộc họp lạ lẫm với các cổ đông bởi lẽ Charlie Munger đã...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (03/05), sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm...

Dow Jones tăng gần 600 điểm sau báo cáo việc làm yếu hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ tăng sốc đầu phiên ngày 03/05 sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự báo làm sống dậy hy vọng Fed có thể sớm giảm lãi suất.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98