Bí quyết nào giúp Shark Mark Cuban luôn có động lực?

09/05/2018 20:00
09-05-2018 20:00:00+07:00

Bí quyết nào giúp Shark Mark Cuban luôn có động lực?

Mark Cuban lần đầu làm nên gia tài lúc ông ba mươi mấy tuổi khi bán công ty phần mềm MicroSolutions của ông với giá công bố là 6 triệu USD.

Chia sẻ với The New York Times, Mark Cuban cho biết ông ăn mừng bằng cách mua chương trình không giới hạn trọn đời AAirpass từ hãng American Airlines, một chiếc vé có thể giúp ông bay mọi nơi, mọi lúc, và nghỉ hưu để đi nhìn ngắm thế giới. Nhưng điều này không kéo dài lâu – ông nhanh chóng vào cuộc lại, bắt tay vào xây dựng công ty internet Broadcast.com, sau này được bán cho Yahoo với giá 5.7 tỷ USD trong năm 1999.

Ông Mark Cuban, một giám khảo trên chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ

Vậy làm thế nào Cuban có động lực để làm nhiều hơn sau khi đã thành công to lớn như thế? Cuban, năm nay 59 tuổi, chia sẻ bí quyết của ông: Không ngừng truy cầu kiến thức.

Cuban chia sẻ trên chuyên mục The Thrive Global Podcast của Arianna Huffington: “Học tập suốt đời có lẽ là kỹ năng tuyệt vời nhất”. Ông ấy thậm chí gọi đây là một trong ba kỹ năng trọng yếu mà các nhà tỷ phú chia sẻ.

Khi còn trẻ, Cuban thường thức khuya để đọc cẩm nang máy tính và sách về kinh doanh.

Cuban viết trên blog cá nhân: “Một người hầu như không biết về vi tính có thể cạnh tranh với những người có nhiều kinh nghiệm hơn chỉ vì tôi dành thời gian để học tập tất cả những gì tôi có thể”. “Tôi đọc mọi cuốn sách và tạp chí mà tôi có thể đọc. Tôi sẵn sàng chi 3 USD cho một cuốn tạp chí, 20 USD cho một cuốn sách. Một ý tưởng tốt có thể dẫn tới một khách hàng hay một giải pháp và điều đó đáng giá gấp nhiều lần hơn thế.”

Theo Forbes, hiện tại tài sản của Cuban trị giá 3.7 tỷ USD và ông vẫn không ngừng học tập. Mùa hè vừa rồi, ông đã đọc bốn quyển sách phi giả tưởng về các chủ đề từ máy học (machine learning) tới quan hệ quốc tế: “The True Believer: Thoughts on the Nature of Mass Movements” của Eric Hoffer; “Machine Learning for Dummies” của John Paul Mueller và Luca Massaron; “The White Working Class: Overcoming Class Cluelessness in America” của Joan Williams; và “Mr. Putin: Operative in the Kremlin” của Fiona Hill và Clifford G. Gaddy. Ông cũng tham gia một lớp ngôn ngữ lập trình Python trên điện thoại.

Cuban nói với Politico về khối lượng công việc mùa hè: “Tôi cố gắng để bắt kịp những gì đang xảy ra trên thế giới.”

Vừa đầu tư vào chương trình truyền hình “Shark Tank” (Thương vụ bạc tỷ) của ABC, vừa chăm coi đội bóng rổ Dallas Mavericks (vốn là tâm điểm của một vài cuộc tranh luận gần đây) và nuôi dưỡng 3 đứa con, những việc này đã chiếm hết thời gian của Cuban. Thế tại sao ông vẫn còn dành thời gian đọc sách và tham gia lớp học?

Cuban nói rằng duy trì lợi thế thông tin là cách duy nhất để có thể cạnh tranh và thành công.

“Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, hằng số duy nhất là sự thay đổi”, Cuban giải thích trong một cuộc phỏng vấn với The Jamie Weinstein Show. “Do vậy, bạn buộc phải thức thời, bởi vì nếu không, sẽ có một đứa trẻ 12 hay 18 tuổi nào đó nảy ra một ý tưởng tốt hơn sẽ qua mặt bạn.”

Cuban chia sẻ trên trang blog, để thành công trong sự nghiệp, “Hãy làm bài tập về nhà và biết về công việc của bạn tốt hơn những người khác.”

Khao khát dẫn đầu đó giúp cho Cuban luôn phát triển, ông viết: “Tôi luôn sợ thất bại, và đó là một động lực tuyệt vời để làm việc chăm chỉ hơn.”

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giành nhau miếng bánh thương mại điện tử

Shopee, TikTok Shop gần như thống lĩnh thị trường thương mại điện tử; các sàn còn lại lặng lẽ theo sau và chấp nhận an phận.

Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cùng với việc kiểm tra hoạt động bán vé của các hãng hàng không trong nước, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá...

McDonald’s Vietnam và cú “mắc xương” theo trend!

"McDonald's xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện...

TPHCM: Hàng hóa rục rịch tăng giá

Ảnh hưởng từ tỷ giá, xăng dầu, chi phí vận chuyển… cùng thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá nhiều mặt hàng rục rịch tăng.

Kiểm tra hoạt động bán vé máy bay của các hãng hàng không từ ngày 7/5

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Thanh Hóa dẫn đầu doanh thu và lượng khách dịp lễ 30/04

Theo dữ liệu Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Thanh Hóa đứng đầu cả nước về doanh thu và lượng khách du lịch dịp lễ 30/04, tuy nhiên mức chi tiêu bình quân của du...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên...

Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4

Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.

Con số bất ngờ về lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ

Trong khi khách bay quốc tế qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30-4 tăng thì khách bay nội địa lại giảm mạnh.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14.2% so với cùng kỳ năm 2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98