AAA: Phát triển bền vững không chỉ dừng ở kết quả hoạt động kinh doanh tốt

05/07/2018 15:00
05-07-2018 15:00:00+07:00

AAA: Phát triển bền vững không chỉ dừng ở kết quả hoạt động kinh doanh tốt

Đối với CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát  (HOSE: AAA), phát triển bền vững không chỉ dừng lại ở việc nỗ lực đạt được những thành quả kinh doanh tốt, mà còn phải biết làm tốt công tác quan hệ nhà đầu tư. Tăng cường tính minh bạch, góp phần tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về công ty và cổ phiếu AAA mang lại nhiều giá trị tăng thêm cho cổ đông và cộng đồng các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh được giao

Năm 2017, AAA đã đạt được những thành quả đáng khích lệ trong kết quả kinh doanh cũng như thực hiện chiến lược phát triển bền vững cho Công ty trong giai đoạn 2018-2025. Năm 2017, AAA đã ghi nhận doanh thu đạt 4,077 tỷ đồng, vượt kế hoạch 24%. Lợi nhuận ròng ghi nhận 251 tỷ đồng, cao gần gấp đôi cùng kỳ và vượt mục tiêu đặt ra khoảng 9%. AAA cũng đã đưa vào vận hành nhà máy số 6 và số 7 giúp Công ty đẩy mạnh sản lượng sản xuất bình quân mỗi tháng đạt mốc 8,000 tấn thành phẩm, theo đó, tổng sản lượng cả năm đạt gần 94,694 tấn, tăng 52% so với tổng sản lượng năm 2016.

Năm 2018, AAA đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 6,000 tỷ đồng và 330 tỷ đồng, tăng trưởng 67% và 50% so với kế hoạch năm 2017. Để đạt được kế hoạch đề ra, AAA đã chào bán thành công 83.6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chính thức tăng vốn điều lện lên 1,672 tỷ đồng. Với giá phát hành 14,000 đồng/cp, An Phát đã thu về hơn 1,170 tỷ đồng để đầu tư vào các dự án sản xuất bao bì nhựa tự hủy thân thiện với môi trường, vật liệu nhựa xây dựng kỹ thuật cao, linh kiện nhựa ép và bao bì công nghiệp. Đây được xem là những dự án nền tảng đóng góp cho đà tăng trưởng của AAA trong giai đoạn 2018-2025 với mục tiêu lợi nhuận vượt mốc 2,000 tỷ đồng vào năm 2025.

Nỗ lực hết mình trong công tác quan hệ nhà đầu tư

Không chỉ tích cực trong hoạt động kinh doanh, AAA cũng đang nỗ lực hết mình trong công tác quan hệ nhà đầu tư (IR) để tăng cường tính minh bạch, góp phần tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về công ty và cổ phiếu AAA.

Trong công tác IR, AAA luôn tuân thủ các quy định về công bố thông tin, đảm bảo công bố thông tin kịp thời, đúng hạn theo quy định: các BCTC quý, báo cáo quản trị, các thông tin khác theo đúng quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE); công bố báo cáo hàng tháng, hàng quý cho nhà đầu tư (NĐT) thông qua website chính của công ty, cũng như mạng xã hội facebook; trả lời các câu hỏi của cổ đông, công ty chứng khoán và NĐT.

Đặc biệt từ năm 2015 tới nay, AAA thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc trực tiếp với các nhà đầu tư, các công ty chứng khoán để trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng như các kế hoạch phát triển trong tương lai. Có thể khẳng định, việc tổ chức hội nghị tiếp tục cho thấy những nỗ lực của AAA trong việc tăng cường hơn tính minh bạch, tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về công ty và cổ phiếu AAA. Thực tế cho thấy, Bộ phận Quan hệ NĐT (IR) của AAA đã hoạt động có hiệu quả khi đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về chiến lược, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

AAA luôn minh bạch trong các hoạt động tài chính, đầu tư, mua bán cũng như nhập nguyên liệu, xuất khẩu sản phẩm. Ban Tổng Giám đốc đã nỗ lực trong việc chỉ đạo xây dựng các dự án, đặc biệt là tìm kiếm các đối tác, nhà thầu đủ uy tín, năng lực và giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng đảm bảo thi công công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và tiết kiệm ngân sách. Tất cả các hoạt động trên đã góp phần không nhỏ vào việc mang lại hình ảnh minh bạch cho AAA dưới góc nhìn của NĐT.

Không chỉ tiếp xúc với NĐT trong nước, chiến lược gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp được AAA thực hiện thông qua việc tham dự các diễn đàn quốc tế. Từ đầu năm 2018 đến nay, AAA đã tham gia hàng loạt diễn đàn NĐT vào thị trường mới nổi và cận biên tại Dubai (UAE), Bangkok (Thái Lan).

Mới nhất là tại Colombo (Sri Lanka) đầu tháng 5 vừa qua. Trong khuôn khổ diễn đàn tại Colombo, AAA đã có những thảo luận riêng với nhiều thể chế tài chính quốc tế đến từ khối EU, Anh, Nhật Bản như: FundSmith (14 tỷ EUR), Lazard Asset Management (226,1 tỷ USD), Nordea (216,5 tỷ EUR), Sumitomo Mitsui Asset Management (102 tỷ USD).

Trong các cuộc tiếp xúc này, các quỹ đầu tư quốc tế đã hết sức ấn tượng về mức tăng trưởng và tiềm năng phát triển của AAA. Sau các cuộc tiếp xúc này, các quỹ đầu tư đều có chung nhận định, AAA là minh chứng về doanh nghiệp có nền tảng bền vững, hướng đến xây dựng mô hình hệ sinh thái doanh nghiệp toàn diện, hiệu quả, gắn liền với ngành kinh doanh cốt lõi. Việc mở rộng gặp gỡ với các nhà đầu tư tổ chức trên thế giới là cách đưa hình ảnh và tiềm năng đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và thị trường cận biên nói chung đến gần hơn giới tài chính toàn cầu.

Bên cạnh đó, AAA còn thường xuyên tương tác với nhà đầu tư thông qua các công cụ truyền thông chuyên ngành bao gồm các trang thông tin điện tử, tạp chí Đầu tư Chứng khoán để có thêm kênh cung cấp thông tin cho nhà đầu tư một cách minh bạch, kịp thời.

Bên cạnh việc mở rộng các kênh tiếp xúc với nhà đầu tư, Công ty cũng rất chú trọng đến chất lượng thông tin, tính xác thực và sự minh bạch trong tất cả thông tin được truyền tải đến nhà đầu tư. Những yếu tố này được thẩm định thông qua chính sách Công ty, quy trình kiểm soát công bố thông tin nghiêm ngặt chuẩn xác.

Những nỗ lực mà Công ty thực hiện trong thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng khi CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát là một trong các doanh nghiệp niêm yết hoàn thành tốt và đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin trong năm 2018 và lọt vào danh sách 45 doanh nghiệp được đề cử cho giải thưởng cho Top 3 DNNY có hoạt động IR tốt nhất năm 2018.

Với những hoạt động và thành quả trên, hoạt động IR tại CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát sẽ còn tiếp tục cải tiến không ngừng để tăng tính chủ động và tương tác với nhà đầu tư, cải thiện hơn nữa chất lượng thông tin công bố, với mục tiêu đưa cổ phiếu AAA trở thành một trong những cổ phiếu được tin cậy cao, mang lại nhiều giá trị tăng thêm cho cổ đông và cộng đồng các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98