Góc nhìn tuần 09-13/07: Kỳ vọng khởi sắc

08/07/2018 12:00
08-07-2018 12:00:00+07:00

Góc nhìn tuần 09-13/07: Kỳ vọng khởi sắc

Trong tuần giao dịch tiếp theo (09/07-13/07), VN-Index có thể sẽ có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cũng có sự cải thiện.

VN-Index tăng điểm nhẹ

CTCK Sài Gòn-Hà Nội (SHS): Thị trường có tuần giảm điểm thứ tư liên tiếp với thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện. VN-Index đánh mất mốc tâm lý quan trọng 900 điểm trong một khoảnh khắc cuối phiên nhưng đã nhanh chóng lấy lại được mốc này trong phiên cuối tuần nhờ lực cầu bắt đáy được thúc đẩy bởi vùng hỗ trợ 890-900 điểm (đáy tháng 12/2017).

Khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng trong tuần 02-06/07 và điều này chắc chắn sẽ có những tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, dựa theo số liệu thống kê về VN-Index trong giai đoạn 2010-2017, rất hiếm khi chỉ số này giảm quá 4 tuần liên tiếp. Kết hợp với diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần, SHS kỳ vọng về một tuần hồi phục sau đây.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (09/07-13/07), VN-Index có thể sẽ có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cũng có sự cải thiện. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tiếp tục quan sát

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường đã có một phiên hồi phục ấn tượng sau nhiều phiên giảm điểm. Phiên giao dịch sáng tiếp tục giằng co nhưng vào phiên chiều, lực cầu bắt đáy tốt đã khiến nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá, với nhiều mã đóng cửa tại mức giá trần. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng với giá trị lớn, tập trung vào mã VIC.

BSI nhận định rằng thị trường vẫn cần một thời gian để ổn định lại, nhà đầu tư nên quan sát thêm, tránh việc mua đuổi và sử dụng margin.

Tín hiệu đảo chiều tăng giá

CTCK Asean (Asean Securities): Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6 (06/07), chỉ số VN-Index tăng 18.11 điểm, đóng cửa ở mức 917.51. Trong đó, thị trường chứng kiến đà bứt phá mạnh mẽ đến từ nhóm cổ phiếu tài chính. Thanh khoản HOSE cải thiện khá với gần 160 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 3,700 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 358 tỷ đồng trên HOSE.

Thị trường tiếp tục biến động khó lường, khi hôm qua nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn bị bán sàn, thì hôm nay đã quay ngoắt 180 độ dư mua giá trần. Thực ra nhóm cổ phiếu ngân hàng nói riêng và chỉ số VN-Index nói chung đã bị chiết khấu khá mạnh kể từ vùng đỉnh. Tuy nhiên, việc thị trường đã tạo đáy ngắn hạn hay chưa, thì vẫn cần phải xem xét, nhất là khi thanh khoản vẫn ở mức thấp và nước ngoài liên tục bán ròng.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện mô hình Bearish Engulfing Pattern cho tín hiệu đảo chiều tăng giá là tích cực. Do đó, Asean Securities cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 920-940 điểm, xem xét tăng tỷ trọng khi vượt kháng cự 940.

Kỳ vọng khởi sắc

CTCK Bảo Việt (BVS): Sau phiên cuối tuần tăng điểm hưng phấn, thị trường nhiều khả năng sẽ có các phiên điều chỉnh nhẹ trở lại trong đầu tuần sau. Mùa báo cáo KQKD quý 2 vẫn được coi là nhân tố hỗ trợ nhưng mang tính phân hóa cho các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn tới.

VN-Index tăng 2.01% đạt 917.51 điểm. Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực với đà tăng mạnh dần về cuối phiên. VN-Index tăng 2.01% đạt 917.51 điểm. Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực với đà tăng mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản thị trường đạt 143 triệu cổ phiếu, tăng so với các phiên trước đó và cao hơn mức khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường tích cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của các mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán… tăng điểm mạnh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên diện rộng.

Trên đồ thị tuần, xu hướng của chỉ số vẫn đang theo chiều hướng tiêu cực với tuần sụt giảm mạnh thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, phản ứng hồi phục trong phiên cuối tuần được kỳ vọng sẽ giúp cho diễn biến của thị trường khởi sắc hơn trong tuần 09-13/07.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên đầu tuần khi nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong phiên 06/07. Vùng 895-905 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số. Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn với đích đến nằm tại 960-980 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh của thị trường trong tuần 09-13/07. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885- 890 điểm và 850-870 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 925- 930 điểm và 960-980 điểm.

Nguyên Ngọc

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98