Netland từng bước khẳng định vị thế trong ngành bất động sản

29/08/2018 09:00
29-08-2018 09:00:00+07:00

Netland từng bước khẳng định vị thế trong ngành bất động sản

Sau thành công từ các dự án ở Tỉnh, CTCP Bất động sản Netland (HNX: NRC) tiếp tục hành trình khẳng định vị trên thị trường bất động sản khi triển khai dự án bất động sản thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hành trình khẳng định năng lực trong ngành

Thành lập từ năm 2014, hoạt động của Netland là tập trung vào việc kết nối thông tin trong thị trường bất động sản (BĐS) giữa chủ các dự án với các đơn vị môi giới. Thương vụ đầu tiên trong việc kết nối này đó là việc môi giới giới thiệu thành công các dự án Queen Pearl tại Mũi Né – Phan Thiết, và dự án Coco Ocean Resort cho các đơn vị môi giới. Song song đó, Netland cũng là đơn vị môi giới trực tiếp cho các dự án khác để giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng. Các dự án được kể tới như dự án Queen Pearl, dự án Queen Pearl giai đoạn mở rộng.

Không dừng lại ở hoạt động môi giới, Netland đã mở rộng sang công tác hợp tác phát triển dự án với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông. Theo đó, sự thành công trong việc hợp tác đầu tư các dự án Queen Pearl, dự án Queen Pearl giai đoạn mở rộng, dự án Haborizon Nha Trang là minh chứng cho chiến lược đúng đắn này.

Giữa bối cảnh thị trường chung đang cạnh tranh mạnh mẽ bởi hàng loạt doanh nghiệp địa ốc cũng “bung hàng” thì sự thành công của Netland là một dấu ấn tích cực. Song, hành trình khẳng định vị thế của Netland còn tiếp tục được thể hiện thông qua dự án bất động sản thương mại là Saigon Metro Mall nằm trong lòng khu dân cư hiện hữu Bình Đăng, đoạn ngã tư Tạ Quang Bửu – Quốc lộ 50, tọa lạc ngay trung tâm hành chính quận 8, TP.HCM trên khu đất rộng hơn 4,600 m2.

Hình thành trong lòng khu dân cư sầm uất quận 8, là trung tâm thương mại duy nhất kết nối trực tiếp với ga Metro số 5 và tuyến Monorail số 2, Saigon Metro Mall hiện là dự án hội đủ những yếu tố phát triển thương mại mà giới đầu tư quan tâm. Việc sở hữu một Metro-shop trong ngành F&B tại tầng 3 dự án sẽ mở ra cơ hội đầu tư và sinh lời lý tưởng.

Saigon Metro Mall - Mô hình thương mại chuẩn Nhật độc đáo với gần 30% sản phẩm được bày bán xuất xứ từ Nhật. Chỉ trong vòng một tháng, 3 tầng thương mại của Saigon Metro Mall đã nhận được 100% suất giữ chỗ của khách hàng. Tại ngày mở bán 5/8/2018, đã có hơn 500 suất giữ chỗ và sản phẩm được bán hết ngay trong ngày mở bán. Hiện tại, toàn bộ khách hàng đã ký hợp đồng mua bán. Đặc biệt, một tín hiệu tốt đến từ thị trường đó là đến giờ phút này vẫn có rất nhiều khách hàng liên hệ tới công ty bày tỏ sự quan tâm về dự án Saigon Metro Mall.


Phối cảnh bên ngoại dự án Saigon Metro Mall

Có thể thấy, uy tín của chủ đầu tư Netland đã mang đến thành công vượt ngoài mong đợi cho dự án.

Nối tiếp thành công đó, Netland cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường tầng thứ 4 của dự án, là khu giải trí – food court mang không gian Nhật Bản. Hiện tại, Netland đang làm việc với đối tác đến từ Nhật Bản và Thái Lan để cùng hợp tác phát triển khu giải trí - ẩm thực này. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là trạm dừng chân ăn uống và giải trí bậc nhất Sài Gòn, kết tinh đặc trưng ẩm thực đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Saigon Metro Mall - của để dành cho năm 2019

Việc triển khai dự án có quy mô lớn một lần nữa đã cho thấy năng lực chủ đầy đủ khả năng triển khai các dự án tiếp theo trong giai đoạn hiện tại cũng như trong tương lai. Ngoài ra, CTCP Bất động sản Danh Khôi là công ty con của Netland, là một trong những đơn vị phân phối uy tín khu vực phía nam, đã triển khai thành công hàng loạt dự án như dự án Goldview, dự án Queen Pearl, dự án Haborizon, … Hiện tại đang phân phối dự án Barya Citi, dự án Saigon Metro Mall, Dự án Long Hậu,…

Theo chia sẻ từ đại diện Netland, dự án Saigon Metro Mall dự kiến mang về cho Công ty khoảng 100 tỷ lợi nhuận và sẽ được ghi nhận từ năm 2019. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Netland đã có của để dành cho năm 2019 bên cạnh những kết quả đạt được tích cực trong nửa đầu năm 2018.

Cụ thể, theo BCTC bán niên 2018, doanh thu thuần Netland đạt được gần 85 tỷ đồng, gấp 8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ hoạt động môi giới và dịch vụ đạt 63.7 tỷ đồng, doanh thu từ hợp tác đầu tư dự án Queen Pearl đạt 21 tỷ đồng.

Lãi ròng nửa đầu năm 2018 của Netland đạt hơn 30.8 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ năm 2017. EPS tương ứng đạt 2,569 đồng.

Được biết, năm 2018, Netland lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu 150 tỷ đồng và lãi ròng 70 tỷ đồng, lần lượt tăng 66% và hơn 110% so với kết quả năm 2017. Như vậy, sau nửa năm, Netland thực hiện được 57% chỉ tiêu doanh thu và gần 45% chỉ tiêu lợi nhuận.

Lưu ý rằng, chỉ tiêu lợi nhuận 70 tỷ đồng của NetLand là chưa tính đến các dự án bắt đầu thực hiện trong năm 2018 cũng như các dự án đang trong quá trình đàm phán.

Theo NetLand, dự kiến 6 tháng cuối năm, nếu như thuận lợi trong việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đã thực hiện thì lợi nhuận sau thuế của Netland năm 2018 có thể đạt 105 tỷ đồng. Tuy nhiên, dựa vào tình hình thực tế đối với vốn điều lệ của Công ty, lợi nhuận 6 tháng cuối năm (theo kế hoạch đã được cổ đông thông qua) dự kiến ở mức khoảng 45 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, EPS của công ty sẽ đạt là 6,250 đồng.

Phương Châu

FiLI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tham vọng kế hoạch lãi 2024 tăng 90%, Eximbank chỉ thực hiện được 13% sau quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) cho thấy, Ngân hàng lãi trước thuế chỉ hơn 661 tỷ đồng...

Chủ tịch BAF: Đối thủ cạnh tranh chính là nhỏ lẻ, mảng Food là “sống còn” của tương lai

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2024, Chủ tịch BAF Trương Sỹ Bá cho biết Doanh nghiệp xác định mảng Food (nằm trong chuỗi 3F Feed - Farm - Food) là yếu tố cạnh tranh ở tương lai...

VietinBank lãi trước thuế quý 1 hơn 6,210 tỷ đồng, nợ dưới chuẩn gấp 2.7 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) lãi trước thuế hơn 6,210 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so...

Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, CTCP hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững...

ĐHĐCĐ Imexpharm: Tăng cổ tức lên 20%, ETC là kênh rất quan trọng

ĐHĐCĐ 2024 của IMP thông qua mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trên mức nền cao kỷ lục của năm ngoái, đồng thời tăng tỷ lệ cổ tức cho cổ đông.

ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10%

“Hiện nay, những khu công nghiệp có vị trí tốt gần khu vực TPCHM, nhu cầu thuê nhà xưởng là rất lớn. Mặc dù cần một số vốn lớn nhưng có thể khẳng định việc đầu tư...

Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ

Quý 1/2024, Công ty Cổ phần Điện lực GELEX (mã GEE - GELEX Electric) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 3,720 tỷ đồng, tăng 9%; lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ...

ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (HOSE: TPC) đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng, gồm việc bán động sản (BĐS) tại Long An để bù...

GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.

Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ hơn 102 ngàn tỷ

Sau một năm lỗ hơn 2.9 ngàn tỷ, năm 2023 vừa qua chủ siêu đô thị Sài Gòn Bình An (tên thương mại The Global City) còn lỗ gần 103 tỷ đồng. Kết quả này tương đối bất...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98