Góc nhìn 11/09: Tiếp tục xu thế tích lũy?

10/09/2018 18:31
10-09-2018 18:31:04+07:00

Góc nhìn 11/09: Tiếp tục xu thế tích lũy?

Trong phiên giao dịch 11/09, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm.

Xu thế tích lũy

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Chỉ số tăng mạnh trong phiên sáng nhờ nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng và đặc biệt là lực kéo mạnh từ VIC. Đà tăng trong trong phiên sáng bị rút ngắn trong phiên chiều do lực chốt lời mạnh ở nhóm VN30 đặc biệt là MSN, VPBCTG.

Trên quan điểm của BSI, thị trường tiếp tục trong xu thế tích lũy. Nhà đầu tư nên quan sát thêm những cổ phiếu dẫn dắt dòng ngân hang, bất động sản và dầu khí.

Giằng co và rung lắc

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường giằng co quanh ngưỡng 970 điểm trong phiên (10/09) với dòng tiền vẫn yếu, thanh khoản ở mức dưới trung bình 20 phiên. Những đặc điểm trên cho thấy thị trường đang ở trong giai đoạn tích lũy và nhà đầu tư vẫn chưa vội tham gia trong giai đoạn này mà đang đứng ngoài quan sát thêm diễn biến thị trường.

Trong khi đó, giao dịch trên thị trường phái sinh lại trở nên sôi động hơn với thanh khoản được cải thiện, độ lệch giữa hợp đồng tương lai tháng 9 và VN30 được nới rộng ra thành -7.1 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về một phiên điều chỉnh có thể xảy ra. Thông tin vĩ mô hiện tại chưa có gì nổi bật khi mà quyết định về việc có áp thuế 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ với Trung Quốc vẫn chưa được công bố và thị trường phần nào đó đã phản ánh rủi ro này trong tuần giao dịch trước.

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong tuần qua chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Dòng tiền luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVS): VN-Index giảm 0.24% xuống 943.31 điểm. Thị trường biến động giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Chỉ số có thể sẽ có một vài phiên tích lũy bằng những cây nến nhỏ dạng doji trước khi được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 983-986 điểm trong ngắn hạn. Tại đây, thị trường có thể xuất hiện phản ứng điều chỉnh và hình thành nhịp dao động tích lũy để tạo nền giá mới trước khi phát đi tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Trong giai đoạn này, thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền có thể sẽ có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh. Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện tại các vùng hỗ trợ của cổ phiếu và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 983-986 điểm và 1,000-1,020 điểm.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-950 điểm và 920-925 điểm

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo ở mức 940

CTCK Asean (Asean Securities): Phiên giao dịch thứ Hai (10/09), thị trường giao dịch tích cực ở phiên sáng và bị bán mạnh ở phiên chiều. Điểm nhấn của thị trường là cổ phiếu VIC, khi bật tăng mạnh, và góp công lớn giúp chỉ số VN-Index giữ vững sắc xanh. Trong khi đó, cổ phiếu STB giao dịch đột biến hơn 18 triệu cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.44 điểm, đóng cửa ở mức 970.34. Thanh khoản HOSE tăng khá lên hơn 190 triệu cổ phiếu, giá trị gần 3,700 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 130 tỷ đồng trên HOSE.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện cây nến doji cho thấy sự rung lắc mạnh tại ngưỡng cản 970. Tuy nhiên, về cơ bản chỉ số VN-Index đã vượt qua được đường MA(5), là tích cực. Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra các ngưỡng kháng cự gần 975 điểm, 978 điểm, tương ứng Kijun-Sen và MA(20) và ngưỡng kháng cự tâm lý 980 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu thủng vùng hỗ trợ gần 950-955 điểm, bao gồm Bollinger Band dưới và MA(50), thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index dự báo ở mức 940 điểm.

 Dương Lâm

 FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98