Nhịp đập Thị trường 11/09: Lạc quan lấy lại những gì đã mất

11/09/2018 03:40
11-09-2018 03:40:00+07:00

Nhịp đập Thị trường 11/09: Lạc quan lấy lại những gì đã mất

Sau khi cho nhà đầu tư đi tàu lượn siêu tốc với cú rớt mạnh 15 điểm ngay khi mở cửa, thị trường ngày 11/09 đóng cửa với diễn biến tâm lý lạc quan. VN-Index chốt ở mức 985.06 điểm, tăng hơn 14 điểm trong phiên hôm nay. HNX-Index rung lắc mạnh nhưng giữ được sắc xanh và chốt phiên ở mức điểm cách tham chiếu 0.74 điểm.

Tiếp sau diễn biến lạc quan của phiên sáng, thị trường tiếp tục tăng điểm vào đầu phiên chiều. Tưởng như không còn chướng ngại gì cản đà tăng của VN-Index nữa thì cổ phiếu VHM bất ngờ quay đầu giảm điểm. Cùng SABNVL, cổ phiếu này đang là chướng ngại vật chính của VN-Index trên đường đua quay lại mốc 1,000 điểm trong phiên chiều.

Tuy nhiên, đến cuối phiên chiều, NVL cũng khoác lại áo xanh sau một ngày giao dịch chỉ toàn mang áo đỏ. Nhờ đó, cổ phiếu này tiếp tục nối dài chuỗi tăng điểm 4 phiên liên tiếp. Trong khi đó, SAB cũng hồi mức tham chiếu.

Là nhóm ủng hộ mạnh cho chỉ số phiên hôm nay, nội bộ cổ phiếu ngân hàng diễn biến phân hóa mạnh khi chia thành hai phe. Các mã BID, VCB, CTG, VPB đồng loạt tăng điểm mạnh thúc đẩy chỉ số đi lên. Trong khi, TCB, TPBEIB lại là hợp sức trì hoãn bước tiến của chỉ số.

Nói riêng về TCB, cổ phiếu này luôn giao dịch dưới tham chiếu trong phiên. Mặt khác, khối ngoại đã có động thái sang tay 900,000 cp TCB trong ngày hôm nay.

Song song đó, nhóm bảo hiểm là điểm sáng của thị trường với pha tăng trần của BVH. Trong phiên hôm nay, mã này được khối ngoại mua ròng hơn 112,000 cp. Chốt phiên ở mức giá 95,700 đồng/cp, BVH đánh dấu chuỗi tăng điểm 3 phiên liên tiếp.

Có vẻ nhà đầu tư đã được giải tỏa tâm lý nhờ đà tăng của thị trường nên tăng mạnh giải ngân trong phiên hôm nay. Ngay sau giờ nghỉ trưa, thanh khoản trên thị trường đã bắt đầu tăng mạnh so với hôm trước đó. Chốt phiên, tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường đạt 4,953 tỷ đồng, tăng gần 18% so với phiên hôm qua.

Sau diễn biến giằng co trong phiên sáng, có vẻ như sàn HNX đã tìm được tiếng nói chung và bắt đầu tăng điểm rời xa ngưỡng tham chiếu. Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn trên HNX đều đồng thuận tăng điểm.

Sau giờ nghỉ trưa, ACB đã bớt bướng bỉnh và quay sang ủng hộ chỉ số HNX-Index tăng điểm. Chốt phiên, cổ phiếu này tăng lên mức 33,000 đồng/cp.

Tương tự, VCS cũng đảo chiều ngay sau giờ nghỉ trưa và chốt phiên ở mức giá 89,900 đồng/cp, tăng 1.58% trong phiên hôm nay.

Điểm qua một số mã có diễn biến đáng chú ý trong phiên. KSH trần phiên thứ 4 liên tiếp với thanh khoản tăng đột biến trong phiên hôm nay đạt hơn 1 triệu đơn vị. Tuy nhiên, đến cuối phiên thì cung của cổ phiếu này rơi vào tình trạng cạn kiệt khi trắng bên bán.

Bộ đôi HAGHNG tăng điểm trở lại. Trong khi, HAG tiếp nối phiên đảo chiều tăng điểm hôm qua bằng một cây trần thì HNG xanh màu trong phiên hôm nay. Chốt phiên, HNG ở mức giá 17,150 đồng/cp trong khi HAG ở mức 6,310 đồng/cp.

Về phần DXG, mã này được khối ngoại gom mạnh trong phiên hôm nay và là mã được mua ròng mạnh nhất nhóm bất động sản. Theo đó, DXG chốt phiên hôm nay ở giá 28,500 đồng/cp, tăng 2.52%.

Phiên sáng: Sắc xanh lan rộng

Kết thúc phiên sáng, đà tăng đã dần lan rộng trên thị trường

Đà tăng điểm dần lan rộng trên toàn thị trường. Thanh khoản trên thị trường vẫn được duy trì ổn định so với phiên hôm qua. Chốt phiên sáng hôm nay, tổng giá trị giao dịch trên cả hai sàn đạt hơn 2,280 tỷ đồng.

Diễn biến tại các thị trường châu Á, phần lớn thị trường đều khởi sắc trong phiên sáng nay. Kết hợp yếu tố tâm lý ổn định từ bên trong và bên ngoài, thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh. VN-Index tăng 9 điểm, chốt phiên sáng ở mức 979.35.

Về phần HNX-Index, có vẻ sự đồng thuận trên thị trường vẫn chưa cao khi chỉ số liên tục rung lắc mạnh và luôn có xu hướng trở lại ngưỡng tham chiếu. Chốt phiên sáng, HNX-Index giữ được màu xanh ở mốc 111.31 điểm.

ACB là một trong những nguyên nhân chính của những nhịp rung lắc này. Chiếm phần lớn vốn hóa trên HNX, cổ phiếu ACB lại liên tục rung lắc trong phiên sáng nay. Trong khi đó, đà tăng của PVS là nhân tố chính làm trụ cho HNX-Index trong phiên sáng nay.

10h30: Bình tĩnh đi lên

Sau cú thót tim đầu phiên, tâm lý thị trường đã phần nào tích cực trở lại.

Trên sàn HOSE có 129 mã tăng giá so với 102 mã giảm giá cho thấy độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua. Nhóm vốn hóa lớn trở lại đà tăng với diễn biến ổn định hơn so với đầu phiên. Chỉ số vẫn duy trì sắc xanh và tiếp tục đi lên. Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn đều tăng điểm.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index lại rung lắc mạnh gần ngưỡng tham chiếu.

Nhóm bất động sản tăng mạnh hỗ trợ thị trường đi lên. Bộ 3 VIC - VRE - VHM đứng đầu danh sách ảnh hưởng tới chỉ số.

Cổ phiếu nhóm ngân hàng đồng loạt tăng điểm tuy nhiên không quá mạnh mẽ.

Cổ phiếu dầu khí cũng là điểm sáng trong phiên sáng hôm nay, GAS là một trong những cổ phiếu kéo VN-Index đi lên. Trong khi đó, PVDPLX có thanh khoản tăng mạnh; cả 2 cổ phiếu này đều là đang có chuỗi tăng nhiều phiên liền.

Mở cửa: Thót tim đầu phiên

VN-Index mở cửa với mức giảm bất ngờ gần 15 điểm nhưng cũng nhanh chóng hồi lại ngay sau đó. Còn chỉ số HNX-Index thì rung lắc mạnh quanh ngưỡng tham chiếu để lấy đà đi lên.

Thị trường mở cửa với một cú rớt mạnh gần 15 điểm của VN-Index. Hàng loạt các cổ phiếu trụ của thị trường như GAS, VIC, VCB trong tình trạng đỏ lửa. Đặc biệt là VHM, cổ phiếu này mở đầu phiên giao dịch ngày 11/09 với một pha lùi sâu cận giá sàn, mặc dù là cái tên mới được thêm vào danh mục của quỹ FTSE ETF nhưng VHM vẫn tiếp tục nối dài chuỗi giảm giá.

Gây sốc với phiên ATO lao dốc mạnh, thị trường lại ngay lập tức hồi phục khi vào phiên khớp lệnh định kỳ với cú hồi hơn 13 điểm. Tính tới 9h20, chỉ số VN-Index đang ở mức 968.68 điểm.

VNM thế chân MSN là cổ phiếu vốn hóa lớn duy nhất “ngược nắng ngược gió” tăng điểm. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, SAB, VCB khác tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Cổ phiếu VHM đã dần hồi phục lấy lại sắc xanh, lực cầu với cổ phiếu này cũng đã gia tăng mạnh trở lại.

Tới thời điểm 9h30, GAS và VHM vào vị trí cổ phiếu dẫn dắt VN-Index đi lên. Lúc này, nhà đầu tư đã phần nào an tâm hơn khi các cổ phiếu trụ đã trở lại với sắc xanh. Trong khi đó, SAB và NVL lại là hai cổ phiếu cản đà hồi phục của chỉ số. Tại thời điểm này, VN-Index ghi nhận mức tăng 1.17 điểm, ứng với 0.12%.

May thay, sàn HNX không làm nhà đầu tư thót tim như HOSE. Chỉ số HNX-Index mặc dù có giai đoạn rung lắc mạnh quanh ngưỡng tham chiếu nhưng rồi cũng đi lên. ACB, PVS, SHB là những đầu tàu kéo chỉ số.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (25)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 22-26/04/2024: Kỳ vọng dòng tiền quay trở lại

VN-Index đảo chiều giảm và hồi phục tích cực trở lại trong tuần với mức tăng gần 35 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch duy trì dưới trung bình 20 tuần cùng với...

Nhịp đập Thị trường 26/04: Lực cầu xuất hiện cuối phiên, VN-Index bảo toàn sắc xanh

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 4.55 điểm (0.38%), lên mức 1,209.52 điểm; HNX-Index giảm 0.75 điểm (0.33%), về mức 226.82 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 26/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư thiếu ổn định

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/04/2024, toàn thị trường có 30 mã tăng, 93 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục mua ròng với tổng mức mua ròng đạt 3.2...

Chứng khoán phái sinh ngày 26/04/2024: Hiện tượng phân hóa đang diễn ra

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 25/04/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch liên tục suy giảm và nằm...

Vietstock Daily 26/04/2024: Tâm lý thận trọng bao trùm

VN-Index giảm nhẹ đồng thời hình thành mẫu hình nến High Wave Candle. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch có sự sụt giảm đáng kể và duy trì dưới mức trung bình 20...

Nhịp đập Thị trường 25/04: Khối ngoại mua ròng mạnh nhất MWG, nhóm ngân hàng gây thất vọng

Kết phiên ngày 25/04, VN-Index tiếp tục dừng quanh mốc 1,205 điểm. Khối ngoại có phiên thứ 4 liên tiếp bán ròng, lần này đạt 200 tỷ đồng.

Thị trường chứng quyền 25/04/2024: Tình hình đang chuyển biến tích cực

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04/2024, toàn thị trường có 120 mã tăng, 15 mã giảm và 16 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 25/04/2024: Triển vọng phục hồi đang quay lại

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/04/2024. VN30-Index bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài sau khi test...

Vietstock Daily 25/04/2024: Tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu

VN-Index tăng mạnh đồng thời hình thành những phiên tăng giảm xen kẽ trong thời gian gần đây, cho thấy tình trạng giằng co vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, chỉ báo...

Nhịp đập Thị trường 24/04: Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Thị trường tiếp tục tích cực trong phiên chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28.21 điểm (2.4%), lên mức 1,205.61...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98