Aber tái xuất sau 2 tháng, tài xế Grab, Go-Viet lại chen chân đăng ký

11/10/2018 16:16
11-10-2018 16:16:00+07:00

Aber tái xuất sau 2 tháng, tài xế Grab, Go-Viet lại chen chân đăng ký

Sau 2 tháng tạm dừng, văn phòng Aber tại TP.HCM đông kín tài xế Grab, Go-Viet đăng ký làm đối tác chỉ sau một giờ mở cửa. Nhiều người phải ra về kèm lời hẹn tuần sau quay lại.

“Đoán sẽ rất đông người đến đăng ký nên tôi đi từ lúc 7h sáng, giờ thì xong rồi. Nhiều người đến muộn, phải ì ạch đăng ký bên trong. Quá tải rồi nên nhiều tài xế Grab, Go-Viet đến đăng ký chạy thêm cũng bị hẹn sang tuần sau hết”, một tài xế trong trang phục Mai Linh Bike vừa nói, vừa chỉ ra cửa.

Chật vật chờ đợi đăng ký đối tác mới

Xuất hiện trở lại sau 2 tháng “mất tích”, sáng nay, ứng dụng gọi xe Aber đã trở lại và mở đăng ký dành cho các đối tác ở TP.HCM. Từng ra mắt hồi đầu tháng 6, nhưng Aber chỉ hoạt động được 2 tháng thì thông báo tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp hệ thống.

Ghi nhận của Zing.vn, ngay từ khi mở cửa đăng ký, văn phòng của ứng dụng này trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) đã đông kín người. Bên trong khu vực hỗ trợ tài xế, hàng trăm người chen chúc để hoàn tất hồ sơ, thủ tục trước khi trải qua khóa đạo tạo ngắn.

Trong trang phục màu xanh lá của Grab, Mai Linh Bike, màu đỏ của Go-Viet, cam của Vato, các tài xế đứng ngồi từ trong cho đến bên ngoài văn phòng để “đầu quân” cho tay chơi vừa hồi sinh này.

Văn phòng đăng ký Aber kín từ sớm, các tài xế Grab, Go-Viet đứng bên ngoài tìm hiểu thông tin và được hẹn đến đăng ký sau. Ảnh: P.M.

Chỉ sau một giờ, đơn vị này đã cử nhân viên ra lề đường thông báo không thể tiếp nhận khách do quá tải.

“Tôi đã đăng ký online trước nhằm cắt giảm thời gian chờ đợi và cập rập khi đăng ký trực tiếp tại văn phòng, và được hãng hẹn hôm nay lên kích hoạt tài khoản. 10h tôi đến, nhân viên đã cho phiếu hẹn vào tuần sau”, anh Q.Phát bức xúc, nói.

Tương tự, rất đông tài xế đến sau cũng phải ra về “trắng tay” và nhận được số thứ tự hẹn lịch đăng ký vào hôm sau, thậm chí là tuần tới.

Sau khi đăng ký, nhiều tài xế cho biết thủ tục để trở thành đối tác của Aber không quá khó khăn. Phần đông đối tác đều đã chạy các ứng dụng tương tự nên rút ngắn được nhiều thời gian.

Hiện để tạo điều kiện thu hút tài xế, hãng xe ôm công nghệ này miễn phí đồng phục gồm áo, mũ. Tuy nhiên, công ty thu phí quản lý ứng dụng 150.000 đồng cho tài xế đăng ký mới.

Khi được hỏi về chính sách ưu đãi, chiết khấu, một số nhân viên Aber cho hay dự kiến, tháng 11 hãng này sẽ bắt đầu thực hiện thu chiết khấu nhưng vẫn chưa có thông báo cụ thể.

Có tài xế chạy đồng thời 5 ứng dụng

Theo quan sát, phần đông tài xế đến đăng ký Aber đều từ các ứng dụng “xe ôm” công nghệ khác đang có trên thị trường.

Phóng to Đăng ký đông nhưng nhiều tài xế đều lo lắng rằng hãng sẽ chưa có khách trong thời gian này. Ảnh: P.M.

Còn nguyên bộ đồng phục của Grab, Q.Đạt (20 tuổi, quận Bình Thạnh) cho hay, tính cả Aber vừa đăng ký xong, hiện tài xế trẻ chạy cùng lúc cho 5 ứng dụng khác nhau.

“Hãng nào mới ra tôi cũng đăng ký, ứng dụng nào nổ (tín hiệu thông báo khi khách đặt xe - PV) thì ưu tiên chạy cho ứng dụng đó. Trường hợp giờ cao điểm, tôi chỉ mở app thường đông khách nhất để được hưởng lợi nhiều nhất”, Đạt nói.

Chạy cùng lúc nhiều hãng khác nhau, Đạt tiết lộ hiện Grab và Go-Viet là đông khách nhất, vì vậy, thu nhập của anh phụ thuộc gần như hoàn toàn vào 2 ứng dụng này. Riêng những hãng còn lại không quá yêu cầu khắt khe về đồng phục, Đạt có thể kiếm thêm vào những hôm… đang đi học.

Tương tự, anh L.Hoàng, hiện là đối tác của Go-Viet, cũng cho hay thấy Aber có nhiều khuyến mãi trong lần trở lại này nên cứ đăng ký. Tuy nhiên, điều anh Hoàng lo lắng là liệu ứng dụng này có thu hút khách hàng hay không.

“Tôi không biết Aber có khách hay không, chỉ mong hãng làm sao cho khách hàng biết đến nhiều hơn để đặt xe. Tài xế có gắn bó với hãng hay không cũng vì lượng khách. Nếu không làm được điều này Aber có thể chịu chung cảnh tương tự các ứng dụng Việt khác”, tài xế này đặt vấn đề.

Trước khi “mất tích” vào đầu tháng 8, đại diện Aber cho hay việc tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp hệ thống này nhằm thể hiện sự nghiêm túc cũng như chiến lược phát triển của hãng.

Trong lần trở lại này, Aber vẫn giữ nguyên gam màu đỏ nhưng đã thay đổi hình ảnh nhận diện và khẳng định nâng cấp nhiều tính năng mới như hệ thống điều hướng, định vị trên bản đồ chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, thôn xóm của các tỉnh thành. Trước đây, định vị là yếu tố khiến nhiều khách hàng phàn nàn và không mặn mà với hãng.

Ngoài ra, Aber cũng tuyên bố sẽ “Bắc tiến” ra Hà Nội ngay trong tháng 10 và nhanh chóng mở rộng khắp các tỉnh thành khác. Song song với dịch vụ xe 2 bánh, 4 bánh, hãng cũng sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ còn “lỡ hẹn” trong tuyên bố trước đó như giao hàng nhanh, xe tải, xe khách đường dài.

Ra mắt sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Lê Phú Phong, một trong những thành viên sáng lập, đồng thời là CEO Aber, cho haytên hãng không phải nhái từ Uber mà là viết tắt của “Absolute Driver”, nghĩa là tài xế hoàn hảo, tuyệt vời nhất.

Theo ông Phong, Aber được phát triển bởi nhóm kỹ sư trẻ người Việt thuộc thế hệ 8X, 9X du học tại châu Âu, dựa trên nền tảng công nghệ của Đức. Nhóm nhận được hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư để phát triển ứng dụng.

CEO Aber tự tin những người trẻ Việt cũng sẽ thành công tại “miếng bánh” xe ôm công nghệ trong nước, nơi các tay chơi ngoại đang tranh nhau giành giật thị phần.

Phúc Minh

ZING.VN





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyên gia dự báo về sự dịch chuyển của các dòng tiền sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đầu tư

Chuyên gia lạc quan khi cho rằng dòng tiền sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đầu tư chứng khoán sẽ sớm quay trở lại vào nửa cuối năm nay, đồng thời nhận định chưa...

Tổng nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển giai đoạn 2021 - 2025 của tập đoàn EVN là 479 ngàn tỷ đồng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 345/QĐ-TTg ngày 26/4/2024 phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025...

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh

Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.

Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương 

Ngày 26/04, nguồn tin từ Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Tiến...

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục...

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98