Start-up chia sẻ văn phòng WeWork nhận thêm 3 tỷ USD từ SoftBank

14/11/2018 15:05
14-11-2018 15:05:30+07:00

Start-up chia sẻ văn phòng WeWork nhận thêm 3 tỷ USD từ SoftBank

WeWork, start-up chia sẻ văn phòng ở New York, vừa nhận thêm vốn từ tập đoàn đa ngành SoftBank.

Trong ngày thứ Ba (13/11), WeWork tuyên bố họ đã ký một thỏa thuận đảm bảo trị giá 3 tỷ USD với SoftBank. Thỏa thuận này cho phép SoftBank mua cổ phiếu WeWork với giá 110 USD/cp trước tháng 9/2018, cho dù startup này trở thành công ty đại chúng, huy động được thêm 1 tỷ USD vốn đầu tư hay bị thâu tóm.

WeWork hiện được định giá ở mức 42 tỷ USD sau vụ rót vốn của SoftBank, theo nhận định của một phát ngôn viên của công ty. Năm ngoái, công ty này được định giá là 20 tỷ USD khi SoftBank rót 4.4 tỷ USD.

Đây là thỏa thuận giữa WeWork với SoftBank – chứ không phải với SoftBank Vision Fund, quỹ đầu tư được cấp vốn một phần bởi Chính phủ Ả-rập Xê-út – hiện đang là một chủ đề gây tranh cãi ở Thung lũng Silicon sau cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Được thành lập trong năm 2010, WeWork đã huy động thành công 10.6 tỷ USD cho tới nay, trong đó 8.65 tỷ USD trực tiếp từ SoftBank.

WeWork hiện đang hoạt động ở 24 quốc gia, 83 thành phố. Hôm thứ Ba (13/11), Công ty thông báo cho nhà đầu tư rằng 50% số bàn làm việc của họ được cung cấp bên ngoài nước Mỹ và tỷ lệ lấp đầy là 84%.

WeWork cho biết, các công ty lớn như Microsoft và Bank of America chiếm tỷ trọng thành viên ngày càng lớn, tăng từ mức 25% (quý trước) lên 29%.

Điểm lôi cuốn của WeWork là “tính cộng đồng” – công ty tự hào trong việc giúp tạo nên văn hóa cho các doanh nhân và doanh nghiệp sử dụng cơ sở thiết bị do họ cung cấp.

WeWork cố gắng để đẩy mạnh tính cộng đồng trong các văn phòng của mình: WeWork đã mở một phòng tập gym trong văn phòng, biến một phòng văn thư ở Phố Wall thành một quầy bar, và thậm chí còn mở một trường học trong trụ sở công ty ở New York.

Vũ Hạo (Theo CNN)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98