Trung Quốc sẽ giảm thời gian tạm ngưng giao dịch cổ phiếu

07/11/2018 11:36
07-11-2018 11:36:58+07:00

Trung Quốc sẽ giảm thời gian tạm ngưng giao dịch cổ phiếu

Các cơ quan quản lý Trung Quốc cho biết, họ sẽ giảm khoảng thời gian tạm ngừng giao dịch cổ phiếu, giải quyết một mối lo ngại từ lâu rằng nhà đầu tư có thể bị mắc kẹt trong một cổ phiếu trong nhiều tháng mà không thể bán được.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã đưa ra tuyên bố này trên trang web vào cuối ngày thứ Ba (06/11). Theo các quy định hiện nay, các công ty có thể tạm ngưng giao dịch cổ phiếu của họ tới tận 3 tháng vì lý do “tái cơ cấu tài sản”.

Các đợt tạm ngưng giao dịch cổ phiếu ở Trung Quốc là một vấn đề đáng quan ngại với nhà đầu tư trong vài năm gần đây. Gần một nửa thị trường chứng khoán đã bị tạm ngưng vào một thời điểm trong đợt đổ đèo năm 2015, qua đó khiến MSCI và nhà đầu tư nước ngoài lên tiếng phàn nàn. Các tổ chức cung cấp chỉ số, như MSCI, đã thêm điều kiện là Trung Quốc phải thay đổi quy định về việc tạm ngưng giao dịch cổ phiếu thì họ mới thêm cổ phiếu nước này vào các chỉ số chuẩn toàn cầu, với mục tiêu giảm bớt rủi ro không thể bán được khi nhà đầu tư muốn bán.

So với các thị trường phát triển trên thế giới, việc tạm ngưng giao dịch ở Trung Quốc diễn ra quá thường xuyên và quá lâu, CSRC cho hay. Họ không nói rõ thời gian tối đa của các đợt tạm ngưng là bao lâu, cũng như không đề cập tới thời điểm đưa ra các quy định mới.

Mặc dù các công ty Trung Quốc nổi tiếng với việc tạm ngưng giao dịch để câu giờ với các chủ nợ, nhưng các đợt tạm ngưng giao dịch rất hiếm khi xảy ra trong đợt bán tháo gần đây nhất. Số lượng cổ phiếu tạm ngưng giao dịch chỉ chiếm 2% số cổ phiếu của công ty đại chúng Trung Quốc trong ngày thứ Tư (07/11), thấp hơn nhiều so với mức 6% cuối năm trước.

Những cổ phiếu bị tạm ngưng giao dịch trong 50 ngày hoặc hơn sẽ bị loại bỏ ra khỏi các chỉ số cuhanar theo quy định của MSCI. Cổ phiếu  ZTE Corp. và China Hainan Rubber Industry Group Co. nằm trong số 5 cổ phiếu bị loại ra khỏi chỉ số MSCI China Index trong tháng 5/2018 vì tạm ngưng giao dịch quá lâu.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98