Sacombank: Hơn 2,500 đại lý QR Payment, tăng 30 – 40% so với năm 2018

14/01/2019 15:57
14-01-2019 15:57:58+07:00

Sacombank: Hơn 2,500 đại lý QR Payment, tăng 30 – 40% so với năm 2018

Ngày 14/01/2019, Sacombank (HOSE: STB) trở thành ngân hàng đầu tiên trên thế giới hội đủ điều kiện ký kết hợp tác phát triển phương thức thanh toán bằng mã QR với tổ chức thẻ quốc tế Nhật Bản JCB. Đồng thời, Sacombank cũng trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB với tên gọi thẻ Sacombank JCB Platinum Debit.

Theo đó, các chủ thẻ tín dụng Sacombank JCB khi thực hiện giao dịch mua sắm có thể dùng thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) quét mã QR để thực hiện việc thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn bảo mật, thay cho phương pháp quẹt thẻ truyền thống. Đồng thời, các chủ thẻ thuộc dòng JCB phát hành bởi các ngân hàng khác cũng có thể thực hiện thanh toán bằng cách quét mã QR tại các đơn vị chấp nhận thanh toán QR có liên kết với Sacombank. Hiện mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ thanh toán của Sacombank đạt trên 2,500 đại lý và kế hoạch dự tính tăng 30 – 40% so với năm 2018.

Bên cạnh đó, việc Sacombank phát hành thêm dòng thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB là Sacombank JCB Platinum Debit sẽ mang đến cho các chủ thẻ nhiều tiện ích và ưu đãi như miễn phí sử dụng dịch vụ phòng chờ VIP tại hơn 60 sân bay tại Nhật Bản, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Việt Nam… được bố trí đường dây nóng hỗ trợ toàn cầu 24/7 khi đặt xe, khách sạn, nhà hàng…

Chia sẻ tại buổi lý kết, đại diện Sacombank, ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, Nghị quyết 02 của Ngân hàng Nhà nước về dịch vụ thanh toán và yêu cầu các dịch vụ công phải thanh toán qua ATM hoặc QR code và ban hành chuẩn QR code nội địa, điều này tạo ra hệ sinh thái thanh toán rộng lớn, nếu tất cả các thành phần tham gia vào thanh toán tại Việt Nam đều sử dụng QR code, sẽ không có sự giới hạn về sở hữu đại lý và có thể thanh toán cả trong và ngoài nước.

Để thu hút và mở rộng đối tượng khách hàng, đại diện Ngân hàng cho biết, Sacombank có lợi thế về thương hiệu, tập trung để mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Sacombank không chỉ hướng đến đối tượng người dùng có tài khoản ngân hàng, tài khoản tại ngân hàng khác, ứng dụng này còn hướng đến đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, Sacombank còn liên kết với đơn vị chấp nhận thẻ, hiện Sacombank có hơn 7,000 đơn vị chấp nhận POS, trong đó có hơn 2,500 đại lý của QR Payment. Đồng thời, tiếp tục phát triển kênh đối tác để mở rộng điểm chấp nhận QR payment. Phí giao dịch trên Sacombank Pay hiện tại hầu như miễn phí và đi kèm nhiều ưu đãi khác.

Về thị phần và kế hoạch phát triển của JCB, đại diện JCB tại Việt Nam cho biết, hiện JCB chiếm hơn 12% thị phần thẻ tín dụng của Việt Nam và đã phát hành trên 800,000 thẻ. Trong năm 2018 vừa qua, JCB không chỉ phát triển với các ngân hàng hiện hữu mà còn mở rộng thêm 3 ngân hàng mới tại Việt Nam. JCB tiếp tục nhắm đến mục tiêu đến năm 2020, JCB sẽ đạt được 20% thị phần thẻ tín dụng Việt Nam.

Trong năm 2019, JCB có kế hoạch tăng trưởng từ 30 - 40% số lượng đơn vị chấp nhận QR Payment so với năm 2018. Ngoài ra, JCB còn tăng cường phát triển mạng lưới không chỉ ở Việt Nam, mà ở cả Lào và Campuchia.

Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương thức thanh toán chạm hay còn gọi là thanh toán không tiếp xúc (Contactless) đối với thẻ Visa và thanh toán nhanh bằng QR đối với thẻ Visa, Mastercard, UnionPay, JCB. Trong năm 2018, Sacombank là ngân hàng có mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ hiệu quả, có doanh số giao dịch qua QR và bằng phương thức chạm cao nhất, có doanh số giao dịch qua thẻ có mức tăng trưởng doanh số tại các điểm chấp nhận thẻ dẫn đầu thị trường.

Cát Lam

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98