Cổ phiếu ngành nào tiềm năng trong năm 2019?

29/03/2019 15:00
29-03-2019 15:00:00+07:00

Cổ phiếu ngành nào tiềm năng trong năm 2019?

Sau một năm với nhiều biến động của thị trường chứng khoán 2018, chứng khoán năm 2019 đến với những biến động và bất ổn tàn dư của năm trước, tuy nhiên với những điểm sáng của bức tranh thương mại toàn cầu và cả trong nước, nhà đầu tư hoàn toàn có hy vọng một năm đầu tư thành không với nhiều triển vọng phát triển.

Cần quan tâm vào các tiêu chí nào khi xem xét đầu tư?

Để giảm thiểu các biến động và lựa chọn các cơ hội đầu tư đem lại giá trị bền vững và lâu dài, các nhà đầu tư cần xem xét các yếu tố sau để cân nhắc và đưa ra chiến lược phù hợp.

Các chỉ số chứng khoán

Giá cổ phiếu, hệ số thanh khoản cao, ít rủi ro và tỷ lệ đòn bẩy thấp chính là các yếu tố cần thiết đầu tiên giúp nhà đầu tư đưa ra chọn lựa để mua cổ phiếu,

Cổ phiếu có tiềm năng phát triển dài hạn

Việc đầu tư vào các công ty có tài chính vững vàng, với mục tiêu phát triển dài hạn sẽ giúp nhà đầu tư tránh được các rủi ro xảy ra. Bản thân các doanh nghiệp này cũng có tình hình tài chính mạnh và đầu tư phát triển công nghệ nên tăng trưởng sẽ được đảm bảo trong mức ổn định. Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ, thực phẩm, hàng tiêu dùng vì vậy, sẽ là phân khúc hợp lý để các nhà đầu tư hướng đến.

Thời điểm đầu tư

Giá cổ phiếu của một doanh nghiệp luôn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các thay đổi của thị trường. Điều kiện thị trường không thuận lợi, có nhiều biến động sẽ là một lựa chọn đầy rủi ro cho các nhà đầu tư. Chính vì vậy, việc cập nhật thông tin về thị trường như các thương vụ mua bán, tình hình thoái vốn, sẽ giúp nhà đầu tư có những quyết định sáng suốt hơn.

Các khối ngành chứng khoán và top lựa chọn cổ phiếu dành cho nhà đầu tư

Lựa chọn phân khúc phù hợp với tình hình tài chính, mục tiêu đầu tư và định hướng phát triển lâu dài sẽ giúp các nhà đầu tư hướng đến các cổ phiếu thuộc các ngành như gợi ý dưới đây.

Ngành bán lẻ

Xu hướng phát triển của các siêu thị tiện lợi trong những năm gần đây đem đến không ít triển vọng cho phân khúc thị trường bán lẻ, được dự đoán là phân khúc triển vọng trong tương lai sắp tới. Các thương vụ mua bán cũng là những cơ hội giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định kịp thời để đem về lợi nhuận lâu dài.

Ngành cảng biển

Tình hình thương mại có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng container không ngừng tăng trưởng trong những năm gần đây, với các giao dịch tăng đến 20% là một minh chứng cụ thể cho sự phát triển khả quan của ngành logistics và cảng biển.

Ngành bất động sản

Mặc dù được dự đoán có không ít rào cản do lãi suất tăng dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận thấp, ngành bất động sản khu công nghiệp lại có tiềm năng lớn nhờ vào đầu tư FDI vào Việt Nam.

Để giảm thiểu các rủi ro và đạt đuợc mong muốn trong đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư trước tiên không nên đặt hết trứng vào một giỏ, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp nhờ vào việc nghiên cứu các chỉ số quan trọng, biết quan sát thị trường và chọn thời điểm thích hợp. Đó chính là điểm mấy chốt để có được cơ hội đầu tư vào chứng khoán nền tảng tốt và đem lại giá trị lâu dài.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98