Khách hàng tố bị mất 1,5 tỉ đồng tiền gửi tại Vietcombank

19/03/2019 13:56
19-03-2019 13:56:05+07:00

Khách hàng tố bị mất 1,5 tỉ đồng tiền gửi tại Vietcombank

Một khách hàng tại Nghệ An vừa có đơn tố cáo về việc bị ngân hàng chiếm đoạt số tiền 1,5 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của mình.

*Bị lừa rút 50 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank ngay trước mắt

Chị Nguyễn Thị Hoa bình bày sự việc với báo Thanh Niên. Ảnh Khánh Hoan

Khách hàng nói có

Đơn tố giác của chị Nguyễn Thị Hoa (27 tuổi, tại Thành phố Vinh, Nghệ An) trình bày từ năm 2014 - 2016, chị đã gửi 1,8 tỉ đồng tại Vietcombank chi nhánh Vinh, Phòng giao dịch số 58 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu. Đây là số tiền chồng chị đi lao động ở nước ngoài tích cóp gửi về.

Đến ngày 23.5.2016, vợ chồng chị Hoa lên rút 300 triệu đồng. Nhưng sổ tiết kiệm chưa đến hạn rút (gửi hình thức có kỳ hạn) nên vợ chồng chị thế chấp sổ tiết kiệm để vay số tiền 300 triệu đồng.

Ngày 1.6.2016, đáo hạn sổ tiết kiệm, vợ chồng chị Hoa tất toán sổ trả ngân hàng 300 triệu đồng. Sau đó, gửi lại 1,5 tỉ đồng lãi suất không kỳ hạn tại một cuốn sổ mới.

Ngày 25.12.2018, chị Hoa phát hiện bị mất sổ tiết kiệm và gọi điện báo cho nhân viên ngân hàng của phòng giao dịch nơi gửi tiết kiệm. “Nhân viên báo lại với tôi tiền vẫn còn. Nhưng hôm đó tôi bị đau ruột thừa cấp phải mổ gấp nên không kịp thời làm lại sổ mới. Ngày 14.1.2019, vợ chồng tôi lên kiểm tra thì ngân hàng lại báo không còn tiền nữa và họ nói tôi đã rút hết số tiền 1,5 tỉ đồng từ năm 2016”, chị Hoa kể.

Theo chị Hoa, phía ngân hàng khẳng định chị đã rút hết 5 sổ tiết kiệm trước 23.5.2016, tuy nhiên, đến ngày 1.6.2016, vợ chồng chị vẫn rút được 300 triệu đồng từ sổ tiết kiệm 1,8 tỉ đồng để trả nợ vay trước đó cho ngân hàng.

“Từ tháng 6.2016 - 6.2018, tôi đã trực tiếp nhiều lần đến phòng giao dịch số 58, Chi nhánh Vietcombank Vinh để ký nhận lãi và ký các thủ tục để chuyển sổ tiết kiệm 1,5 tỉ đồng từ có kỳ hạn sang không kỳ hạn. Tôi khẳng định chưa hề rút hết số tiền 1,5 tỉ đồng đã gửi và nghi ngờ 6 hồ sơ khống mà ngân hàng kết luận cung cấp cho gia đình và các cơ quan chức năng là tài liệu giả, ngụy tạo của ai đó để rút tiền của chúng tôi”, chị Hoa nói.

Một trong những biên lai yêu cầu rút tiền của chị Hoa. Ảnh:  Khánh Hoan

Ngân hàng bảo không

Liên quan vụ việc này, sáng 19.3, Vietcombank có thông tin phản hồi tới báo Thanh Niên. Theo Vietcombank, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị, ngân hàng đã có văn bản trả lời khách hàng Nguyễn Thị Hoa theo hình thức công văn mật (do nội dung công văn chứa đựng các thông tin giao dịch tại ngân hàng của khách hàng), nhưng khách hàng Nguyễn Thị Hoa vẫn đăng tải công văn số 055/VB-VCBVINH.m ngày 18.1.2019 của Vietcomabank Chi nhánh Vinh lên mạng xã hội.

Vietcombank cho biết, khách hàng Nguyễn Thị Hoa đã 2 lần gửi Đơn khiếu nại. Ngân hàng đã có văn bản phúc đáp theo đúng quy định. “Trong suốt quá trình khách hàng Nguyễn Thị Hoa bắt đầu gửi tiết kiệm tại Vietcombank từ tháng 1.2016 đến thời điểm tất toán sổ tiết kiệm cuối cùng ngày 1.6.2016 và trước ngày 14.1.2019, Vietcombank không nhận được bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến các giao dịch gửi/rút tiết kiệm, cũng như chưa từng nhận được yêu cầu báo mất sổ từ bà Nguyễn Thị Hoa. Đến ngày 14.1.2019 (sau gần 3 năm từ ngày tất toán toàn bộ sổ tiết kiệm), Chi nhánh Vietcombank Vinh mới nhận được Đơn khiếu nại lần đầu của khách hàng”, đại diện Vietcombank cho biết.

Vẫn theo ngân hàng này, ngay sau khi nhận được Đơn khiếu nại của khách hàng Nguyễn Thị Hoa, ngân hàng đã rà soát toàn bộ hồ sơ giao dịch của khách hàng. Kết quả cho thấy hồ sơ, chứng từ lưu trữ tại Vietcombank là đầy đủ, đúng quy định. Vietcombank cũng đề nghị Công an tỉnh Nghệ An thực hiện việc giám định toàn bộ các chữ ký của khách hàng Nguyễn Thị Hoa tại các yêu cầu rút tiền, yêu cầu gửi tiền và chữ ký trên đơn khiếu nại, bản tường trình.

“Theo kết quả giám định thì các mẫu chữ ký, chữ viết đều do cùng một người ký, viết ra. Ngoài ra, khi rà soát hồ sơ giao dịch của khách hàng Nguyễn Thị Hoa tại Vietcombank cho thấy, các phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa đều là thông tin một chiều, không có căn cứ chứng minh và không hợp lý theo những phân tích đã được Vietcombank làm rõ chi tiết tại công văn phúc đáp Đơn khiếu nại của khách hàng (lần 1 ngày 18.1.2019 và lần 2 ngày 12.3.2019)”, Vietcombank đưa ra quan điểm.

Vietcombank cho biết, ngân hàng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an có thẩm quyền trong việc cung cấp các chứng từ, tài liệu giao dịch của khách hàng Nguyễn Thị Hoa để phục vụ việc giám định, điều tra để sớm có kết luận về vụ việc.

Anh Vũ

THANH NIÊN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tín dụng tháng 8/2024 tại TPHCM tăng 0.75%

Sau khi giảm nhẹ vào tháng 7/2024 (giảm 0.09%), tín dụng tháng 8/2024 tại TPHCM đã tăng trở lại

Ngân hàng chủ động tăng vốn, tạo đà phát triển bền vững

Tăng vốn điều lệ là một trong những vấn đề quan trọng và cách hữu hiệu nhất giúp ngân hàng tăng tỷ lệ an toàn vốn, đảm bảo an toàn hoạt động và là cơ sở để mở rộng...

Mừng sinh nhật 29 tuổi, NCB miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng NCB đang ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh và hợp tác quốc tế.

Giá USD vẫn dò đáy

Tuần qua (09-13/09/2024), giá USD trên thị trường quốc tế tiếp tục dò đáy trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tuần tới sau khi dữ liệu...

Nghìn tỷ bay theo bão, chủ lồng Quảng Ninh mong ngân hàng cho vay làm lại từ đầu

Chia sẻ với đoàn công tác của NHNN, các hộ dân nuôi cá lồng ở Quảng Ninh bày tỏ mong muốn tiếp tục được ngân hàng hoãn nợ và tin tưởng cho vay vốn để nhanh chóng...

SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã ủng hộ 3 tỷ đồng nhằm chung tay tiếp sức...

Giá USD tự do lao dốc, mua vào về dưới 25.000 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay giảm mạnh theo đà suy yếu của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới. Giá USD tự do đã giảm xuống dưới ngưỡng 25.000 đồng/USD...

Đóng cửa nhiều phòng giao dịch, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo từ 13h ngày 12/09/2024, áp dụng hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho Khách hàng cá nhân tối đa 10 triệu...

Giải quyết bài toán lớn trong chuyển đổi số lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAl

Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh - GenAl được xem là lời giải giúp các doanh nghiệp Việt Nam đi tắt đón đầu.

Nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất vay, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do bão Yagi

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đã công bố giảm lãi suất vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98