Thị trường vàng trong nước song hành cùng thị trường thế giới

11/03/2019 10:00
11-03-2019 10:00:04+07:00

Thị trường vàng trong nước song hành cùng thị trường thế giới

Giá vàng giảm khá mạnh ở phiên đầu tuần, song xu hướng phục hồi vào những phiên sau đó giúp vàng vẫn có một tuần tăng giá nhẹ.

Giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thị trường vàng trong nước tuần qua tiếp tục diễn biến song hành cùng thị trường vàng thế giới.

Giá vàng giảm khá mạnh ở phiên đầu tuần, song xu hướng phục hồi vào những phiên sau đó giúp vàng vẫn có một tuần tăng giá nhẹ.

Trước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng dịch chuyển cùng xu hướng.

Trong phiên giao dịch đầu tuần 4/3, giá vàng trong nước được giao dịch ở mức 36,49 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên 5/3, bắt nhịp với đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm xuống giao dịch ở mức 36,42-36,61 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua.

Những phiên sau đó, giá vàng dần hồi phục trở lại nhờ nhu cầu giao dịch vàng tăng trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Các nhà vàng cũng đã nắm bắt thời cơ, tung nhiều sản phẩm theo xu hướng từ nhiều phân khúc hàng từ giá thấp tới cao.

Đến phiên giao dịch cuối tuần (9/3), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,51- 36,70 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thị trường vàng trong nước diễn biến khó phán đoán trong thời gian này khiến các nhà đầu tư tạm thời chưa có những động thái rõ ràng và tiếp tục thận trọng chờ đợi cơ hội mới.

Trên thị trường thế giới, thị trường vàng diễn biến khá chông chênh vào đầu tuần khi liên tục chứng kiến đà giảm, song xu hướng phục hồi vào cuối tuần đã giúp mặt hàng kim loại quý này chứng kiến tuần tăng giá nhẹ.

Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tuần, khi chỉ số đồng USD ở gần mức đỉnh của hai tuần so với giỏ sáu đồng tiền khác trên thị trường.

Sau đó, việc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit đã khiến vàng đi lên.

Một yếu tố nữa đẩy giá vàng thế giới nhích lên trong tuần là báo cáo việc làm của Mỹ chỉ tạo ra thêm 20.000 việc làm trong tháng 2/2019 và hoạt động xuất khẩu tại Trung Quốc thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Thùy Linh

VIETNAM+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98