10 khẩu hiệu cá nhân giúp bạn phát huy tối đa tiềm năng

24/04/2019 20:00
24-04-2019 20:00:00+07:00

10 khẩu hiệu cá nhân giúp bạn phát huy tối đa tiềm năng

Một số người gọi đó là thần chú, những người khác gọi là sự khẳng định, nhưng thực sự chúng là những khẩu hiệu cá nhân.

Khi bạn nghĩ đến một công ty, bạn sẽ nghĩ đến khẩu hiệu của công ty đó. Nike - Cứ làm đi (Just do it). Apple - Suy nghĩ khác biệt (Think differently). Adidas - Không gì là không thể (Impossible is nothing). 

Vậy còn bạn thì sao?

Cuộc đời của bạn là một công ty. Bạn là Giám đốc điều hành (CEO) của đời bạn. Nếu có người hỏi, khẩu hiệu nào sẽ xuất hiện trong đầu bạn? Bạn sẽ tự nói điều gì với bản thân, bạn sẽ thể hiện chính mình như thế nào trong những lúc tồi tệ, bực bội, căng thẳng và thất vọng? Liệu bạn có thể tiếp tục gửi cho mình những thông điệp truyền động lực trong những lúc tồi tệ nhất không?

Những từ tiêu cực bạn nói với bản thân là gì?

Các cụm từ tiêu cực rất nguy hiểm, không chỉ vì chúng tiêu cực mà bởi vì chúng thôi miên chúng ta.

Chúng ta bắt đầu nói những cụm từ tiêu cực rất nhiều, rất thuyết phục, đến nỗi chúng ta bắt đầu tin vào chúng. Theo thời gian, chúng ta hoàn toàn chấp nhận những cuộc độc thoại tiêu cực đó một cách vô thức và thế là chúng ta chính thức tạo ra giới hạn cho chính mình.

Thành công có ý nghĩa gì đối với cuộc đời của bạn? Những người có cuộc sống như ý nhất, những doanh nhân hoàn hảo nhất và những nhà lãnh đạo hiệu quả nhất đều có cùng một lý tưởng: Phát huy hết tiềm năng của bản thân và giúp đỡ người khác cũng làm được như vậy.

Nhưng trước khi chúng ta có thể phát huy hết tiềm năng của bản thân, chúng ta phải tự thuyết phục bản thân rằng chúng ta có thể làm được điều đó, chúng ta có thể trở nên tuyệt vời, xuất sắc và phi thường hơn. Và, chúng ta xứng đáng với điều đó! Ngay tại đây. Ngay bây giờ. Cuộc đời của bạn nên diễn ra theo cách đó.

Vì vậy, đây là 10 khẩu hiệu cá nhân có thể giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

1. "Hãy làm một điều gì đó khác đi!"

Cho dù bạn có hào hứng với giấc mơ của bản thân thế nào thì điều đó đòi hỏi thời gian để trở thành hiện thực. Hãy chấp nhận điều đó. Những người không chấp nhận sẽ từ bỏ trong sự thất vọng. Những điều vĩ đại không bao giờ diễn ra trong một đêm. Như mọi người thường nói: "Nếu như dễ dàng thì ai ai cũng sẽ làm được".

Nhưng bất cứ lúc nào, bạn vẫn luôn có thể làm một điều gì đó khác đi. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức, hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, hãy tìm lại nguồn cảm hứng và để cho sự sáng tạo của bạn tuôn trào trở lại.

Nếu bạn cảm thấy bị tổn thương bởi những lời chỉ trích và phản hồi tiêu cực từ người khác, hãy làm gì đó để xây dựng lại sự tự tin của bạn. Khi bạn từ chối bước về phía trước là bạn đang từ chối sự tiến bộ của bản thân. Hãy luôn làm một điều gì đó khác đi.

2. "Tôi thực sự có thể làm được!"

Hãy bước ra khỏi vùng an toàn. Thực hiện những gì bạn đã lẩn tránh nào giờ. Hãy tự làm bản thân ngạc nhiên. Khi bạn đang trải qua quá trình phát triển của bản thân, thất bại dường như là điều không thể tránh khỏi, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn thực sự có thể làm được.

Bạn sẽ không rơi vào tình huống này nếu nó nằm ngoài khả năng xử lý của bạn. Đừng dừng lại. Bạn thực sự có thể làm được!

3. "Thất bại là mẹ thành công"

Thành công có mặt nguy hiểm của nó bởi vì khi thành công, chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta biết được những gì bản thân đang làm. Sự thật là bất kể chúng ta nỗ lực bao nhiêu lần thì chúng ta vẫn phải tiếp tục thay đổi, học tập và tiến bộ không ngừng. Hãy học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Đừng sợ thất bại. Chỉ cần tập trung vào những gì bạn học được rồi bạn sẽ đi đúng hướng.

4. "Những gì tôi đang làm là có ý nghĩa"

Rồi sẽ có rất nhiều lần bạn tự hoài nghi bản thân. Hôm nay bạn cảm thấy cực kỳ hưng phấn về một điều gì đó, nhưng hôm sau bạn sẽ tự hỏi liệu việc bạn đang làm và ước mơ của bạn có thực sự có ý nghĩa hay không. Thực sự có ý nghĩa!

Nhưng, bạn phải luôn nhắc nhở bản thân như thế. Những gì bạn đang làm là thực tế. Nếu như bạn dừng lại, nếu như bạn từ bỏ... thì một điều gì đó sẽ biến mất mãi mãi. Những gì bạn đang làm sẽ mang lại sự khác biệt. Cứ tiếp tục nhé!

5. "Thành công của những người khác truyền cảm hứng cho tôi"

Bạn có bao giờ chia sẻ với ai đó một vài tin tức tốt đẹp và họ dường như không có chút hào hứng nào cả? Họ nói rằng họ mừng cho bạn, nhưng bạn có thể biết được họ không thực sự như thế.

Điều đó sẽ xảy ra, nhưng nó sẽ không xảy ra với bạn.

Mỗi khi có ai đó thành công, bạn đều mừng cho họ vì bạn biết điều đó sẽ có tác động tích cực đến cuộc sống của họ và cuộc sống của người khác.

Và điều đó truyền cảm hứng cho bạn, bởi vì lại thêm một lời nhắc nhở nữa, những điều tuyệt vời đều có thể xảy ra.

6. "Phóng lao thì phải theo lao"

Bạn đã đi quá xa và đã bỏ ra quá nhiều tâm huyết. Nếu bạn có ý định từ bỏ, thì bạn nên từ bỏ từ năm ngoái, hoặc 6 tháng trước. Bây giờ, bạn đã gieo quá nhiều hạt giống, không thể nào từ bỏ tất cả nữa rồi. Hãy tiếp tục thôi!

7. "Ngày nào tôi cũng phấn đấu!"

Điều này được lấy cảm hứng từ Eric Thomas khi bạn luôn có thể nghe anh ấy nói về những công việc cực nhọc hàng ngày. Không có ngày nghỉ! Mỗi ngày, bạn đều có thể làm một điều gì đó để tiến bộ hơn. Nếu những người khác đang nghỉ ngơi, đó là vấn đề của họ!

8. "Tôi sẽ tha thứ cho bản thân"

Lần cuối cùng, bạn làm điều gì đó mà bạn biết không nên làm là khi nào? Gần đây, bạn hối tiếc về điều gì? Bạn cảm thấy thế nào khi nghĩ về nó?

Hãy buông xuống. Tiến lên. Tha thứ cho bản thân.

Trong cuộc sống, thể thao và kinh doanh, hãy để lại những sai lầm phía sau bạn càng nhanh càng tốt.

Dù đó là gì thì bạn chỉ cần biết rằng người đứng ngay bên cạnh bạn cũng có một danh sách những điều hối tiếc giống như bạn.

Hãy tha thứ cho bản thân. Dày vò bản thân chỉ khiến bạn tê liệt mà thôi.

9. "Đây là thời khắc của tôi!"

Thành công không phải ở đâu xa.

Thành công không phải là sắp đến.

Thành công của bạn là ngay tại đây. Nếu bạn đang nỗ lực cho sự thành công của bản thân, nếu bạn tin vào những gì bạn đang làm, thì bạn đã có được nó. Mỗi khoảnh khắc đều thuộc về bạn. Bây giờ, hãy cố gắng hết sức, những điều tốt nhất sẽ đến với bạn trong tương lai.

10. "Tôi đến đây để giành chiến thắng"

Bạn đã chuẩn bị để chiến thắng, bạn có kế hoạch để chiến thắng và bạn kỳ vọng sẽ chiến thắng. Chiến thắng có thể không phải là tất cả, nhưng chuẩn bị để chiến thắng là điều ý nghĩa nhất.

Bạn sẽ có được tư duy của một người chiến thắng, ngay cả khi cơ hội chiến thắng chỉ là hiếm hoi. Khi bạn chuẩn bị để giành chiến thắng, bạn đã tạo ra những nỗ lực cần thiết để thành công!

Tuệ Nhiên (Theo WealthyGorilla.com)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98