20 lý do vô lý vì sao con người không bao giờ chịu hành động

01/05/2019 09:00
01-05-2019 09:00:00+07:00

20 lý do vô lý vì sao con người không bao giờ chịu hành động

Đừng để những lý do này ngăn cản bạn hành động và sống cuộc đời mà bạn mơ ước. Tất cả chúng đều vô lý, và bạn sẽ tự lừa dối bản thân khỏi một cuộc sống tuyệt vời.

 

Trong vài năm qua, tôi đã thực hiện được một số thay đổi khá lớn:

  • Tôi tập thể dục 4-5 lần/tuần.
  • Tôi ăn uống lành mạnh.
  • Tôi kết thúc một mối quan hệ thảm hại.
  • Tôi bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến riêng.
  • Tôi từ bỏ công việc hành chính toàn thời gian.
  • Tôi du lịch đến các nước ở châu Á.

Tất cả mọi thứ tôi từng sợ phải thực hiện, bây giờ, tôi đã và đang làm những điều đó.

Và đây là một trong những bài viết dài nhất mà tôi từng viết trên blog. Bài viết này nói về những lý do vô lý tại sao con người không bao giờ chịu hành động, và tại sao bạn không nên để những lý do này cản trở cuộc đời bạn.

Tất cả những gì tôi sắp trình bày trong bài viết này là những điều sẽ ngăn cản một con người trở nên tuyệt vời. Và hầu hết những gì tôi sắp trình bày cũng chính là những điều tôi từng đấu tranh với bản thân trong hai năm qua và trước đó nữa.

Dưới đây là 20 lý do vô lý nhất khiến mọi người không bao giờ chịu hành động cho ước mơ của họ. Đừng để những điều này cản trở con đường thành công của bạn.

1. Họ trở thành nạn nhân trước ý kiến ​​của người khác

Tôi không biết gì về bạn, nhưng khi tôi còn đi học và lúc các giáo viên bắt đầu nói về tương lai của chúng tôi, họ thường xuyên nhấn mạnh vào việc chúng tôi phải theo học đại học để có được một công việc lương cao trong tương lai.

Họ trình bày với chúng tôi rất nhiều số liệu thống kê, cho thấy trung bình những người có bằng cấp kiếm thêm gần 100,000 USD trong cuộc đời họ và sẽ không khó để trả lại khoản nợ sinh viên.

Có một điều họ quên đề cập, đó là một nửa số người không vào đại học chỉ đơn giản là những người này không hề bận tâm đến việc nỗ lực cho tương lai của họ.

Nếu bạn chỉ tính đến những người đầy tham vọng trong nhóm những người không học đại học, bình quân họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với những người tốt nghiệp đại học.

Hãy ngồi xuống suy nghĩ về điều đó và cho tôi biết ý kiến của bạn.

Mấu chốt ở đây là bạn không cần luôn luôn lắng nghe ý kiến ​​của người khác, bất kể họ có bao nhiêu kinh nghiệm đi nữa. Những gì phù hợp với họ chưa hẳn phù hợp với bạn, và những gì họ không làm được có thể khiến họ ghen tị với bạn.

2. Bạn bè của họ không có cùng chí hướng

Bạn bè là những người mà bạn dành nhiều thời gian nhất cho họ và có lẽ mọi thứ đã kéo dài như vậy được vài năm rồi. Bạn cảm thấy bản thân rất gắn bó với họ... đó là sự thật không thể tránh khỏi, và thật tốt khi có được những người bạn tri âm.

Tuy nhiên, một trong những lý do ngớ ngẩn nhất mà con người không bắt tay thực hiện ước mơ là vì không có ai trong số bạn bè của họ có cùng chí hướng trong cuộc sống.

Vì vậy, thay vào đó, họ bị cuốn hút vào những gì mà bạn bè của họ đang làm và quên đi tất cả những sự lựa chọn khác có thể đang chờ đợi họ nếu họ cho bản thân cơ hội.

Hiển nhiên, thật tốt khi bạn có thể gặp được những người có cùng mục tiêu, ước mơ và khát vọng trong đời, nhưng mọi người đều khác nhau, và nếu bạn bè không thể chia sẻ những điều này với bạn thì cũng đừng lo lắng về điều đó.

Chỉ cần làm những gì bạn nên làm rồi bạn bè vẫn sẽ hỗ trợ cho bạn.

3. Họ chỉ thấy được những cơ hội được trao cho họ

Có một câu nói "những điều tốt đẹp sẽ đến với những ai đang chờ đợi". Điều này còn phụ thuộc vào việc bạn đang làm gì trong khi chờ đợi.

Một số người nghĩ rằng những cơ hội được trao cho họ là những cơ hội duy nhất mà họ có thể có được. Họ chưa từng biết đến cái gọi là tự sáng tạo ra cơ hội trong cuộc sống. Điều đó dường như chưa từng xảy ra trong thế giới mà họ đang sống.

Khi chúng ta còn nhỏ, chủ yếu là cha mẹ, giáo viên hoặc những người bạn sẽ là những người trao cơ hội cho chúng ta. Chúng ta từng được trao cơ hội để làm nên một điều gì đó cho riêng mình. Tuy nhiên, một khi bạn đã rời khỏi chiếc ghế nhà trường thì không còn ai trao cơ hội cho bạn nữa.

Công việc của bạn là phải dấn thân vào cuộc sống và tự tạo ra cơ hội cho riêng mình cho dù ban đầu chúng chỉ là những cơ hội nhỏ nhoi.

Tôi thường nói về việc nắm bắt những cơ hội nhỏ mỗi ngày như kết thêm bạn với ai đó trên Facebook, sau này điều đó có thể mang lại những cơ hội lớn lao cho bạn và đây là điều bạn cần làm.

4. Họ không tin rằng họ đủ thông minh

Bạn có biết cái cảm giác khi nói chuyện với một ai đó và họ bắt đầu chia sẻ với bạn rất nhiều kiến thức "trên trời dưới đất", dù chỉ một ít trong số đó là hợp lý?

Bạn ước mình cũng có được những kiến ​​thức như vậy đúng không? Tôi đoán là phân nửa trường hợp bạn cũng muốn được như thế?

Khi bạn gặp ai đó mà từ miệng của họ thốt ra một lượng kiến thức đồ sộ, ngay lập tức, bạn sẽ nghĩ rằng người này có được sự thông minh trời phú. Tuy nhiên, bạn đã sai.

Ẩn đằng sau người đó đa phần là những sự đấu tranh mà bạn không thể nào ngờ được. Họ đã từng ném máy tính xách tay vào tường, bỏ lỡ nhiều cơ hội, trải nghiệm hết những cung bậc cảm xúc khác nhau, và đấy chính là bí kíp để họ có thể sở hữu lượng kiến thức như hiện tại.

Thành công là một hành trình cảm xúc. Có thể khi mới bắt đầu, bạn vẫn chưa đủ kiến thức nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ có được nó.

5. Họ không bận tâm

Hãy nhớ lại tôi đã nói ở trên về phân nửa số người không theo học đại học hoặc cao đẳng chỉ vì ngay từ đầu, họ đã không bận tâm làm bất cứ điều gì tham vọng?

Sẽ có phần viết riêng về những người này tại đây.

Lý do họ không hành động đơn giản là vì họ không bận tâm đến việc đó. Có lẽ, họ thấy rằng theo đuổi ước mơ đòi hỏi nhiều nỗ lực nên họ thà để cuộc đời cứ thế mà trôi qua. Họ không bận tâm đến việc nhấc tay lên, thực sự bước ra ngoài, tận hưởng cuộc sống và tạo ra một cái gì đó của chính họ.

Chúng tôi hy vọng điều này sẽ không xảy ra với bất kỳ ai đang đọc bài viết này.

6. Ý tưởng của họ có vẻ quá tham vọng

Đã là ý tưởng thì phải tham vọng. Còn không thì bạn cứ sống một cuộc đời bình thường và đừng nói gì về cuộc sống trong mơ của bạn nữa, đúng không?

Có trường hợp một số người có thể nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời lại vô cùng tham vọng nhưng đôi khi họ tự nhủ rằng điều đó là không thể, và thế là họ không có bất kỳ hành động thiết yếu nào để đạt được những ước mơ và mong muốn đó.

Không có một ý tưởng nào là quá tham vọng. Chỉ có điều là sẽ khó khăn hơn để thực hiện được ý tưởng đó.

Hãy nhìn vào tất cả những phát minh điên rồ trong những năm qua mà hiện tại, chúng ta coi là lẽ đương nhiên. Đã từng có ai đó ước mơ con người có thể bay lên được, và vì thế họ bắt đầu chế tạo máy bay. Hồi đó, mọi người nghĩ rằng việc con người có thể bay là một điều hoàn toàn ngớ ngẩn. Tuy nhiên, đã có người biến ý tưởng tham vọng này trở thành hiện thực.

Tôi không quan tâm ý tưởng của bạn là gì, mỗi ngày, trên thế giới đều có những người đột phá “các giới hạn”. Bạn có định tự loại ra khỏi cuộc chơi ngay từ lúc đầu không?

7. Họ nghĩ rằng đã quá muộn

Có lẽ phần lớn đời bạn đã trôi qua và bạn nghĩ rằng đã quá muộn để bắt đầu thực hiện ước mơ. Hoặc giả bạn đã có gia đình hay những trách nhiệm khác đang kìm hãm bạn.

Vẫn chưa quá muộn đâu.

Có vẻ như bây giờ, bạn thấy không thể làm gì hơn với tình huống hiện tại của bản thân, nhưng bạn vẫn có cơ hội để hành động! Bạn có thể phải chờ đợi một chút trước khi bạn có thể làm được như vậy hoặc phải thực hiện một số thay đổi trong thói quen hàng ngày, nhưng không bao giờ là quá muộn.

Hãy bước ra và làm cho mọi thứ trở thành hiện thực!

8. Họ nghĩ rằng mọi ý tưởng hay đều đã được thực hiện

Bạn thường gặp những người hay nói với người khác rằng mọi ý tưởng hay ho đều đã được thực hiện hết rồi và do đó họ không thể làm gì nữa.

Vấn đề không phải là mọi thứ đã được thực hiện hết hay chưa. Vấn đề nằm ở sự sáng tạo và khả năng mở khóa toàn bộ sức mạnh của trí tưởng tượng.

Những người có vấn đề với sự sáng tạo thường nghĩ rằng không thể làm được gì nhiều hơn thế nữa, đến khi họ thấy một ai đó khác giới thiệu một phát minh mới và sau đó họ tự trách cứ bản thân vì đã không nghĩ ra được ý tưởng đó. Sau đó, họ cứ lặp lại lối mòn suy nghĩ như thế.

 9. Họ từng thất bại

Tiếp theo, một trong những lý do lớn nhất và nực cười nhất tại sao mọi người không bao giờ hành động dựa trên ý tưởng, tầm nhìn của bản thân là vì họ đã từng thất bại trước đó với một điều tương tự.

Tuy nhiên, lần này, họ quyết tâm không mắc phải những sai lầm tương tự như lần trước, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc không cố gắng gì cả.

Mà vui thay, đó là lựa chọn của hầu hết tất cả mọi người.

Tony Robbins từng nói ông tin rằng việc không đạt được mục tiêu là một giai đoạn mà cuộc sống đã thiết kế cho ta, điều đó khiến chúng ta hướng đến những phần sâu thẳm hơn trong con người và sau đó thực sự làm ra được những gì tốt nhất trong tiềm năng của ta.

Thất bại là một giai đoạn trong hành trình mang tên cuộc đời. Khi thất bại, bạn có thể học hỏi từ những sai lầm, trưởng thành vững vàng hơn và ngày càng hoàn thiện hơn thông qua những lần nỗ lực về sau của bạn.

Quyết định từ bỏ sau mỗi lần bạn thất bại là điều hoàn toàn vô nghĩa. Bạn cần ghi nhớ điều này!

10. Họ sợ thất bại

Có lẽ, có ai đó thậm chí chưa từng thất bại trong cuộc đời của họ. Bởi lẽ, họ sợ thất bại đến nỗi thậm chí chưa từng cố gắng làm gì đó để đạt được ước mơ.

Gần đây, tôi đang nghe một bài phát biểu của Les Brown và anh ấy có kể về một công ty đang tiến hành giảm biên chế ở quy mô lớn, và phía công ty đã đề nghị bồi thường cho nhân viên 300,000 USD nếu họ lựa chọn rời khỏi công ty.

Nếu họ không lấy tiền, họ sẽ có nguy cơ mất việc và chẳng nhận được gì khi công ty giảm biên chế.

Chỉ có 50% số người là đủ điều kiện nhận được tiền. 50% còn lại để cho nỗi sợ thất bại ngăn họ làm tất cả những điều họ muốn làm trong cuộc sống.

Bạn sẽ trở thành một trong số những người đó ư?

11. Họ không thể chấp nhận rủi ro

Trong cuộc sống, bạn không nên nghĩ về việc chấp nhận rủi ro như một sự lựa chọn. Rủi ro có tầm quan trọng của riêng nó. Tất cả những thứ tuyệt vời mà nhân loại đã thành tựu được đều phải thông qua việc chấp nhận rủi ro. Có lẽ ai đó đã từng mạo hiểm thời gian, tiền bạc, công việc hay bất cứ điều gì có thể để làm nên một điều gì đó.

Nhưng họ đã làm như vậy với tất cả lý do chính đáng.

Trong cuộc sống, mọi người thường không bao giờ chịu hành động bởi vì họ sợ phải chấp nhận rủi ro, sợ trường hợp sẽ có điều gì đó không hoàn toàn diễn ra theo cách họ muốn.

12. Họ nghĩ rằng còn quá sớm

Hoàn toàn ngược lại với trường hợp có những người nghĩ rằng đã quá muộn để có thể bắt đầu thực hiện ước mơ, một số người lại cho rằng hãy còn quá sớm.

Suy nghĩ này xuất phát từ sự sợ hãi? Có lẽ là vậy.

Mặc dù đôi khi, một số người chỉ nghĩ rằng họ chưa sẵn sàng với điều gì đó và đó không phải là thời điểm thích hợp để bắt đầu. Điều này chủ yếu là do tâm lý chứ không phải do hoàn cảnh thực tế đã hạn chế khả năng của họ để làm điều đó.

Không bao giờ có thời điểm nào gọi là hoàn hảo để làm một cái gì đó. Bạn chỉ cần bắt tay với những gì bạn đang có trong tình huống hiện tại.

13. Họ thiếu tự tin

Không có được sự tự tin mạnh mẽ vào bản thân là một yếu tố khiến cho cuộc sống của bạn trở nên thảm hại.

Việc mọi người thiếu tự tin là điều cực kỳ phổ biến, đặc biệt là khi bạn đang trong giai đoạn trưởng thành và có rất nhiều áp lực từ bạn bè đòi hỏi bạn phải làm những việc, nhìn nhận và hành động theo một cách nhất định để thích nghi với đám đông.

Và đó chính là nguyên do khiến một người dễ mất tự tin vào bản thân đến vậy. Nếu lúc còn đi học, bạn không phải là một anh chàng hay một cô nàng thú vị trong mắt mọi người, hoặc bạn rất khó thích nghi với trường học vì ngoại hình của bạn, thì sự tự tin của bạn từ thời điểm đó sẽ luôn ở mức thấp.

Một cách tự nhiên, bạn sẽ trở nên mất tự tin như thế.

Vì vậy, để phục hồi sự tự tin và thực sự bắt đầu theo đuổi những gì bạn mong muốn trong cuộc sống, bạn cần vượt qua mọi vấn đề đã gặp phải trong quá khứ để cuối cùng, bạn có thể lấy lại sự tự tin.

Sự tự tin là chìa khóa cho bất kỳ thành công nào trong cuộc sống. Không quan trọng việc bạn muốn cải thiện khía cạnh nào trong cuộc sống, nếu như bạn có thể thay đổi suy nghĩ về việc này, đảm bảo bạn sẽ cải thiện cuộc sống trong mọi tình huống.

Nếu bạn đang vất vả với việc làm thế nào để tự tin hơn và dường như bạn không thể bước ra khỏi chiếc vỏ bọc của bạn, hãy thử đặt ra một số thách thức mà bạn có thể hoàn thành mỗi ngày để cải thiện sự tự tin. Tôi đã ứng dụng cách này được một lúc và chúng thực sự tạo ra sự khác biệt!

14. Họ không có thời gian

Thời buổi này, chẳng ai là có thời gian cả.

Sự thật có phải như vậy không? Hay chỉ là do mọi người không thể dành thời gian cho một điều gì đó?

Tôi thường nghe mọi người biện minh với lý do này và một lát sau, tôi thấy họ xem TV cả đêm. Họ tự cho đó là thời gian nghỉ ngơi của họ.

Bất cứ khi nào mọi người nghĩ rằng họ không có thời gian để làm một điều gì đó, thì họ đang để những thói quen cũ chi phối và điều đó khiến họ không tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống.

"Hôm nay, tôi không có thời gian đến phòng tập thể dục. Tôi đã chạy tới chạy lui khắp nơi và khi về đến nhà thì tôi đã hoàn toàn kiệt sức".

Bạn nghiêm túc chứ?

Bạn sẽ không bao giờ có đủ thời gian cho bất cứ điều gì trong cuộc sống. Việc bạn cần làm là phải tạo ra thời gian. Và để làm được điều đó, bạn sẽ phải buông bỏ những thói quen lười biếng mà hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái với chúng. Xem TV, dành hàng giờ xem điện thoại, lướt Facebook. Những điều mà bạn đã biết rồi đó.

15. Họ không thể nhìn thoáng về tương lai

Cá nhân tôi nghĩ rằng rất nhiều người gặp khó khăn trong việc nhận thức được những lợi ích lâu dài của việc nỗ lực chăm chỉ ở hiện tại. Họ không bắt tay thực hiện bởi vì nỗi đau mà họ phải chịu đựng dường như không đáng so với những gì họ sẽ đạt được.

Bạn biết đấy, họ sẽ nói những điều như: "Chúa mới biết được tôi sẽ phải đến phòng tập thể dục 4 hoặc 5 lần một tuần và ăn uống lành mạnh trong bao lâu để có được thân hình tuyệt vời".

Họ bị mắc kẹt với suy nghĩ về những gì họ phải làm ngay bây giờ để có được những thứ họ muốn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi thứ diễn ra theo cách khác?

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chọn việc ngay lập tức có được một cơ thể tuyệt vời nhưng sau đó, chúng ta sẽ phải mất vài năm tiếp theo để giải quyết nợ nần với công việc khó khăn?

Chắc chắn, điều này sẽ khiến cho niềm vui mất đi, tất cả niềm vui của sự thành tựu và sự hài lòng đi kèm với nó đều sẽ mất đi hết.

16. Họ bị phân tâm

Tôi bị phân tâm rất nhiều. Tôi cố gắng giảm bớt sự quấy nhiễu bằng cách đeo tai nghe và ngồi trong một môi trường làm việc tốt, nhưng đôi khi tôi vẫn cảm thấy bị phân tâm.

Điều gì làm bạn mất tập trung nhất?

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra trong khi bạn đang thực sự cố gắng làm điều gì đó hữu ích với quỹ thời gian của bản thân?

Sự mất tập trung thực sự lấy đi khá nhiều thời gian của bạn, có thể nhiều hơn nhiều so với những gì bạn thực sự nhận thức được.

Do vậy, hãy cố gắng hết sức để chiến thắng những nhân tố quấy nhiễu. Những người đã hành động cho ước mơ của họ trong quá khứ đều từng đấu tranh với những sự phiền nhiễu.

17. Họ đầu hàng trước những niềm vui ngắn hạn

Con người thường hay mắc kẹt với những gì thuộc về ngắn hạn. Họ thà ăn một thanh sô-cô-la để có được hạnh phúc ngắn hạn do mùi vị đem lại hơn là ăn uống một cách lành mạnh để có được hạnh phúc lâu dài với cơ thể và ngoại hình của bản thân.

Bạn có đồng ý với điều này không?

Và đáng buồn thay, sự thực này vẫn đang xảy ra. Hạnh phúc ngắn hạn dường như luôn chiếm ưu thế hơn so với hạnh phúc dài hạn, đơn thuần là để đạt được hạnh phúc trong dài hạn đòi hỏi bạn phải có kỷ luật và thời gian.

Tôi nghĩ rằng nhiều người thà ăn thức ăn nhanh, xem phim, bỏ bữa tập thể dục... bởi vì như vậy rất nhanh chóng và dễ dàng để họ có được một chút hài lòng.

Thay vì vậy, hãy duy trì một chút kỷ luật để lựa chọn những điều hơi nhàm chán và khó khăn hơn trong trước mắt, nhưng cuối cùng, cuộc sống của bạn sẽ đạt được mức độ hạnh phúc cao hơn về sau.

Tất cả những điều tốt đẹp đều cần có thời gian.

18. Họ theo đuổi những điều bình thường

Đến cuối danh sách những lý do tại sao mọi người không bao giờ hành động ngay lập tức; một lý do vô lý khác đơn giản là vì họ lựa chọn làm những điều bình thường.

Tất cả mọi thứ họ làm được coi là một điều bình thường phải làm, và do đó họ không bao giờ có thể hành động cho ước mơ của họ, vì ước mơ thì không bình thường. Và ước mơ thì không nên bình thường.

Những ước mơ chính là những khát vọng lớn nhất của chúng ta.

Bạn sinh ra đã là một con người độc nhất vô nhị. Không có ai khác ngoài kia hoàn toàn giống như bạn được. Do vậy, bạn đừng để đời mình chết như một bản sao của ai đó.

19. Họ không có đủ khả năng tài chính

Tiền dường như là một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người không bao giờ khởi sự theo đuổi ước mơ. Trong một số khía cạnh, điều đó có thể hiểu được, nhưng trong những khía cạnh khác, đó chỉ là một cái cớ. Luôn có những cách khác dù không có đủ tiền vẫn có thể bắt đầu được.

Trong nhiều trường hợp, chi phí ban đầu mà bạn nghĩ cần phải có thường có thể chỉ cần một nửa là đủ. Bạn chỉ đang nhìn vào bức tranh theo cách bạn muốn nó phải như thế ngay từ đầu. Và đó là lý do tại sao bạn nghĩ rằng bạn không có đủ khả năng tài chính.

Hãy dùng thời gian để xây dựng nên viễn cảnh. Chẳng hạn, nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh và bạn muốn có một mặt bằng, một tài sản hoặc một thiết bị nào đó, và bạn muốn có liền ngay tức khắc trong khi tất cả những thứ đó không phải lúc nào bạn cũng có đủ tiền để chi. Nhưng rất nhiều thứ bạn mong muốn có hóa ra lại không cần thiết.

Do vậy, hãy bắt đầu nhỏ thôi và để cho mọi thứ có thời gian để thay đổi. Nếu công việc kinh doanh thuận lợi thì sau này bạn có thể nâng cấp.

Nhìn từ một khía cạnh khác, nhiều người không làm gì để lấy lại vóc dáng của họ vì họ không đủ tiền để đăng ký làm thành viên của phòng tập thể dục. Hãy tìm hiểu về các bài tập thể hình mà bạn có thể thực hiện trong nhà để xe hoặc khu vườn của bạn. Hiệu quả mang lại cũng tương tự và thậm chí còn tốt hơn cho cơ thể của bạn so với việc sử dụng tạ.

Đối với ít nhất 50% trường hợp mọi người nghĩ rằng họ không đủ khả năng tài chính để bắt đầu thực hiện ước mơ, trên thực tế thì chi phí có thể được cắt giảm đến mức phải chăng.

20. Họ không tiếp cận được những thiết bị phù hợp

Giống như việc mà tôi đã đề cập đến tiền ở trên, nhiều người cư xử tương tự vì không có thiết bị phù hợp. Họ sẽ nói rằng họ không thể bắt đầu kinh doanh hoặc bắt đầu làm việc vì họ không thể tiếp cận được những thiết bị phù hợp.

Thông thường, tiền sẽ là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này. Nhưng cũng có những yếu tố khác có liên quan.

Giải pháp thì chính xác giống như ở trên. Rất nhiều thiết bị bạn có thể nghĩ rằng bạn cần, thực tế thì lại không. Bạn vẫn có thể dễ dàng bắt đầu mặc dù trong tay không có gì nhiều, và đó là lý do tại sao bạn vẫn có thể hành động cho ước mơ của mình với điều kiện hiện tại.

Tuệ Nhiên (Theo Wealthygorilla.com)

fili





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98